Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2024

 15/03/2024 16:26 |  1786 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng điều dưỡng |  An Bình

Quy định về điều kiện xét tuyển ngành Điều dưỡng của mỗi trường là khác nhau, cụ thể điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM  năm 2024 tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch như sau.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TP.HCM năm 2024

Trong năm 2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM theo hình thức xét học bạ THPT hoặc xét điểm thi THPT Quốc gia năm 2024. Thí sinh chỉ cần đáp ứng điều kiện tối thiểu đó của nhà trường là gần như đã nắm chắc cơ hội trúng tuyển vào trường. Hiện nay, nhà trường tuyển sinh trên toàn quốc và không phân biệt vùng miền, tôn giáo .

Thời gian đào tạo ngành Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM là 03 năm. Sinh viên khi theo học tại trường sẽ được học tập và rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp có đầy đủ các trang thiết bị để học thực hành. Sau tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Cao đẳng Điều dưỡng chính quy và được phép liên thông lên Đại học Điều dưỡng nếu như bạn có mong muốn.

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng tphcm năm 2021
Tìm hiểu về điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TP. HCM năm 2024

>>> Tìm hiểu chi tiết về khung chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy

Ngành Điều dưỡng sẽ mang đến cơ hội làm việc tại nước ngoài tương đối cao như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc… Chính vì thế có rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn Cao đẳng Điều dưỡng để theo học.

Mặc dù rất yêu thích và mong muốn trở thành những Điều dưỡng viên chuyên nghiệp trong tương lai. Thế nhưng, có không ít bạn trẻ lại tỏ ra băn khoăn và lo lắng vì không biết ngành Điều dưỡng có điều kiện xét tuyển như thế nào? Liệu rằng mình có đáp ứng điều kiện của các Cao đẳng Y Dược TP HCM đưa ra không?

Nghề Điều dưỡng là nghề nắm giữ vai trò rất quan trong trong xã hội và đời sống hiện nay. Đặc biệt tại các bệnh viện thì Điều dưỡng viên chính là những người làm công tác chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân. Và họ sẽ có nhiệm vụ chính thực hiện các điều lệnh từ các bác sĩ. Để có thể theo dõi và hướng dẫn bệnh nhân sử dụng thuốc điều trị bệnh cũng như lắng nghe tâm tư của bệnh nhân để kịp thời thông báo cho các bác sĩ. Khi có những diến biến không hay xảy ra thì Điều dưỡng viên phải thông báo cho các bác sĩ chuyên khoa.

Bệnh nhân từ khi vào viện cho đến khi phục hồi thì Điều dưỡng viên chính là lực lượng nắm vai trò nòng cốt trong việc nâng cao chất lượng các dịch vụ về Y tế. Để có thể giảm thiểu tình trạng tại các bệnh viện lớn luôn trong tình trạng quá tải thì Bộ Y tế nước ta đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2024 để nâng chất lượng dịch vụ của các Điều dưỡng viên tương đương với các nước phát triển trên thế giới. Nhằm đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người cũng như giúp cho việc chữa trị bệnh nâng cao hơn.

Quyết định đúng đắn khi học Cao đẳng Điều dưỡng

Dựa trên nhu cầu thực tế hiện tại thì nguồn nhân lực ở nhóm ngành sức khỏe nói chung và ngành Điều dưỡng nói riêng đang có sự thiếu hụt nghiêm trọng. Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người hiện nay không bao giờ giảm và nó sẽ có xu hướng gia tăng tỉ lệ thuận với sự phát triển đối với nền kinh tế của Việt Nam.

Nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng hiện chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người dân chính vì thế đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM sẽ được xem là một sự lựa chọn sáng suốt hứa hẹn rất nhiều cơ hội việc làm trong tương lai.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Phạm Ngọc Thạch TPHCM 
Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Phạm Ngọc Thạch TPHCM hệ chính quy

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TP.HCM năm 2024

Thí sinh cần phải đảm bảo đầy đủ các giấy tờ cần thiết sau:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TP.HCM;
  • Giấy chứng nhận kết quả thi THPT (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp) đối với những thí sinh tốt nghiệp năm 2024;
  • Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao có công chứng) nếu thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2023;
  • Học bạ THPT (bản sao photo công chứng);
  • 01 phong bì có dán tem thư và ghi rõ địa chỉ liên lạc và số điện thoại của thí sinh;
  • 04 ảnh 3×4 được chụp trong thời gian gần nhất và có ghi thông tin cá nhân của thí sinh sau ảnh;
  • Các giấy tờ chứng nhận thí sinh thuộc diện ưu tiên (nếu có).

Khi thí sinh đã hoàn thiện và chuẩn bị đầy đủ về hồ sơ, thí sinh có thể căn cứ theo thời gian xét tuyển của nhà trường để nộp hồ sơ theo những cách thức sau đây:

  • Cách 1: Thí sinh có thể Đăng ký xét tuyển trực tuyến trên Website của nhà trường – sau khi đăng ký nhà trường sẽ gọi lại xác nhận thông tin thí sinh;
  • Cách 2: Chuyển hồ sơ đăng ký xét tuyển qua đường chuyển phát nhanh đến địa chỉ của nhà trường;
  • Cách 3: Nộp hồ sơ trực tiếp tại các địa chỉ đào tạo của trường.

đăng ký xét tuyển cao đẳng điều dưỡng

Địa chỉ nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024

Thí sinh vui lòng gửi hồ sơ xét tuyển về Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch theo địa chỉ: Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.

Để không bỏ lỡ con đường học tập cũng như nắm chắc cơ hội trúng tuyển vào Trường, thí sinh nên cập nhật chi tiết về thời gian xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng 2024 để nộp hồ sơ vào trường đúng thời gian quy đinh. Chúc các bạn may mắn! 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.