Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM chính quy năm 2024

 20/02/2024 08:56 |  5711 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  An Bình

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024. Theo đó nhà Trường sẽ bỏ điểm chuẩn Cao đẳng Dược đầu vào thay vào đó xét tuyển học bạ THPT.

Điểm chuẩn Cao Đẳng Dược TPHCM và Đại Học lấy bao nhiêu điểm?

Cứ mỗi mùa tuyển sinh tới thì vấn đề mà được các phụ huynh cũng như thí sinh quan tâm hàng đầu chính là ngành Dược lấy bao nhiêu điểm so với những năm trước đây thì điểm chuẩn của các trường Đại học nói chung và ngành Dược nói riêng có chút biến động.

Bên cạnh đó, các trường còn đưa ra một số các tiêu chí phụ để chọn lọc chất lượng thí sinh tốt hơn. Vì vậy, thí sinh cần phải tham khảo thêm về mức điểm chuẩn ngành Dược của các trường Đại học trên toàn quốc nhé!

diem-chuan-cao-dang-duoc-pham-ngoc-thach
Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện theo học ngành Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Đại học Dược Hà Nội năm 2020 khoa Dược lấy 24,5 điểm trong đó nhà trường còn đưa ra yêu cầu tiêu chí phụ là điểm môn Hóa của thí sinh phải đạt từ 8,5 điểm trở lên, điểm môn Toán từ 8 điểm trở lên và ngành Dược học phải là nguyện vọng 1.

Còn đối với các trường cao đẳng thì Điểm chuẩn Cao Đẳng Dược TPHCM thường không có. Vì hầu hết họ xét học bạ THPT, không phải thi nên làm giảm áp lực cho các em rất nhiều.

Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM thay đổi có ảnh hưởng gì tới ngành Dược?

Theo các chuyên gia giáo dục dự báo trong tương lai vấn đề nguồn nhân lực ngành Dược vẫn luôn là một ngành hot so với các ngành khác. Thu hút rất nhiều sinh viên đăng ký tham gia xét tuyển.

Lý giải về vấn đề này trước tiên chính là do xã hội ngày càng phát triển từ đó nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng cao nên các sản phẩm thuốc tây y, đông y, thực phẩm chức năng … cũng được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Với quy trình sản xuất thuốc rất tỉ mỉ và nghiêm ngặt để cho ra loại thuốc tốt và an toàn đối với người sử dụng.

Dược sĩ đóng vai trò rất quan trọng và không thể thiếu trong quá trình khám và chữa bệnh cho nhân dân. Chính vì thế mức điểm chuẩn cao đẳng dược luôn là một trong những vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm tới khi mỗi mùa tuyển sinh đến.

Khác với những trường Đại học một số Trường Cao đẳng Y Dược đã loại bỏ phương thức xét tuyển điểm chuẩn vào trường mà thay vào đó các trường sẽ xét tuyển học bạ đồng thời tuyển thẳng những thí sinh đáp ứng điều kiện tốt nghiệp THPT (tốt nghiệp cấp 3).

Nhờ vậy các thí sinh không cần phải lo lắng điểm chuẩn Cao đẳng Dược năm 2024 lấy bao nhiêu điểm. Chỉ cần bạn đảm bảo điều kiện tốt nghiệp THPT đồng thời đạt hạnh kiểm khá trở lên và có đẩy đủ điều kiện sức khỏe để có thể theo học. Ngoài ra, thí sinh không bị truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ đủ điều kiện để nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.

Đây được xem là cơ hội tốt cũng như thuận lợi dành cho các thí sinh khi muốn theo đuổi ước mơ học ngành Dược nhưng lại không đủ năng lực đỗ vào các trường Đại học. Đồng thời tích cực trau dồi kiến thức cũng như các kỹ năng thì cơ hội sau khi ra trường có việc làm luôn của sinh viên Cao đẳng Dược là hoàn toàn rộng mở

Top các trường không lấy điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM mà chỉ xét học bạ THPT

  1. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch;
  2. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn;
  3. ...

Trong đó, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chính là đơn vị đào tạo hệ Cao đẳng Dược chính quy hàng đầu tại khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận. Trong quá trình tham gia học tập tại trường suốt 3 năm thì các sinh viên sẽ được đào tạo những kiến thức thực tiễn.

Kết hợp lý thuyết và thực hành thường xuyên vì vậy sinh viên có thể đáp ứng được những yêu cầu công việc ngay sau khi mới tốt nghiệp mà không cần thời gian thực tập hay đào tạo riêng từ bên ngoài.

Nhà trường luôn chú trọng trong việc rèn luyện y đức cho sinh viên và những người Y Dược sĩ trong tương lai thì sinh viên Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ có đủ tâm và tầm của một người hành nghề sau khi đứng quầy thuốc.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch luôn tiên phong trong công tác tuyển sinh ngành Cao đẳng Dược hệ chính quy tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh

Các trang thiết bị dụng cụ và phòng thực hành của trường luôn được cập nhật liên tục đổi mới giúp cho sinh viên tiếp cận nhanh nhất đảm bảo đáp ứng những nhu cầu mới nhất về thực hành cho các sinh viên trong trường.

Với đội ngũ cán bộ giảng viên tại trường giỏi chuyên môn cũng như giàu kỹ năng góp phần đưa chương trình đào tạo của trường đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Ngoài ra, nhà trường còn có rất nhiều chính sách miễn giảm học phí tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên nên các bạn hoàn toàn yên tâm theo học tại trường.

Thí sinh muốn đăng ký theo học ngành Cao đẳng Dược hay các ngành Y Dược khác tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thì hãy sớm hoàn thiện hồ sơ xét tuyển, sau đó gửi về địa chỉ của trường: Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh hoặc có thể đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến TẠI ĐÂY.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.