6 tiêu chí đánh giá địa chỉ học Cao đẳng Y Dược TPHCM chất lượng

 29/02/2024 08:57 |  2095 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Phương Thảo

Để lựa chọn được một trường đào tạo Cao đẳng Y Dược TPHCM chất lượng phù hợp với nguyện vọng, thi sinh cần xem xét nhiều yếu tố để có thể đánh giá một cách khách quan nhất. Dưới đây là 6 tiêu chí để đánh giá địa chỉ học Cao đẳng Y Dược TPHCM chất lượng của Trường cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, mời mọi người cùng tham khảo nhé!

1. Tiêu chí thứ nhất: Độ phù hợp của ngôi trường với học lực của thí sinh

Với những bạn có yêu thích và định hướng theo ngành Cao đẳng Y Dược nhưng lại không có đủ khả năng về học lực cũng như tài chính để theo đuổi chương trình đào tạo Y dược tại các trường Đại học danh tiếng. Trong trường hợp này, thí sinh không nên “nhắm mắt” đăng ký vào các trường Đại học vì khả năng trúng tuyển rất thấp. Thay vào đó lựa chọn đăng ký xét tuyển vào những cơ sở đào tạo Cao đẳng Y Dược chất lượng lại là một lựa chọn phù hợp.

địa chỉ học cao đẳng y dược tphcm phạm ngọc thạch
Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch hiện được xếp vào TOP các trường đào tạo ngành Dược uy tín tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh

Với điều kiện xét tuyển thuận lợi cho thí sinh, Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược TPHCM chính quy được các chuyên gia đánh giá cao về chất lượng giảng dạy cũng như chất lượng sinh viên đầu ra. Năm 2024, nhà trường tiếp tục xét tuyển với đối tượng là các học sinh đã tốt nghiệp THPT. Điều đó có nghĩa, thí sinh chỉ cần vượt qua kỳ thi THPT quốc gia và đủ điều kiện sức khỏe cũng như có lý lịch trong sạch là đã có thể được trúng tuyển vào trường.

Nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp đều có đủ điều kiện để làm việc trong các bệnh viện, cơ sở y tế, công ty tư nhân thậm chí là tự mở một quầy thuốc riêng.

>>> Tìm hiểu thêm: Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2024

2. Tiêu chí thứ hai: Chất lượng của đội ngũ giảng viên

Đội ngũ giảng viên là yếu tố quan trọng đến chất lượng của chương trình đào tạo. Trước khi quyết định đăng ký, bạn nên tham khảo thông tin về đội ngũ giảng viên của trường. Riêng với Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, đội ngũ giảng viên là những chuyên gia có học vị cao, cùng kinh nghiệm và nghiệp vụ sư phạm lâu năm và hết sức tâm huyết với sinh viên.

Đội ngũ giảng viên của nhà trường luôn cố gắng đưa đến những phương pháp giảng dạy mới, tiếp cận kiến thức một cách ngắn gọn, dễ hiểu, chú trọng vào phần thức hành để sinh viên có hứng thú học tập từ đó có  thể tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất.

3. Tiêu chí thứ ba: Chất lượng cơ sở vật chất và trang thiết bị

Cơ sở vật chất và trang thiết bị là nền tảng cũng như cơ sở để đáp ứng hoạt động dạy và học. Vì thể nhà trường cũng đã đầu tư các trang thiết bị hiện đại, đầy đủ với công cụ thí nghiệm, phòng thực hành và nhiều tài liệu tham khảo cho sinh viên.

truong-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach-chu-trong-dau-tu-co-so-vat-chat
Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch luôn chú trọng đầu cơ sở vật chất kỹ thuật để đáp ứng đầy đủ nhu cầu giảng dạy - học tập

Chưa kể đến cơ sở vật chất và trang thiết bị nghèo nàn là biểu hiện của một cơ sở đào tạo kém chất lượng.

Bên cạnh đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, hệ thống giáo trình tân tiến, Nhà trường  đầu tư trang thiết bị đầy đủ, đồng bộ: công cụ nghiên cứu, phòng thực hành, đồng thời bổ sung kiến thức phong phú cho học viên thông qua các đầu sách liên quan trên thư viện.

>>> Xem thêm: Tổng hợp tất cả các trường Cao đăng Y Dược trên cả nước

4. Tiêu chí thứ tư: Chất lượng chương trình đào tạo và hệ thống giáo trình

Chất lượng chương trình giảng dạy là yếu tố quyết định đến chất lượng của sinh viên. Với tính chất khối lượng kiến thức khổng lồ của ngành Y Dược, Chương trình đào tạo với hệ thống giáo trình chỉ dừng ở mức tổng hợp là chưa đủ mà cần có tính thực tiễn và ứng dụng.

Vì thế mà Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xây dựng chương trình đào tạo luôn đổi mới, bám chắc với thực tiễn, chú trọng vào các tiết thực hành. Nhà trường xây dựng giáo trình dựa trên những kiến thức trọng tâm và bổ sung các kiến thức thực tế để tối ưu hóa quá trình học và giúp sinh viên tiếp thu kiến thức một cách tốt hơn.

địa chỉ học cao đẳng dược chất lượng
Tìm kiếm địa chỉ học Cao đẳng Y Dược chất lượng luôn là yếu tố thí sinh và các bậc phụ huynh quan tâm đến hàng đầu

>>> Xem thêm: Học cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất hiện nay? 

5. Tiêu chí thứ năm: Môi trường học tập

Một môi trường học tập bị động sẽ không sản sinh ra các nhân viên y tế chất lượng. Sinh viên phải được học tập trong một môi trường năng động, nơi các em được khuyến khích tích cực phát biểu ý kiến, tranh luận với bạn bè về giáo viên trong quá trình học.

Cũng chính vì thế Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch luôn hướng đến một môi trường chất lượng, chuyên nghiệp nhất có thể, tạo ra môi trường học tập tích cực và năng động.

6. Tiêu chí cuối cùng: Chi phí đào tạo

Chi phí đào tạo là yếu tố lớn mà nhiều phụ huynh cân đo, đong đếm trước khi cho con em mình theo học một trường Cao đẳng Y Dược TPHCM nào đó. Nhiều người nghĩ rằng một khi đã theo học các ngành liên quan đến Y tế thì phải nộp học phí cao. Thực tế các trường đào tạo Y Dược đã được cân đối học phí để tạo điều kiện cho sinh viên theo học.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch thường xuyên có các chính sách miễn giảm dành cho tân sinh viên, chính sách học bổng dành cho những sinh viên nào có thành tích học tập xuất sắc trong từng học kỳ,... Nên phần nào cũng giảm thiểu được gánh nặng về mặt tài chính cho từng gia đình.

>>> Tìm hiểu thêm: Học phí cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 là bao nhiêu?

Tổng hợp 6 tiêu chí đánh giá địa chỉ học Cao đẳng Y Dược TPHCM chất lượng trên, thì sinh viên cần lựa chọn cho mình cơ sở đào tạo có chất lượng đào tạo, đội ngũ giảng viên có chuyên môn, trang thiết bị hiện đại, môi trường học năng động cùng mức học phí phù hợp để đăng ký xét tuyển.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch luôn chào đón những thí sinh có ước mơ theo đuổi ngành Cao đẳng Dược chính quy hay các ngành học khác trong nhóm ngành Y Dược, hãy sớm nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển để theo học các chương trình đào tạo chất lượng của nhà trường.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.