Cao đẳng Điều dưỡng có được Liên thông lên Đại học Điều dưỡng không?

 15/03/2024 08:55 |  1755 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng điều dưỡng |  An Bình

Việc có được một tấm bằng Đại học Điều dưỡng chính là mong muốn của rất nhiều thí sinh hiện nay. Trong thời gian gần đây Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch nhận được rất nhiều câu hỏi như: Học Cao đẳng Điều dưỡng có được liên thông Đại học điều dưỡng không?

Chúng tôi xin được trả lời các bạn qua bài viết dưới đây:

Vì sao nên học Liên thông từ Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học?

Đại học được xem là đích đến ước mơ của nhiều bạn trẻ hiện nay thế nhưng không phải ai cũng lựa chọn con đường học thẳng lên Đại học Điều dưỡng. Bởi học Đại học phải có học lực khá giỏi mới có thể trúng tuyển vì mức điểm chuẩn ngành này khá cao. Thay vào đó họ đã học Cao đẳng Điều dưỡng và liên thông về sau.

Liên thông Đại học Điều dưỡng có thể giúp cho các sinh viên Cao đẳng nâng cao được trình độ của bản thân cả về kiến thức lẫn kỹ năng cũng như thái độ nghề nghiệp. Hơn thế nữa, hiện nay ngành Điều dưỡng đang có xu hướng tuyển dụng nhiều nhân lực chất lượng cao đặc biệt từ trình độ Cao đẳng trở lên theo quy định của Bộ Y tế. Điều đó đã giúp những thí sinh có trình độ chuyên môn cao có thể tìm được những công việc ổn định đồng thời có mức lương hấp dẫn hơn.

cao-dang-dieu-duong-co-duoc-lien-thong-dai-hoc-dieu-duong
Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng

>>> Tham khảo thêm những kiến thức hữu ích liên quan đến ngành Điều dưỡng: Cơ hội việc làm ngành Cao đẳng Điều dưỡng và bí kíp xin việc khi ra trường

Đối với những người có ý định làm các công việc trong các Bệnh viện nhà nước có thể nâng cao hệ số lương của mình. Đồng thời các bạn cũng sẽ ít bị cạnh tranh hơn và có thể nhận được những lời mời làm việc đầy triển vọng khác. Sau khi tốt nghiệp thì người học có thể làm tại Bệnh viện và các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, viện thẩm mỹ, spa,…. Cũng như những cơ sở có dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác với vai trò là Điều dưỡng viên. Đặc biệt, sau khi học xong bạn còn có thể tự mở trung tâm tư vấn để giúp nhiều người có thể nâng cao hiểu biết về sức khỏe của bản thân mình.

Quy định về Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học

Theo quy định về Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM lên Đại học Điều dưỡng của Bộ giáo dục và Đào tạo. Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch lưu ý cho thí sinh những điều sau:

Đối tượng thi liên thông Đại học chuyên ngành Điều dưỡng được chia làm 2 cấp bậc:

  • Liên thông từ trình độ Trung cấp lên Đại học: dành cho tất cả sinh viên đã có văn bằng thuộc nhóm ngành sức khỏe. Như vậy, sinh viên không nhất thiết phải học Trung cấp Điều dưỡng mà tốt nghiệp trung cấp dược, trung cấp hộ sinh, trung cấp y,… đều có thể liên thông đại học điều dưỡng.
  • Liên thông từ trình độ Cao đẳng lên Đại học: được áp dụng đối với những sinh viên đã tốt nghiệp Cao đẳng điều dưỡng. Đối với những thí sinh tốt nghiệp khác Cao đẳng Điều dưỡng phải có có giấy chuyển đổi ngành.
cao-dang-dieu-duong-co-duoc-lien-thong-dai-hoc-dieu-duong
Cơ hội học Cao đẳng Điều dưỡng để liên thông lên Đại học Điều dưỡng

>>> Xem thêm thông tin: Hình thức xét tuyển ngành Cao đẳng Điều dưỡng năm 2024

Như vậy, đối tượng Liên thông Đại học Điều dưỡng phải là những người đã có một bằng tốt nghiệp của 1 ngành thuộc Cao đẳng Y Dược. Bên cạnh đó các bạn cũng nên chú ý về điều kiện đầu vào, để nâng cao chất lượng Điều dưỡng viên tương lai. Bộ đã cho phép thí sinh vừa tốt nghiệp Cao đẳng chưa đầy 36 tháng vẫn có thể thi Liên thông lên Đại học ngay mà không phải chờ như trước đây.

Kỳ thi tuyển sinh ngành Điều dưỡng sẽ bao gồm 2 môn đó là môn cơ sở ngành và một một chuyên ngành. Ngoài ra, đối với liên thông các chuyên ngành sức khỏe nói chung bậc Đại học và ngành Điều dưỡng nói riêng với mỗi môn thi tuyển đầu vào thì thí sinh đã có được chứng chỉ hành nghề phải đạt 5/10 mới trúng tuyển.

Địa chỉ học Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng uy tín tại Tp. HCM

Theo những quy định mới từ năm 2018 thì những đối tượng thí sinh dự thi đã được nới lỏng hơn. Vì thế, nhiều người có thể kịp thời thi liên thông Đại học Điều dưỡng có thể hoàn thành ước mơ của mình. Đặc biệt các bạn cần phải nỗ lực nhiều hơn nhằm có được số điểm cao trong kỳ thi tuyển với 2 môn bắt buộc.

Với vai trò là địa chỉ uy tín đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn luôn luôn nỗ lực để giúp sinh viên của mình có thể trang bị được nhiều kiến thức đặc biệt là các kỹ năng chuyên nghiệp. Trong quá trình học, các bạn không chỉ được học những kiến thức chuyên môn đặc biệt còn được tham gia học thực hành. Vì vậy sinh viên sẽ được hoàn thiện phần lý thuyết trên lớp đồng thời được tạo nhiều cơ hội để tích cực áp dụng được những kiến thức môn học vào thực tế.

Chính từ công tác đào tạo hợp lý cũng như chất lượng như vậy nên sinh viên đã được rèn luyện trong môi trường học tập chuyên nghiệp gắn liền với thực tế. Sau khi học xong Cao đẳng Điều dưỡng nếu có mong muốn sẽ được liên thông lên Đại học Điều dưỡng. Sinh viên sẽ được hoàn thiện những hành trang nghề nghiệp mà còn rèn luyện được những kỹ năng mềm cần thiết ngay sau khi tiếp xúc với nghề.

Hiện nay, sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có thể tham gia hoạt động tại cộng đồng hoặc lựa chọn Liên thông lên Đại học Điều dưỡng để có thể nâng cao được trình độ bản thân và nhận được những cơ hội nghề nghiệp tốt hơn ở tương lai.

Vậy bạn đã trả lời được cho câu hỏi Cao đẳng Điều dưỡng có được liên thông Đại học Điều dưỡng không? Chúc các bạn luôn thành công trên sự nghiệp của mình !  

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.