Bí kíp xin việc làm dành cho sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng sau khi ra trường

 15/03/2024 17:20 |  1704 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng điều dưỡng |  Phương Thảo

Ngành Điều dưỡng được đánh giá có cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Tuy vậy để có được công việc tốt, các cử nhân ngành Điều dưỡng cần bỏ túi cho mình những kinh nghiệm xin việc quý giá. Bài viết dưới đây sẽ bật mí một số các bạn có thể xin được việc làm như mong muốn sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Cao đẳng điều dưỡng.

1. Chuẩn bị CV ấn tượng, thể hiện được nguyện vọng và đam mê

Cũng như sinh viên tốt nghiệp các ngành khác, sinh viên Cao đẳng điều dưỡng cũng cần thiết phải chuẩn bị riêng cho mình một bộ hồ sơ bao gồm các thông tin cơ bản như:

  • Họ tên, địa chỉ, Email cá nhân, số điện thoại liên hệ;
  • Giấy khám sức khỏe sơ yếu lý lịch;
  • Bảng điểm bằng cấp và những giấy tờ liên quan;
  • Những thành tích cá nhân cũng như kinh nghiệm thực tế có thể áp dụng vào công việc điều dưỡng sau này;
  • CV (Curriculum Vitae) có dán ảnh.

Tuy nhiên, trong hàng đống hồ sơ ứng tuyển, thì điều gì khiến hồ sơ của bạn khác lạ và khiến nhà tuyển dụng muốn chọn bạn?

Để gây được ấn tượng cũng có được cơ hội trúng tuyển cao hơn, những cử nhân tốt nghiệp Điều dưỡng Cao đẳng cần thêm vào hồ sơ của mình những hoạt động mà bản thân đã tham gia, thành tích đã đạt được, điểm nổi bật trong quá trình học tập, kinh nghiệm thức tế và sở thích cá nhân. Đây là những điểm mà bạn cần nhấn mạnh trong hồ sơ của mình, lưu ý rằng những thông tin này nên liên quan và hỗ trợ công việc điều dưỡng sau này.

Ví dụ như,  bạn nên thêm các kinh nghiệm thực hành trong quá trình học, tham gia các hoạt động thiện nguyện về y tế hay các sở thích liên quan đến nghề Điều Dưỡng.

sinh-vien-dieu-duong-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach
Bí quyết xin việc của sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng điều dưỡng

>>> Tìm hiểu cụ thể hơn về chỉ tiêu tuyển sinh ngành Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024

Đặc biệt, trong hồ sơ của mình, bạn cần thiết phải nêu được quan điểm cá nhân, định hướng phát triển trong tương lai, mong muốn được hoạt động và cống hiến cho ngành nghề. Những chia sẻ này cần được trình bày rõ ràng, cụ thể và chân thành. Để có thêm cơ sở, bạn cũng nên ghi thêm những đơn vị cũng như cá nhân đã quản lý và đào tạo bạn hoặc kèm theo hồ sơ là đơn xin việc viết tay.

2. Nắm bắt cơ hội trong quá trình xin việc

Cơ hội việc làm ngành Điều dưỡng rộng mở tuy nhiên để có được một việc làm tốt và phù hợp các sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng cần tìm kiếm và tận dụng cơ hội. Bởi lẽ, cơ hội tốt không phải lúc nào cũng tự tìm đến mà các bạn cần phải chủ động cũng như tiếp cận và không vụt mất đi những cơ hội quý giá mà không phải lúc nào cũng có được. Sinh viên sau khi ra trường cần vận dụng sự quen biết cũng như các quan hệ bạn bè, người thân, thầy cô giáo để tìm kiếm các thông tin tuyển dụng cùng như điều kiện, yêu cầu của mỗi cơ sở y tế ứng tuyển.

Những sinh viên mới ra trường không nên chần chừ và bị động trong quá trình ứng tuyển. Các bạn không nên chờ đến khi có thông tin tuyển dụng hay có lịch hẹn phỏng vấn, thay vào đó hãy chủ động gọi điện hay gửi email trực tiếp tới đơn vị tuyển dụng để nộp hồ sơ cũng như trao đổi thông tin về cơ hội việc làm.

Khi thực hiện trao đổi, phỏng vấn hay đơn vị tuyển dụng, bạn nên thể hiện bản thân và tạo ấn tượng ngay từ ban đầu. Để có được điều điều đó, các thí sinh ứng tuyển cần có sự chuẩn bị kỹ càng về tinh thần cũng như kiến thức.

Ngoài ra khi thực hiện phỏng vấn, bạn cần có trang phục chỉn chu, gọn gàng, tác phong nhanh nhẹn, đúng giờ và lịch sự.

3. Tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng có dễ xin việc hay  không?

Một trong những yếu tố khiến sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng dễ xin được việc là nhờ vào chất lượng của cơ sở đào tạo.

Cơ sở đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng chất lượngCơ sở đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng chất lượng

Trên địa bàn cả nước hiện nay các trường cao đẳng có ngành Điều dưỡng TPHCM và Hà Nội rất nhiều. Tuy nhiên, không phải tất cả các trường đều có khả năng đào tạo chuyên sâu về tay nghề. Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được biết đến là cơ sở đào tạo Y chính quy chuyên đào tạo ra các nhân lực chất lượng cao. Sinh viên khi theo học ngành Cao đẳng Điều dưỡng sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng đào tạo với sự chú trọng tập trung vào kỹ năng thực hành.

Sinh viên tốt nghiệp Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch với tay nghề cao, làm được việc ngay mà không cần đào tạo sẽ được các cơ sở tuyển dụng Y tế ưu tiên trong quá trình ứng tuyển.

Tuy nhiên, việc sinh viên tốt nghiệp ngành Điều dưỡng có xin được việc phù hợp tại các bệnh viện, cơ sở Y tế còn phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng chuyên môn và nghiệp vụ. Bên cạnh đó, các ứng viên còn có phẩm chất đạo đức chính trị, Y đức, có sự cảm thông chia sẻ với bệnh nhân cũng như có định hướng và đam mê với nghề.

Vì thế, muốn có một công việc mơ ước sau khi ra trường, thì sinh viên Cao đẳng điều dưỡng cần phải trau dồi những kinh nghiệm thực tế cũng như có quá trình rèn luyện tốt trên giảng đường.

Cơ hội tốt không bao giờ tự tìm đến với những người không cố gắng, sinh viên cần có sự nỗ lực, trau dồi kiến thức chuyên ngành, kinh nghiệm thường xuyên để đảm bảo khả năng làm việc trong ngành điều dưỡng.

Với những bí kíp xin việc trên đây được Ban tư vấn tuyển sinh trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch Tp. HCM chia sẻ, các cử nhân tốt nghiệp ngành Cao đẳng điều dưỡng cần có sự chuẩn bị kỹ càng để có buổi phỏng vấn xin việc thành công nhất.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.