Mã ngành Cao đẳng Dược của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM

 21/02/2024 08:51 |  2534 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Phương Thảo

Mã ngành Cao đẳng Dược là thông tin quan trọng, yêu cầu phải ghi rõ và chính xác trong hồ sơ xét tuyển trước khi gửi hồ sơ về cho ban tuyển sinh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về mã ngành cũng như phương án xét tuyển và chương trình đào tạo ngành Cao đẳng Dược của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM.

Mã ngành Cao đẳng Dược của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch?

Trong giai đoạn ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, ban tư vấn của trường đã nhận được rất nhiều câu hỏi của thí sinh liên quan đến thông tin ngành Dược, trong đó có câu hỏi của bạn Thanh Hoa (TP.HCM) với nội dung: “ Em có nguyện vọng và theo đuổi ngành Dược để sau này mở một quầy thuốc của riêng mình. Vì không đủ khả năng để thi vào các trường Đại học đào tạo ngành Dược, em và gia đình sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu đã quyết định đăng ký theo học ở Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên em vẫn chưa biết chính xác về mã ngành Cao đẳng Dược năm 2024 của nhà trường để ghi vào hồ sơ. Mong ban tư vấn giải thích về vấn đề này giúp em với ạ.”

Câu hỏi của bạn Hoa ở trên tuy có vẻ đơn giản nhưng lại là một thông tin cần biết và phải  nắm rõ với những ai có nguyện vọng xét tuyển vào ngành Cao đẳng Dược.

Dựa trên quyết định tuyển sinh Cao đẳng Y Dược của Bộ Lao động TB&XH, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã chính thức thông báo tuyển sinh ngành Cao đẳng Dược tại TPHCM với các thông tin tuyển sinh cơ bản như sau:

mã ngành cao đẳng dược phạm ngọc thạch tphcm

Thông tin về mã ngành Cao đẳng Dược của Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

  • Mã ngành tuyển sinh ngành Cao đẳng Dược: 6720201;
  • Thời gian chương trình đào tạo: 03 năm;
  • Hình thức xét tuyển: nộp hồ sơ với tất cả đối tượng học sinh đã tốt nghiệp THPT đáp ứng đủ điều kiện sức khỏe và lý lịch trong sạch. Vì vậy thí sinh không cần quá lo lắng về điểm thi tốt nghiệp THPT hay điểm số trong học bạ.
  • Về cách thức nộp hồ sơ, thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu hồ sơ xét tuyển của nhà trường và gửi theo đường bưu điện, đăng ký online hoặc đến trực tiếp địa chỉ của nhà trường để nộp hồ sơ.

Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM chính quy năm 2024: 

  • Từ 01/01/2024 - 31/12/2024: dành cho đối tượng thí nghiệm tốt nghiệp từ năm 2023 trở về trước;
  • Từ sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT đến ngày 31/12/2024: dành cho đối tượng thí sinh tốt nghiệp vào năm 2024.

=> Như vậy, nếu bạn Hoa cũng như các thí sinh khác muốn xét tuyển vào ngành Cao đẳng Dược của Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch thì cần chuẩn bị những giấy tờ quan trọng, trong đó ghi chính xác mã ngành Cao đẳng Dược là 6720201 tránh gặp phải việc ghi sai nhầm lẫn.

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp ngành học Cao Đẳng Dược 

Với chương trình đào tạo ngành Cao đẳng Dược trong thời gian 3 năm, sinh viên sẽ được cung cấp đầy đủ các kiến thức từ cơ sở đến chuyên ngành và đặc biệt là kỹ năng thực hành trong môi trường học tập hiện đại cùng trang thiết bị tiên tiến.

cơ hội việc làm cao đẳng dược phạm ngọc thạch tphcm

Sinh viên tốt nghiệp ngành Cao đẳng Dược sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm tại các cơ sở Y tế

Sau khi đủ điều kiện, sinh viên sẽ được Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cấp bằng tốt nghiệp Cao đẳng chính quy. Với tấm bằng Cao đẳng Dược chính quy, bạn hoàn toàn có đủ điều kiện để học liên thông lên hệ cao hơn hay ứng tuyển vào vị trí phù hợp tại các cơ sở y tế nhà nước, tư nhân cho đến quầy thuốc, nhà thuốc, công ty hay tập đoàn Dược phẩm với vai trò:

  • Dược sĩ lâm sàng ở các bệnh viện phòng khám để đảm bảo số lượng và chất lượng của thuốc, đồng thời tham gia vào quá trình tư vấn cho bác sĩ kê toa thuốc, hướng dẫn dùng thuốc, tương tác thuốc cho những bệnh nhân đặc biệt.
  • Tham gia vào quá trình sản xuất thuốc như nghiên cứu các thành phần, điều chế thuốc, đo lường hiệu quả để cho ra nhiều Dược phẩm mới đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.
  • Giảng dạy hoặc làm kỹ thuật viên cho các công tác của khoa Dược tại các cơ sở đào tạo ngành Dược.
  • Làm Trình Dược Viên với vai trò giới thiệu dược phẩm mới tới các cơ sở khám chữa bệnh, kinh doanh thuốc, đồng thời hướng dẫn các bác sĩ tác dụng và cách sử dụng của các loại thuốc mới ra mắt trên thị trường. Trình dược viên thường chọn các nhà thuốc, phòng khám và bệnh viện là kênh phân phối chính chứ không trực tiếp giới thiệu thuốc cho bệnh nhân.
  • Làm công việc kiểm nghiệm thuốc: công việc này phù hợp với những người yêu thích việc đo lường, kiểm định các tiêu chuẩn thuốc chất lượng và muốn làm việc ở các viện kiểm nghiệm trung ương, các trung tâm kiểm nghiệm nhà nước, phòng kiểm nghiệm của xí nghiệp, công ty.
  • Làm việc ở các cơ sở kinh doanh với nhiệm vụ giới thiệu hướng dẫn, tư vấn cách sử dụng trực tiếp các loại thuốc tới bệnh nhân.

Với cơ hội việc làm đa dạng và rộng mở, cử nhân ngành Cao đẳng Dược sẽ có dễ dàng có được những công việc mơ ước nếu như có một quá trình rèn luyện tốt trên giảng đường!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.