Bằng Cao đẳng Dược ra làm gì? Cơ hội việc làm như thế nào?

 02/03/2024 14:51 |  2244 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Ngọc Anh

Bằng Cao đẳng Dược ra làm gì? Bằng tốt nghiệp Cao đẳng Dược chính quy có giá trị như thế nào là câu hỏi của nhiều bạn thắc mắc. Để hiểu rõ hơn các công việc có thể đảm nhiệm hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Ngành Dược ngày càng có sức hút

Ngành Dược là một ngành quan trọng trong hệ thống các ngành Y tế của nước ta. Do có những thế mạnh đặc thù nên ngành này luôn giữ vị thế nhất định trong nền Y học hiện đại. Hiện nay có nhiều phương pháp chữa bệnh mới không cần dùng thuốc ra đời, uy nhiên, điều trị bệnh bằng thuốc bao giờ cũng nhanh, tiện lợi và tiết kiệm. Chính vì thế sinh viên theo đuổi ngành này ngày càng nhiều.

Chương trình học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Tp.HCM sinh viên sẽ được cung cấp những kiến thức cần thiết thông qua những môn học như: Dược liệu, Bào Hóa dược, Quản lý tồn trữ thuốc, Đảm bảo chất lượng thuốc, Kiểm nghiệm thuốc, Dược lý, Thực tập bệnh viện, Dược lâm sàng, Dược học cổ truyền,...Ngoài ra, sinh viên của trường còn được trang bị những kỹ năng mềm cần thiết khác phục vụ tốt cho công việc sau này.

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược sẽ trở thành Dược sĩ. Các sinh viên khi có được tấm bằng Cao đẳng Dược chính quy có thể xin việc làm tại các nhà thuốc, công ty Dược, bệnh viện,... hay cũng có thể học liên thông lên Đại học để nâng cao giá trị bằng cấp, từ đó góp phần nâng cao giá trị bản thân.

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành Dược Việt Nam, cơ hội nghề nghiệp của ngành này ngày một rộng lớn hơn, người làm nghề được tham gia vào nhiều công việc khác nhau để chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng tốt hơn. 

Bằng cao đẳng Dược ra làm gì

Ngành Dược là ngành học hiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học

Bằng tốt nghiệp Cao đẳng Dược chính quy có giá trị như thế nào?

Giá trị của tấm bằng tốt nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào địa chỉ đào tạo. Nếu có ý định theo học một trường Cao đẳng Dược TPHCM bạn nên lựa chọn một cơ sở đào tạo chính quy có chất lượng đạt chuẩn. Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một cơ sở đào tạo chính quy tập chuyên sâu vào các chuyên ngành Dược, Điều dưỡng và là một địa chỉ chất lượng, uy tín, được nhiều thế hệ phụ huynh và sinh viên lựa chọn.

Sau khi hoàn thành xong chương trình học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, sinh viên tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Cao đẳng thực hành Dược theo đúng quy định của Bộ Y tế và có giá trị sử dụng trên toàn quốc. Sinh viên không cần lo lắng về giá trị của tấm bằng Cao đẳng Dược khi đi xin việc.

Vì theo Luật Khám bệnh, chữa bệnh có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2011 kết hợp với quy định của Luật Dược (sửa đổi) có hiệu lực từ 01/01/2017, tấm bằng cao đẳng thực hành Cao đẳng Dược hoàn toàn có điều kiện để thi tuyển công chức, viên chức của các cơ quan nhà nước cũng như hành nghề Y Dược tư nhân.

Sau 30 ngày kể từ khi kết thúc thi tốt nghiệp và được công nhận đủ điều kiện tốt nghiệp, sinh viên sẽ được nhận bằng tốt nghiệp do Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cấp dựa trên mẫu bằng tốt nghiệp Cao đẳng dành cho các Trường Cao đẳng trên toàn quốc theo quy định  tại Thông tư số 10/TT-BLĐTBXH ngày 13/3/2017.

Giá trị bằng cao đẳng Dược chính quy

Bằng Cao đẳng Dược ra làm gì?

Nhiều người vẫn nghĩ học Cao đẳng Dược ra trường để bán thuốc tân dược. Tuy nhiên thực tế không hẳn như vậy, học Dược có thể làm được rất nhiều công việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

sinh-vien-thuc-truong-cd-y-khoa-pham-ngoc-thach-thuc-hanh
Sở hữu tấm bằng Cao đẳng Dược hệ chính quy sinh viên có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm

Theo số liệu tổng hợp được, tỷ lệ Dược sĩ ở nước ta đang thiếu hụt trầm trọng, dù hàng năm vẫn có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường nhưng vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người. Nhu cầu tuyển dụng nhân lực của ngành này rất cao có thể đảm nhận nhiều công việc khác nhau, nhất là những người có trình độ Cao đẳng trở lên.

