Điều kiện xét tuyển Cao Đẳng Dược TPHCM năm 2024 mới nhất

 11/03/2024 08:58 |  6474 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Ngọc Anh

Điều kiện xét tuyển Cao Đẳng Dược TP.HCM năm 2024 như thế nào? Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch có xét tuyển học bạ THPT hay không?… Dưới đây là những giải đáp thắc mắc dành cho các thí sinh trước khi quyết định chọn trường theo học.

1. Điều kiện xét tuyển Cao Đẳng Dược Hồ Chí Minh năm 2024

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch:

  • Thí sinh phải đỗ tốt nghiệp cấp 3 hoặc giấy chứng chỉ tốt nghiệp THPT tạm thời;
  • Thí sinh phải đạt hạnh kiểm khá trở lên và không có môn học nào dưới điểm trung bình;
  • Phải có lý lịch trong sạch, không tiền án tiền sự;
  • Thí sinh nên có đủ sức khỏe để theo học chương trình;
  • Nhà trường không phân biệt tín ngưỡng tôn giáo của thí sinh (Dù bạn là Thiên Chúa giáo hay tin lành, đạo phật,… đều được đối xử công bằng).

Như vậy, mức điểm chuẩn Cao Đẳng Dược HCM của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là vừa mức với những thí sinh có học lực trung bình khá, trung bình. Mức điểm chuẩn để “lọt” vào một ngành có nhiều cơ hội việc làm như ngành dược ấy thực sự là may mắn với thế hệ 10X.

Điều kiện xét tuyển đầu vào Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024

2. Làm sao để đủ điều kiện xét tuyển Cao Đẳng Dược?

Như vừa phân tích ở trên, có thể nhóm những điều kiện cần và đủ trên về hai nhóm chính là về học tập và rèn luyện. Vậy thì làm sao để đủ điểm học tập hay đủ điểm rèn luyện để trở thành tân sinh viên "Trường Y"?

cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach-tuyen-sinh-2024
Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch - Địa chỉ đòa tạo ngành Dược uy tín tại Tp. HCM

Về học tập

Để đạt được mức điểm ấy, bản thân mỗi thí sinh phải nêu cao tinh thần ý thức tự học là chính. Bởi ý thức tự học là nhân tố quyết định nhất tới sự thành công của một người. Nhân tố ấy thường được hình thành từ bé, phát triển qua sự rèn dũa của bố mẹ, thầy cô, của môi trường xã hội.

Để giúp con em mình đủ điều kiện xét tuyển Cao Đẳng Dược chính quy, các bậc làm cha làm mẹ nên định hướng con em mình sớm hơn, hãy giáo dục bọn trẻ có bản lĩnh vững vàng để chống lại mọi cám dỗ ảnh hưởng đến việc học.

Về rèn luyện

  • Người dược sỹ giỏi phải là người vừa giỏi về chuyên môn vừa giỏi về y đức. Là trường uy tín, ngay từ đầu, Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM Y Khoa Phạm Ngọc Thạch phải chọn lọc những người có phẩm chất, đạo đức.
  • Nhìn chung, tất cả các em thí sinh đều ngoan hiền, chăm chỉ học tập nên điều kiện này dường như “thừa” đối với các em. Chỉ nhắc để một vài trường hợp cá biệt nhận thức được điều này để không phải hối tiếc vì những chuyện không xứng đáng.
  • Nếu như đủ điều kiện xét tuyển ngành dược vào Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, các em hãy chuẩn bị hoàn thành bộ hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược cần thiết để có thể theo học tại trường sớm nhất.

3. Địa điểm nhận hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM

  • Thí sinh nộp trực tiếp tại Trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tại địa chỉ: Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh;
  • Hoặc thí sinh gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện đến địa chỉ ở trên của nhà Trường;
  • Điện thoại liên hệ: 0899.955.990 - 0969.955.990.

Xem thêm thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược tại đây: https://caodangduoctphcm.org.vn/c1271/cao-dang-duoc.html

Trên đây là tất tần tật những điều kiện xét tuyển Cao Đẳng Dược HCM của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch mà các bạn quan tâm. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình biến giấc mơ dược sỹ thành hiện thực của minh. Chúc các bạn thành công nhé!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.