Chưa thi tốt nghiệp THPT có được đăng ký học Cao đẳng Dược?

 28/02/2024 17:25 |  2820 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Phương Thảo

Thí sinh chưa tham dự kỳ thì THPT quốc gia, chưa nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp hoàn toàn có thể đăng ký xét tuyển cao đẳng Dược TPHCM hay hà nội bằng cách nộp hồ sơ trực tuyến.

Cách đăng ký cao đẳng Dược năm 2024 khi chưa có giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT

Trong giai đoạn 1 tuần trước kỳ thi THPT Quốc gia, nhiều thí sinh đang tích cực ôn luyện để có được kết quả tốt nhất, đặc biệt là những thí sinh có ý định xét tuyển vào Đại học. Tuy nhiên không phải thí sinh nào cũng có khả năng và điều kiện để đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học.

Vì vậy, theo học hệ Cao đẳng chính là lựa chọn phù hợp nhất với nhiều thí sinh, đặc biệt là những ai có nguyện vọng theo học các ngành Y Dược - những ngành cần rất nhiều điểm mới đậu đại học.

Được biết phương án tuyển sinh của các trường Cao đẳng Dược lại rất khác so với hệ Đại học. Thí sinh cần làm hồ sơ xét tuyển riêng và nộp theo thời gian quy định của của từng trường Cao đẳng. Đặc biệt là nhiều trường Cao đẳng Dược lại cho phép đăng ký xét tuyển từ trước khi kỳ thi THPT quốc gia bắt đầu.

Do chỉ tiêu mỗi trường có hạn, đặc biệt là những trường Cao đẳng Dược có chất lượng tốt như Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, thi sinh nộp hồ sơ về càng sớm thì càng có tỷ lệ trúng tuyển và có giấy báo nhanh hơn. Tuy nhiên, vì chưa thi tốt nghiệp THPT, thí sinh chưa thể có bằng tốt nghiệp tức là chưa đầy đủ hồ sơ thì đăng ký xét tuyển vào nhà trường như thế nào?

Thực tế thí sinh không cần quá lo lắng về vấn đề này vì khi tổ chức đăng ký tuyển sinh sớm, nhà trường đã chuẩn bị phương án tuyển sinh tạo điều kiện tối đa cho các bạn. Theo đó, nếu thí sinh chưa có bằng tốt nghiệp và sẽ tốt nghiệp trong năm 2024 thì có thể đăng ký hồ sơ trực tiếp trên Website chính thức của Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Sau khi nhận được hồ sơ của thí sinh, nhà trường sẽ lưu hồ sơ trên hệ thống. Khi học sinh nhận được giấy báo nhập học thì hoàn thiện hồ sơ trong đó có giấy chứng nhận tốt nghiệp gửi về nhà trường.

Muốn đăng ký cao đẳng Dược thí sinh cần làm gì sau khi nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT?

Với điều kiện xét tuyển ngành Cao đẳng Dược dễ dàng, Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chỉ yêu cầu thí sinh tốt nghiệp THPT là đã có cơ hội trúng tuyển vào trường miễn sao:

  • Thí sinh có đủ điều kiện sức khỏe để theo học ở trường;
  • Thí sinh có lý lịch trong sạch, không vướng vào các tiền án, tiền sự, không đang trong thời gian thi hành án.

đăng ký học cao đẳng dược phạm ngọc thạch

Đăng ký học ngành Cao đẳng Dược khi chưa thi tốt nghiệp THPT

Như vậy, khi thí sinh đậu THPT quốc gia là đã đủ điều kiện trúng tuyển vào trường. Đối với những bạn đã đăng ký hồ sơ online trước đó hoặc chưa nhưng có nguyện vọng theo học ở trường thì cần hoàn thiện hồ sơ xét tuyển yêu cầu, bao gồm các giấy tờ bao gồm:

  • 01 phiếu ĐKXT theo mẫu quy định của nhà trường;
  • 01 bản photo chứng minh thư photo hoặc thẻ căn cước;
  • 01 bản sao giấy khai sinh bao gồm có chữ ký và xác nhận của xã, phường nơi bạn sinh sống;
  • 02  bản sơ yếu lý lịch cá nhân trong đó ghi đầy đủ thông tin cá nhân và gia đình theo yêu cầu và có xác nhận của chính quyền địa phương;
  • 02 bản photo học bạ cấp 3;
  • 02 bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT với những thí sinh vừa tốt nghiệp trong năm 2024;
  • 02 phong bì đã được dán tem sẵn có ghi thông tin người nhận là địa chỉ liên hệ khi có  thông báo trúng tuyển từ nhà trường;
  • 04 ảnh 3x4 và 02 ảnh 4x6 được chụp trong thời gian không quá 6 tháng, sau mặt ảnh cần ghi đầy đủ các thông tin như họ tên, địa chỉ , số điện thoại liên lạc.

Lưu ý: Các giấy tờ, bản sao trong hồ sơ đều cần được công chứng.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ ở trên, thí sinh gộp lại thành một bộ hồ sơ để gửi về địa chỉ nhà trường theo hai cách sau:

  • Cách 1: Đến trực tiếp văn phòng tuyển sinh của nhà trường;
  • Cách 2: Gửi phát nhanh hồ sơ qua đường bưu điện.

Đào tạo Cao đẳng Dược với 70% thực hành kết hợp 30% lý thuyết

Khi sinh viên theo học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cơ sở TP HCM, các em sẽ được  đào tạo các kiến thức cơ sở nhưng các ngành khác đồng thời được tập trung bồi dưỡng các kiến thức kiến thức y dược cơ bản và kỹ năng chuyên ngành đầy đủ về Dược học bao gồm:

sinh-vien-thuc-truong-cd-y-khoa-pham-ngoc-thach-tphcm-thuc-hanh
Chương trình đào tạo 70% thực hành - 30% lý thuyết giúp sinh viên Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch dễ nắm bắt được các kiến thức chuyên ngành
  • Dược lâm sàng: nghiên cứu các tính chất vật lý, hóa học, dược độc học, dược lực của các phân tử thuốc qua hai môn là Hóa Dược học và Dược lý học.
  • Dược liệu và Dược cổ truyền: nghiên cứu, tìm hiểu các loại dược liệu tự nhiên để phục vụ cho việc điều chế, sản xuất thuốc.
  • Sản xuất và thiết kế thuốc: học về các tính chất của thuốc, nguyên lý kỹ thuật bào chế các dạng thuốc qua các môn Hóa dược học và Bào chế học
  • Kiểm tra chất lượng thuốc: học các kiến thức, kỹ năng để kiểm tra chất lượng thuốc trước khi đưa ra thị trường.
  • Quản lý và Cung ứng thuốc: kết hợp kiến thức kinh tế, pháp luận để học cách quản lý và mở cơ sở kinh doanh thuốc.

Sau khi hoàn thành chương trình học của nhà trường, sinh viên sẽ được cấp bằng Cử nhân thực hành Dược đạt chuẩn Bộ Y tế, có hiệu lực trên toàn quốc và đủ điều kiện liên thông lên đại học Dược cũng như ứng tuyển vào các vị trí phù hợp ở các cơ quan nhà nước, tư nhân, công ty hay tập đoàn Dược Phẩm.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.