Học ngành Điều dưỡng có phù hợp với con trai không?

 15/03/2024 09:38 |  1979 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng điều dưỡng |  Phương Thảo

Ngành điều dưỡng hiện đang thu hút đông đảo số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển bởi vì cơ hội rộng mở sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, nhiều bạn băn khoăn rằng: Con trai có nên học Cao đẳng Điều dưỡng không?. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin liên quan đến vấn đề này.

Liệu con trai có nên học ngành Điều dưỡng hay không?

Nhiều người có suy nghĩ rằng chỉ con gái mới theo học ngành Điều dưỡng vì công việc của ngành này thường khá nhẹ nhàng và thường xuyên phải chăm sóc, tiếp xúc với bệnh nhân - những công việc nghe có vẻ phù hợp với nữ giới hơn. Tuy nhiên suy nghĩ đó là sai lầm vì nghề điều dưỡng dành cho cả nam và nữ giới. Yếu tố về giới tính không quyết định năng lực và kết quả. Những thí sinh nam có nguyện vọng và đam mê thì nên theo học ngành này.

Đặc biệt là khi nhân lực của ngành Điều dưỡng tại Việt Nam đang thuộc mức thấp nhất khu vực Đông Nam Á. Tỉ lệ chỉ ở mức 1 bác sĩ 1.5 điều dưỡng trong khi khuyến cáo của WHO là  bác sĩ cần 4 điều dưỡng. Trên thực tế số lượng nhân viên y tế ngành Điều dưỡng trình độ Đại học chưa đáp ứng đủ nhu cầu nhân lực đang gia tăng ở các cơ sở y tế. Chính vì thực trạng đáng báo động này, việc đào tạo nhân lực y tế ngành Điều dưỡng trình độ Cao đẳng lại càng không nên phân biệt giới tính. Các điều dưỡng nam hoàn toàn có thể làm tốt tính chất công việc của ngành này.

con trai có nên học điều dưỡng
Con trai có nên theo học ngành Điều dưỡng hay không?

>>> Tìm hiểu thêm thông tin về mức điểm chuẩn Đại học, Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy mới nhất

Ưu điểm của con trai khi theo ngành Điều dưỡng

So với nữ giới, nam giới thường hoạt bát, nhanh nhẹn và xử lý tình huống tốt hơn rất nhiều. Vì thế mà họ sẽ có lợi thế hơn trong những trường hợp sơ cứu cấp cứu ban đầu cho bệnh nhân khi vắng mặt bác sĩ.

Con trai học Điều dưỡng sẽ có công việc đa dạng sau khi tốt nghiệp ra trường, gồm có:

  • Lên kế hoạch để phổ biến hay chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng;
  • Phối hợp với các nhân viên y tế khác để giúp bệnh nhân trong quá trình chẩn đoán, chữa trị và phục hồi.

Với tính chất kiên trì của công việc để đáp ứng nhu cầu của từng bệnh nhân, các nam điều dưỡng viên sẽ rèn luyện được bản lĩnh, sự điềm tĩnh.

Khi làm việc trong môi trường đa số là nữ giới, nam điều dưỡng viên sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến và được ưu tiên đảm nhiệm các chức năng quản lý hơn.

Nên lựa chọn trường đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng có chất lượng uy tín
Nên lựa chọn trường đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng có chất lượng uy tín

Nhìn ở một góc độ khác, con trai học ngành Cao đẳng Điều dưỡng cũng có những thế mạnh riêng. Vì vậy những ai có ý định theo học ngành này thì nên đăng ký nộp hồ sơ để được theo đuổi định hướng của mình. Trước khi nộp hồ sơ, thí sinh cần lựa chọn được những trường đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng có chất lượng uy tín để có môi trường học tốt nhất.

Địa chỉ học Cao đẳng Điều dưỡng TP. HCM đạt chất lượng đào tạo tốt?

Nhiều thí sinh có xu hướng theo học hệ Cao đẳng Điều dưỡng thay vì Đại học là do thời gian đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng được rút ngắn xuống còn 03 năm, sinh viên có thể tiết kiệm được chi phí học tập cũng như có khả năng trúng tuyển dễ dàng hơn từ đó có được cơ hội nghề nghiệp rộng mở sau khi ra trường. Với nhu cầu đó, việc tìm một trường đào tạo Cao đẳng Y Dược có chất lượng là vô cùng quan trọng.

Trong rất nhiều trường Cao đẳng Điều dưỡng đang tuyển sinh, Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Tp. HCM được biết đến là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực Y tế chất lượng cao. Đây cũng là ngôi trường được nhiều học sinh cũng như phụ huynh tin tưởng lựa chọn. Trong năm 2024, Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch ngoài việc tập trung xét tuyển ngành Cao đẳng Điều dưỡng thì còn tuyển sinh thêm các ngành như sau:

Khi theo học ngành Cao đẳng Điều dưỡng, sinh viên sẽ được tập trung đào tạo những kiến thức chuyên ngành thực tiễn qua những tiết thực hành. Điều này giúp cho sinh viên có hứng thú hơn trong quá trình tiếp thu kiến thức cũng như trau dồi tay nghề. Nhiều sinh viên ngành Điều dưỡng sau khi ra trường đã tự tin làm việc trong các cơ sở y tế.

Những bạn nam có mong muốn theo học ngành Điều Dưỡng đừng nên ngần ngại mà từ bỏ ước mơ của mình. Lựa chọn đăng ký theo học trường Cao đẳng  Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ là lựa chọn thích hợp để bạn theo đuổi con đường làm nghề Điều dưỡng.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.