Chương trình học liên thông lên Cao đẳng Dược như thế nào?

 29/02/2024 09:06 |  1835 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Phương Thảo

Nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp Trung cấp Dược có nguyện vọng học liên thông lên Cao đẳng Dược để có được cơ hội việc làm tốt hơn. Tuy nhiên nhiều người băn khoăn: Liệu học liên thông lên Cao đẳng Dược có được cấp bằng chính quy không? Tấm bằng liên thông Cao đẳng Dược có đủ điều kiện xin việc không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc này!

Học liên thông lên Cao đẳng Dược như thế nào?

Học liên thông là biện pháp đào tạo được Bộ GD&ĐT công nhận với hình thức sử dụng kết quả học tập đã đạt được để tiếp tục học lên trình độ cao hơn cùng một ngành hoặc khác ngành. Mục đích của hình thức này là tạo cơ hội nâng cao trình độ học tập cho đông đảo đối tượng trong xã hội.

Học liên thông từ hệ Trung cấp lên Cao đẳng Dược là cách thức của những sinh viên đã tốt nghiệp Trung cấp ngành Dược sử dụng kết quả để học liên thông lên hệ Cao đẳng để lấy được tấm bằng Cao đẳng Dược.

Với thực trạng nhu cầu theo học ngành Dược đang gia tăng nhưng không phải thí sinh nào cũng có đủ năng lực và điều kiện để học Đại học thì việc chọn học các hệ đào tạo thấp hơn như Trung cấp hay Cao đẳng sau đó tiến hành học liên thông là một lựa chọn phù hợp và khả thi hơn. Tuy hình thức đào tạo này cần nhiều “giai đoạn” hơn, nhưng đây là phương pháp đào tạo giúp sinh viên tạo được cơ sở về nền tảng kiến thức chuyên môn từ đó có thể nâng cao dần dần qua các hệ đào tạo và là bước đệm để sinh có cơ hội việc làm tốt và phù hợp với bản thân hơn.

Điều kiện khi liên thông Cao đẳng Dược TPHCM 

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch nhằm tạo điều kiện cho sinh viên theo học hệ Liên thông lên Cao đẳng Dược. Đáp ứng nhu cầu của sinh viên nhà trường đưa ra điều kiện liên thông Cao đẳng Dược như sau:

  • Đối với những thí sinh đã tốt nghiệp hệ Trung Cấp các nhóm ngành sức khỏe ( Trung Cấp Dược, Trung Cấp Điều dưỡng, Trung cấp y học cổ truyền ... ) có nhu cầu liên thông Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Đồng thời cũng phải có sức khỏe tốt để tham gia học tập, không nằm trong thời gian thi hành án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nhà trường thông báo thời gian đào tạo khi muôn liên thông lên Cao đẳng cụ thể như sau:

  • Đối với các thí sinh từ Trung Cấp Dược muốn liên thông Cao đẳng Dược: thời gian học là 18 tháng
  • Đối với các thí sinh tốt nghiệp Trung cấp Y Dược nhưng liên thông chéo ngành: thời gian học là 20 tháng.

Học phí liên thông Cao đẳng Dược không quá cao phù hợp với tất cả các thí sinh có nguyện vọng học chuyên sâu về ngành Dược. Bạn sẽ được học tập trong một môi trường học tập hiện đại nhất với chương trình đào tạo khoa học cùng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết. Ngoài ra, nhà trường còn đào tạo liên thông những chuyên ngành khác như: Cao đẳng điều dưỡng, Cao đẳng KT phục hồi chức năng,... cho thí sinh chọn lựa đúng với mong muốn của mình.

Học liên thông cao đẳng dược có được cấp bằng chính quy hay không?

Bên cạnh những lợi ích mà hình thức học liên thông mang lại, nhiều sinh viên vẫn chần chừ không biết mình có nên học liên thông lên Cao đẳng Dược hay không vì lo ngại về việc cấp bằng chính quy sau khi tốt nghiệp.

Xem ngay thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược hệ chính quy năm 2024 đối với những thí sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT, thời gian đào tạo 3 năm

Vậy sinh viên Trung cấp liên thông lên Cao đẳng Dược có được cấp bằng chính quy không?

