Tổ hợp môn thi ngành Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy

 18/03/2024 10:15 |  1732 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng điều dưỡng |  Phương Thảo

Ngành Điều dưỡng hiện đang được đánh giá là một ngành học có nhu cầu nhân lực lớn trong hệ thống ngành Y tế và là lựa chọn của nhiều học sinh trong mùa tuyển sinh. Vậy muốn học Cao đẳng Điều dưỡng phải thi vào khối nào?

Với bài viết dưới đây, các giảng viên Cao đẳng Y đa khoa TPHCM -  Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ cung cấp cho thí sinh đang có nhu cầu theo đuổi ngành học này những thông tin chi tiết về cách thi tuyển.

Giới thiệu về ngành Điều dưỡng

Càng ngày nhu cầu khám, chữa và chăm sóc sức khỏe cho người dân càng tăng cao. Nhu cầu người bệnh tăng cao kéo theo nhu cầu về nhân lực của nhóm ngành Y tế càng lớn. Trong đó phải kể đến ngành Dược, một ngành hiện đang thu hút nhiều nhân lực đồng thời đóng góp vai trò to lớn trong hệ thống Y tế.

gioi-thieu-nganh-dieu-duong
Tổng quan thông chung tin liên quan đến ngành Điều dưỡng

>>> Xem chi tiết về khung chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ngoài ra, Điều dưỡng còn được biết đến là một ngành đào tạo thuộc hệ thống đào tạo Y tế với trách nhiệm:

  • Bảo đảm, tối ưu hóa về sức khỏe của người dân
  • Tham gia vào quá trình chuẩn đoán để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của toàn dân.
  • Có vai trò như là một bộ phận hỗ trợ đắc lực cho bác sĩ trong quá trình điều trị và chăm sóc bệnh nhân.

Khi theo học ngành Điều dưỡng, chương trình đào tạo ngành dược nói chung và hệ Cao đẳng ngành dược nói riêng sẽ:

  • Trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng về khoa học xã hội, khoa học sức khỏe và kiến thức chuyên ngành về điều dưỡng.
  • Cung cấp và rèn luyện khả năng phân tích và áp dụng nguyên lý điều dưỡng, chẩn đoán, quy trình và kỹ thuật điều dưỡng cơ bản và chuyên khoa với mục đích đáp ứng được việc đảm nhận công việc chăm sóc sức khỏe trong quá trình điều trị của người bệnh

Rất nhiều học sinh đã thắc mắc rằng muốn theo học ngành Điều Dưỡng thì cần thi khối nào? Theo thông tin từ bộ phận tư vấn tuyển sinh, thì trước đây ngành Điều Dưỡng đa số xét tuyển đầu vào theo các môn thi khối B. Tuy nhiên, vì các thay đổi của phương án tuyển sinh mới từ Bộ giáo dục và đào tạo, học sinh giờ đây có thể xét tuyển vào ngành điều dưỡng theo nhiều khối, nhiều môn thi, rất đa dạng.

Ngoài các khối xét tuyển như truyền thống, học sinh còn có nhiều lựa chọn xét tuyển mở rộng. Ví dụ: ngoài thi ba môn Toán, Lý, Hóa học (khối A00), học sinh còn có thể lựa chọn mở rộng từ khối A1 đến A18.

Các bạn nên tham khảo thông tin về các khối xét tuyển để có thể chuẩn bị cho việc lựa chọn khối và ôn thi xét tuyển. Dưới đây là những danh sách tổ hợp môn và khối xét tuyển ngành Điều Dược:

  • A00: Toán- Lý – Hóa học;
  • A02: Toán- Vật lý- Sinh học;
  • B00: Toán- Hóa- Sinh học;
  • C08: Ngữ văn- Hóa học- Sinh học;
  • D07: Toán- Hóa học- Tiếng Anh;
  • D08: Toán- Sinh học- Tiếng Anh.

Với sự đang dạng về tổ hợp môn và khối, học sinh có thể có nhiều cơ hội và lựa chọn được tổ hợp môn thể mạnh để xét tuyển và theo đuổi ước mơ học Điều Dưỡng.

Hình thức xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng - Muốn học Cao đẳng  Điều dưỡng thì thi khối nào?

Tuy nhiên không phải anh cũng có thể đủ điều kiện và năng lực để thi vào hệ Đại học Điều dưỡng. Khi đó Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chính là sự lựa chọn luôn được nhiều học sinh cân nhắc. Vậy làm sao có thể xét tuyển vào hệ Cao Đẳng Điều dưỡng?

sinh-vien-cao-dang-dieu-duong
Sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng Tp. HCM trong tiết học thực hành

>>> Thông báo mức học phí Cao Đẳng Điều Dưỡng TP HCM và các CHÍNH SÁCH MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ mới nhất

Ngoài việc tuyển sinh đầu vào qua kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông bằng kết quả các môn thi khối A và B, Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã mở rộng phương thức tuyển sinh ngành Điều Dưỡng Cao đẳng nhằm tạo điều kiện khi đăng ký xét tuyển đối với các thí sinh trên khắp cả nước.

Thông thường có hai hình thức xét tuyển, cụ thể như sau:

  • Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia;
  • Xét tuyển dựa trên kết quả học bạ THPT, có thể xét điểm của 3 năm học hoặc chỉ xét điểm của năm lớp 12, hay các kỳ học, môn học nhất định tùy vào các trường tuyển sinh.

Trên thực tế, có một số trường Cao đẳng điều dưỡng nhận thẳng những học sinh đã tốt nghiệp THPT. Điều đó có nghĩa rằng học sinh có thể được theo học hệ Cao đẳng điều dưỡng mà chỉ cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Tốt nghiệp THPT;
  • Có đủ sức khỏe theo học;
  • Không trong thời gian can án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Vì vậy đây là cơ hội mở ra cho những học sinh có học lực ở mức trung bình theo đuổi ngành Điều dưỡng.

Tốt nghiệp ngành Điều dưỡng ra làm gì?

  • Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng điều dưỡng - Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM, sinh viên ra trường có thể theo học lên bằng cao hơn hoặc làm việc ở các trung tâm, cơ sở Y tế.
  • Với đặc thù của nhu cầu nhân lực ngành Y tế, sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành điều dưỡng sẽ không phải đau đầu với vấn đề nguy cơ thất nghiệp hay làm trái ngành, trái nghề. Sinh viên ngành này có rất nhiều cơ hội ở trong nước.
  • Sinh viên điều dưỡng có thể có cơ hội làm việc ở các cơ sở y tế, bệnh viện, trung tâm trong sóc sức khỏe từ trung ương đến địa phương trong các tổ chức nhà nước hoặc tư nhân. Khi trở thành điều dưỡng viên, bạn sẽ chịu trách nhiệm tham gia vào quá trình khám, điều trị, chăm sóc các bệnh theo chuyên ngành.
  • Với những Điều dưỡng có năng lực giỏi, sẽ có cơ hội lên điều dưỡng trưởng đảm nhiệm vai trò quản lý, chăm sóc và tham gia xây dựng các chính sách liên quan đến công tác điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân.
  • Nhiều điều dưỡng viên lựa chọn việc tự mở các dịch vụ chăm sóc, tư vấn và phục vụ sức khỏe cộng đồng.
  • Ngoài ra, sinh viên Điều dưỡng còn có cơ hội sau này trở thành giảng viên hoặc nghiên cứu viên ở các đơn vị giáo dục và đơn vị Y tế.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.