Những tố chất khẳng định 100% Bạn sẽ thành công trong ngành Dược

 22/02/2024 09:00 |  2393 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Phương Thảo

Hiện nay, thí sinh có xu hướng xét tuyển vào ngành Dược ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những tố chất giúp thành công trong ngành Dược. Dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn những yếu tố mà bạn cần phải có khi trở thành Dược sĩ.

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của xã hội hiện đại cùng tình trạng già hóa dân số, nhu cầu chăm sóc sức khỏe nói chung và dùng thuốc trị bệnh nói riêng cũng gia tăng theo. Vì thế ngành Dược trở thành ngành học xu hướng và được nhiều thí sinh đăng ký theo học với cơ hội việc làm rộng mở sau khi tốt nghiệp.

Tuy nhiên, không phải cứ tốt nghiệp các trường đào tạo Y Dược là sinh viên đều có thể trở thành một Dược sĩ với năng lực được đánh giá cao. Để phát triển và đạt được sự thành công nhất định với nghề, sinh viên phải có thời gian học tập, rèn luyện tích cực và mang trong mình những tố chất phù hợp với công việc ngành Dược.

Những tố chất khẳng định 100% Bạn sẽ thành công trong ngành Dược

1. Có năng lực, thiên hướng về các môn khoa học tự nhiên

Hóa học, vật lý, sinh học là tổ hợp các môn thi để sinh viên được xét tuyển vào các trường đào tạo Y Dược. Những môn học này cũng liên quan trực tiếp đến các kiến thức chuyên ngành Dược.

Khi học về các loại thuốc tân dược có nguồn gốc chủ yếu từ hóa chất, sinh viên yêu cầu phải có kiến thức hóa học phong phú sâu rộng. Bên cạnh đó, các công việc kiểm nghiệm, điều chế, sản xuất thuốc đều cần sử dụng các kiến thức về hóa học để thực hành.

Ngoài kiến thức về hóa học, bạn cũng có một nền tảng kiến thức sinh học nhất định để phân tích các yếu tố cơ thể có thể làm thay đổi hoạt động của thuốc cũng như các phản ứng của thuốc xảy ra trong cơ thể. Ngày nay có nhiều loại thuốc, thực phẩm được làm từ thảo dược vì độ an toàn cao. Vì thế mà yêu cầu sinh viên phải có kiến thức sinh học để đáp ứng với nhu cầu hành nghề thực tiễn.

Ngoài trọng tâm là các kiến thức về sinh học và hóa học, năng lực về các môn khoa học cũng rất quan trọng với nhân lực ngành Dược. Do đó khi có nguyện vọng

Cùng với hoá học và sinh học, trong nghề Dược năng lực trong những khoa học khác cũng rất quan trọng. Vì vậy, khi lựa chọn nghề này, bạn cần tự rèn luyện vốn kiến thức khoa học tổng hợp đặc biệt là môn hóa và sinh để có thể đáp ứng được năng lực của nghề nghiệp sau này

tố chất thành công trong ngành dược
Những tố chất giúp bạn thành công hơn trong ngành Dược

2. Đam mê và tâm huyết với nghề Dược

Khi muốn theo đuổi và thành công trong bất cứ ngành nghề nào, bạn phải thực sự yêu thích, đam mê và tâm huyết với công việc mình đang làm. Những người làm trong ngành Dược cũng vậy, họ không chỉ cần có năng lực chuyên môn mà cần có sự đam mê để có đủ động lực, sự cố gắng để phấn đấu trên con đường sự nghiệp. Hơn nữa, với tính chất của một ngành nằm trong hệ thống Y tế, nhân viên ngành Dược luôn cần trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ. Vì vậy, chỉ có những người có niềm yêu thích nhất định với nghề mới có thể đáp ứng tốt nhu cầu này.