1. Mở quầy bán thuốc

Khi có đủ kinh nghiệm hành nghề cùng với kiến thức chuyên môn và một số vốn đủ lớn, các Dược Sĩ với tấm bằng Cao đẳng Dược chính quy trong tay có thể tự mở một quầy thuốc để tự kinh doanh, cung cấp các loại thuốc chữa bệnh chất lượng cho người dân và tự xây dựng cho bản thân một thương hiệu thuốc.

Đây là một trong những công việc được nhiều người lựa chọn nhất khi bạn theo học ngành này. Học Cao đẳng dược có thể làm nhân viên tại các quầy thuốc, bán lẻ thuốc tại cộng đồng.

Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược với tấm bằng chính quy, sinh viên hoàn toàn có thể đăng ký học liên thông lên hệ Đại học để nâng cao trình độ cũng như có nhiều cơ hội việc làm cũng như có được sự thăng tiến trong công việc.

>>> Hãy cùng nhau tìm hiểu thêm thông tin Bằng tốt nghiệp Cao đẳng Dược có mở được quầy thuốc không?

2. Làm việc trong lĩnh vực sản xuất thuốc

Ngành Dược nước ta ngày càng phát triển mạnh mẽ khi nhiều công ty nước ngoài đầu tư vốn lớn vào Việt Nam với chiến lược lâu dài. Các hãng Dược phẩm lớn toàn cầu tại Việt Nam rất cần nhân lực đảm bảo hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty. Như vậy, khác với trước đây, những dược sĩ mới tốt nghiệp có thể xin việc tại các công ty tư nhân nước ngoài chứ không chỉ ở các công ty trong nước.

3. Trình dược viên

Trình Dược viên là những người có trách nhiệm tư vấn, giới thiệu sản phẩm đến cho các bác sĩ hoặc những Dược sĩ tại các nhà thuốc. Điều thú vị củacông việc này là bạn sẽ có thu nhập không giới hạn phụ thuộc vào khả năng ký hợp đồng của mình.

4. Kỹ thuật viên kiểm nghiệm thuốc

Sau khi học xong hệ Cao đẳng, các bạn có thể xin làm việc tại các trung tâm kiểm nghiệm chất lượng thuốc từ Trung ương đến địa phương. Đây cũng là một lựa chọn lý tưởng bởi vì khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người được nâng cao cũng đồng nghĩa với những yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng thuốc phải đảm bảo tối ưu. Các trung tâm kiểm nghiệm chất lượng thuốc phải tuyển dụng số lượng lớn đội ngũ kỹ thuật viên kiểm nghiệm thuốc nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe trước khi đưa đến tay người tiêu dùng.

5. Làm Dược sĩ ở bệnh viện

Đây là những người đảm bảo chất lượng của thuốc cũng như thực hiện hướng dẫn, tư vấn cách dùng thuốc cho bệnh nhân, Dược sĩ trong nhà thuốc cũng tham gia vào việc tư vấn cho bác sĩ để kê toa thuốc.

6. Nghề Marketing Dược

Marketing chính là một trong những yếu tố quyết định đến doanh số bán hàng của bất kỳ công ty sản xuất, kinh doanh nào. Đây là đội ngũ có biệt tài trong việc tạo dựng thương hiệu, hình ảnh của công ty, đưa về Data khách hàng cho bộ phận tư vấn. Khi tốt nghiệp chuyên ngành Dược, sinh viên có thể trở thành một nhân viên Marketting liên quan đến Dược.

7. Nghiên cứu Dược

Sinh viên sau tốt nghiệp có khả năng nghiên cứu về Dược sẽ làm việc tại các viện nghiên cứu như viện Dược liệu, Viện Vệ sinh Dịch tễ, trở thành một nhà Viện Kiểm nghiệm, Viện Y học Cổ truyền, các trường đại học. Làm việc ở phòng nghiên cứu trong công ty, xí nghiệp dược phẩm.

Những thông tin trong bài viết đã cung cấp cho sinh viên thông tin bằng Cao đẳng Dược ra làm gì? Cơ hội việc làm như thế nào?. Có thể thấy hiện nay cơ hội việc làm của ngành Dược không hề ít, tuy nhiên vị trí công việc và mức lương còn phụ thuộc vào kinh nghiệm và năng lực của từng cá nhân.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.