Sau khai giảng, trường đóng cửa đi tắm biển bằng… tiền phụ huynh?

 07/09/2018 13:41 |  1414 lượt xem |  Chuyên mục: Tin Tức Cựu Sinh Viên |  Ngọc Anh

Sau khi rà soát tình hình hoạt động, công tác thu chi đầu năm học tại Trường tiểu học Quang Trung (phường Phú Nhuận, Huế) vào sáng 6/9, lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố Huế (tỉnh TT-Huế) buộc trường trả lại hàng trăm triệu đồng vì thu sai từ phụ huynh học sinh.

>>> Vụ SGK Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục: Danh tiếng hay mang tiếng?

>>> Lạm thu đầu năm: Phụ huynh hỏi, hiệu trưởng không trả lời?

lạm thu ở trường

Trường Tiểu học Quang Trung - Huế.

Được biết đây là ngôi trường sau khai giảng đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đi tắm biển Cảnh Dương (huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) ngay trong giờ hành chính vào chiều 5/9.

Theo báo điện tử Tiền phong, bước vào năm học 2018-2019, Trường TH Quang Trung tổ chức thu trực tiếp khoản “ủng hộ tự nguyện” cho trường từ các phụ huynh có con em vào học trái tuyến (không cư trú tại địa bàn), với số tổng số tiền lên đến 309 triệu đồng.

lạm thu

 Số tiền mà trường thu trái quy định từ ủng hộ của PHHS buộc phải trả lại

Việc thu tiền ủng hộ trái tuyến này của Trường Tiểu học Quang Trung gây xôn xao dư luận phụ huynh học sinh, người dân tại Huế. Sự việc chỉ lắng xuống sau khi các cơ quan chức năng thành phố Huế phát hiện, vào cuộc yêu cầu chấn chỉnh.

Trả lời với báo chí, ông Phan Nam, Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Huế, cho biết, việc nhà trường đứng ra trực tiếp thu tiền ủng hộ từ phụ huynh học sinh là trái quy định. Còn việc trường nghỉ là do kế hoạch của từng trường và đã có thông báo đến phụ huynh 1 tuần trước kèm gửi thông báo lên Phòng chúng tôi để nắm bắt. Buổi nghỉ sau lễ khai giảng, trường sẽ cho học bù lại thời gian sắp tới.

Hiện có 14 trường tiểu học trong tổng số 34 trường ở TP Huế xin nghỉ sau lễ khai giảng vì học sinh sau khai giảng mệt do tham gia phần lễ, phần hội của trường.14 trường tiểu học nghỉ học trong chiều 5/9 nay gồm Phú Cát, Ngô Kha, Thuận Lộc, Hương Long, Hương Sơ, Kim Long 1, Trần Quốc Toản, Thuận Thành, Phú Hòa, Phú Hậu, Quang Trung, Thủy Xuân, Lê Lợi, Trường An. Việc này cần rút kinh nghiệm cho năm học sau” - ông Nam cho biết.

Sáng nay ông Nam trực tiếp về kiểm tra tình hình chung, cũng như kiểm tra về việc Trường tiểu học Quang Trung trả lại khoản thu này cho phụ huynh đã được thực hiện đến đâu. Tiến độ, kết quả như thế nào, chúng tôi sẽ thông tin đến báo chí sau”, ông Phan Nam cho biết thêm.

Dư luận đặt ra nhiều câu hỏi xung quanh sau lễ khai giảng là cho nghỉ học tạo đà không tốt cho việc học. Trong khi thầy cô dùng thời gian nghỉ đó để liên hoan, ăn uống trong khi mới vừa nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 xong, trước đó là kỳ nghỉ hè dài ngày, chẳng lẽ thầy cô nghỉ… chưa đủ?

Hay một số ý kiến khác lại cho rằng: Thật ko thể hiểu nổi trong khi cả nước - nhất là những vùng bị thiên tai do lũ lụt - thầy cô và trò vượt qua tất cả, đôi khi đánh đổi cả tính mạng để mong có ngày khai trượng đầu năm, thì một số cơ sở đào tạo tại TP. Huế lại có nội dung hoạt động không theo quy định của Bộ GD&ĐT, quy định của ngành, thể hiện thiếu trách nhiệm gây bức xúc trong xã hội.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.