3. Không ngừng tìm tòi và thích khám phá  

Yêu cầu của khi theo học chuyên ngành Cao đẳng Dược hay hệ Đại học đó là không ngừng tìm tòi, khám phá, điều chế ra những loại dược phẩm mới để nâng cao công dụng, tối ưu hiệu quả, giảm đi các tác dụng phụ, từ đó đáp ứng được nhu cầu điều trị và chăm sóc sức khỏe của người bệnh.

Các tác nhân gây bệnh từ vi và virus luôn biến đổi linh hoạt và có khả năng thích ứng và chống lại các tác dụng của thuốc. Vì vậy, các nhà khoa học ngành Dược cần phải nghiên cứu để tìm ra những loại thuốc kháng sinh, diệt vi khuẩn mới. Điều này yêu cầu các Dược sĩ cần có sự say mê khám phá, thích tìm tòi và ham học hỏi.

Kể cả khi bạn chỉ làm các công việc kinh doanh, phân phối thuốc mà không chuyên sâu vào nghiên cứu thì cũng luôn phải cập nhật các thông tin sản phẩm thuốc mới nhất, tìm tòi công dụng, hiệu quả của từng loại thuốc để có thể xác định được những Dược Phẩm đạt chất lượng đến tay của người tiêu dùng.

Không phải cứ tốt nghiệp ngành Dược là đều có thể trở thành Dược Sĩ chân chính. Để thành công trong ngành nghề này bạn cần có sự đam mê học hỏi, không ngại tìm tòi khám phá để nâng cao kiến thức và năng lực.

Những tố chất giúp thành công trong ngành Dược
Dược sĩ phải không ngừng tìm tòi và khám phá kiến thức chuyên ngành

4. Cẩn thận, gọn gàng và kiên trì 

Ngành Dược là lĩnh vực liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người. Vì thế, nhân lực ngành Dược cần sự nhẫn nại, chính xác, cẩn thận và ngăn nắp để đáp ứng với những yêu cầu về an toàn Dược Phẩm.

Đặc biệt, trong điều chế thuốc, các Dược sĩ cần phải tiến hành nhiều công đoạn để đảm bảo tính chính xác về công hiệu cũng như chất lượng thuốc.

Các thao tác trong ngành Dược sẽ trở nên hợp lý, nhanh chóng và không nhầm lẫn khi Dược sĩ cẩn thận gọn gàng, ngăn nắm. Đức tính lại càng quan trọng khi Dược sĩ không được phép nhầm lẫn để tránh gây ra hậu quả cho bản thân và người tiêu dùng.

5. Có đầu óc kinh doanh

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Cao đẳng Y Dược thường sẽ đảm nhiệm những công việc như là quản lý quầy thuốc bệnh viện, quầy thuốc tư nhân, trình dược viên. Với tính chất vừa làm Dược sĩ và vừa làm nhân viên kinh doanh, có đầu óc kinh doanh sẽ là tố chất cần thiết để Dược sĩ quản lý công việc tốt hơn, đưa đến cho người tiêu dùng nhiều loại thuốc chất lượng hơn.

6. Có khả năng ngoại ngữ

Kỹ năng giao tiếp trong ngành Dược đặc biệt quan trọng đặc biệt là khả năng ngoại ngữ, để phục vụ cho quá trình học tập và nghiên cứu trong ngành Dược, sinh viên hoặc các Dược sĩ cần đọc các tài liệu nước ngoài. Khi bạn có vốn kiến thức về tiếng Anh, Pháp, Trung thì sẽ thuận lợi trong việc tiếp xúc với nền Y học Phương Tây và cả chương trình đào tạo của ngành Y học Cổ truyền, từ đó có thể tiếp thu những thành tựu Y dược học mới của thế giới.

Đáp ứng được những yêu cầu cần thiết của ngành dược như trên thì bạn hãy tự tin mình là người có tố chất trở thành người thành công trong ngành này. Nếu bạn có nguyện vọng theo đuổi ngành Dược trong tương lai, hãy rèn luyện cho mình những tố chất trên để đáp ứng được yêu cầu công việc của một Dược sĩ.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.