Theo quy định của bộ GD&ĐT thì sau khi sinh viên hoàn thành việc học liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng Dược sẽ được nhận một tấm bằng Cao Đẳng Dược chính quy kèm một bảng điểm do trường cấp. Tấm bằng liên thông Cao đẳng Dược là bằng chính quy do  bộ GD&ĐT cấp, thì thế tấm bằng này không có gì khác biệt so với bằng Cao Đẳng chính quy 3 năm và có giá trị pháp lý và giá trị sử dụng ở mọi nơi.

Những sinh viên có bằng liên thông Cao đẳng Dược không phải lo lắng về giá trị của tấm bằng khi xin việc vì các bạn hoàn toàn có đủ điều kiện để ứng tuyển vào các vị trí yêu cầu trình độ Cao đẳng ở các cơ quan nhà nước lẫn tư nhân.

Đối với hệ tại chức, dành cho những người vừa học vừa làm, sinh viên cũng sẽ được cấp bằng cao đẳng hệ tại chức.

Chất lượng của các trường thực hiện đào tạo liên thông lên Cao đẳng Dược cũng hoàn được bảo đảm như ở hệ đào tạo Cao đẳng bình thường, cụ thể sinh viên sẽ được:

sinh-vien-thuc-y-khoa-pham-ngoc-thach-thuc-hanh
Theo học ngành Cao đẳng Dược có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm và hưởng mức lương hấp dẫn
  • Cung cấp đầy đủ kiến thức chuyên ngành Dược ở hệ Cao đẳng  theo chuẩn của Bộ GD&ĐT;
  • Được học tập bởi đội ngũ các giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong đào tạo;
  • Được đào tạo trong một chương trình khép kín của ngành Dược và thực hành các kỹ năng chuyên ngành để bổ trợ cho công việc trong tương lai;
  • Được cấp bằng chính quy, có thể liên thông lên đại học khi đủ điều kiện;
  • Được hỗ trợ giới thiệu cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Phương thức và thời gian tuyển sinh liên thông như thế nào?

Hình thức tuyển sinh đối với hệ liên thông là thi tuyển. Các môn thi bạn cần trải qua trong kì thi tuyển đó là:

  • Môn thi cơ sở;
  • Môn thi cơ sở ngành;
  • Môn thi chuyên ngành.

Về thời gian tuyển sinh, nhà trường liên tục tuyển sinh quanh năm khi thí sinh có mong muốn học liên thông có thể đăng ký tuyển sinh tại trang website hoặc có thể nộp hồ sơ liên thông Cao đẳng Dược trực tiếp tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, khi nào đủ số lượng thí sinh nhà trường sẽ tiến hành mở lớp.

Lý do nên học Liên thông Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Hiện nay, các trường đào tạo Cao đẳng Dược cũng tạo điều kiện xét tuyển cho thí sinh dưới hình thức xét tuyển vì vậy không quá khó để học sinh có thể được nhận vào các trường Cao đẳng Dược. Để tiết kiệm thời gian học liên thông, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào những trường Cao đẳng Dược có chất lượng đào tạo cũng như phương án tuyển sinh tạo điều kiện tối đa cho học sinh.

lien-thong-cao-dang-y-duoc-sai-gon
Hiện rất nhiều học viên ưu tiên lựa chọn học Liên thông Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Được biết Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một cơ sở đào tạo chất lượng chuyên sâu về Cao đẳng Dược với đối tượng là học sinh đã tốt nghiệp THPT trên địa bàn toàn quốc. Điều đó có nghĩa là bạn chỉ cần tốt nghiệp cấp 3 là có thể trúng tuyển hệ chính quy vào trường miễn sao:

  • Bạn có đủ điều kiện sức khỏe để theo học chương trình đào tạo của trường;
  • Bạn có lý lịch trong sạch, không vướng vào các tiền án, tiền sự hay đang trong quá trình thi hành án.

Với những giải đáp liên quan đến vấn đề tấm bằng sau khi học liên thông Cao đẳng Dược, hy vọng các bạn có đủ thông tin tham khảo để đi đến quyết định phù hợp cho bản thân. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về các ngành cũng như hệ đào tạo ngành Cao đẳng Dược, các bạn hãy liên hệ với ban tư vấn Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch để được giải đáp chi tiết.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.