Chuyện tình cổ tích của nữ sinh học Y với chàng trai mét hai

 27/11/2018 15:32 |  2033 lượt xem |  Chuyên mục: Tin Tức Cựu Sinh Viên |  Ngọc Anh

Vượt lên tất cả mọi lời phản đối của gia đình, lời đàm tiếu của bạn bè, cô gái học ngành Y đa khoa cao 1m6 và chàng trai miền Tây cao 1m2 đã về chung một nhà và có một đứa con đầu lòng.

>>> Rớm nước mắt bức thư cô gái trường Y gửi cha

>>> Nó vẫn yêu, yêu theo cách của riêng mình...

chuyện tình cổ tích

Tấm hình cưới rạng rõ của nữ sinh Y khoa với chàng trai miền Tây cao chỉ mét hai

Nguyễn Duy Phát sinh ra trong một gia đình có gia đình có 5 anh em quê ở Hòn Đất tỉnh Kiên Giang nhưng chàng trai này kém may mắn khi cơ thể phát triển không bình thường, chỉ cao được một mét hai. Thân hình của một người trưởng thành chỉ bằng một đứa bé khoảng 7 – 8 tuổi ở vùng nông thôn.

Ngoại hình không được bắt mắt, nhà anh lại nghèo nên không được học hành tử tế. Tuy nhiên tính tình hòa đồng, cởi mở nên anh luôn được bạn bè, mọi người yêu mến.

Ba năm trước, anh Phát lên làm đại lý phân phối bánh kẹo cho một công ty ở Cần Thơ. Anh đã quen một bạn gái nhưng bị “đá” vì anh “thấp bé nhẹ cân”. “Hai đứa nói chuyện với nhau được vài ba tháng rồi cô ấy bỏ tôi đi vì bị bạn bè chọc ghẹo”, Phát kể lại.

Mối tình đầu tan vỡ, chàng trai vẫn không thôi mơ về một gia đình nhỏ, có những đứa con thơ, có một người luôn chờ đợi anh trở về nhà nhưng anh cũng không dám nghĩ tới sẽ có một người con gái nào đồng ý cưới anh làm chồng.

Anh tiếp tục đi tìm “một nửa” còn lại của mình bằng cách lên mạng kết bạn và “like, coment dạo”. Ai ngờ, hai tháng sau, anh quen và nói chuyện rất hợp với Tăng Thị Bé Ngọc, 23 tuổi, sinh viên năm thứ nhất của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Phát tâm sự: lúc ấy, mình đã thành thật với Ngọc rằng muốn có một người con gái bên cạnh để chia sẻ, có một người để mình quan tâm lo lắng. Thế là hai đứa yêu quý nhau tự khi nào không hay”.

chuyện tình cổ tích

Cuộc sống hiện tại khó khăn nhưng đong đầy hạnh phúc

“Khi thấy ảnh đại diện của anh Phát trên mạng mình đã thấy lạ rồi nhưng anh cứ hay like những “status” (trạng thái, cảm xúc) của mình nên mình mới thử nói chuyện xem thế nào, không ngờ thấy hợp nhau lắm. Cuối cùng hai đứa quyết định gặp nhau ngoài đời thực.”, Ngọc hớn hở tiếp lời người chồng đang nở nụ cười hạnh phúc.

Buổi gặp mặt đầu tiên ở ngoài đời cũng tự nhiên đến lạ. Địa điểm hẹn hò của hai người là cuối đường ở khu đô thị ở trung tâm quận quận Ninh Kiều. “Mình vẫn nhớ như in cái ngày đó. Cảm xúc vui mừng khôn xiết khi được gặp một người con gái mà mình đem lòng thương nhớ. Cô ấy gọi điện bảo tôi chạy đến cuối đường, cô ấy đang đợi ở đó. Chạy xe lòng vòng vẫn không tìm thấy. Ngọc cứ nói cô  ấy đang đứng cuối đường đây nên tôi chạy lại lần nữa mà vẫn vô vọng”, Phát kể.

Quyết không đầu hàng, anh chàng tìm mọi cách để gặp cô gái. “Lúc đấy, trời bắt đầu đổ mưa còn tôi vẫn cứ một mình chạy xe khắp các con đường trong khu dân cư để tìm Ngọc và nghĩ bụng sẽ tìm cho đến khi nào Ngọc không nghe máy thì mới dừng. Có lẽ Ngọc đã cảm nhận được sự chân thành của tôi nên mới báo địa chỉ chính xác cô ấy đang ở đó”, Phát hồi tưởng.

Ngọc lại vui vẻ tiếp lời chồng: Lúc ấy là muốn thử xem anh có kiên trì không, không ngờ anh “lì” thật. Gặp lần đầu nhìn lùn một mẩu thì cứ nghĩ quen biết nói chuyện cho vui thôi chứ không dám tin là mình bị “dính”. Cô sinh viên còn hài hước kể thêm, xong hôm ấy là mình lấy xe máy anh chở anh đi dạo khắp phố.

chuyện tình của sinh viên trường Y

Họ đã vượt lên hoàn cảnh để cùng nhau xây dựng tổ ấm

Thời gian đầu mới quen bị gia đình cấm cản ghê lắm, mọi người xung quanh xuốt ngày chế diễu, xoi mói. Tết năm ấy, Ngọc đưa Phát về nhà giới thiệu là bạn bè nhưng cũng bị phản đối dữ dội. Tuy nhiên họ nhận thấy giữa hai người có rất nhiều điểm chung cả về ăn uống, thời trang, nói chuyện cực cực hợp nhau. Nhất là tấm lòng chân thành, chịu khó, ý chí làm ăn của anh đã khiến mình rung động và cố gắng vượt qua mọi thứ để về sống chung một nhà. Hai người đã thuê chung một căn phòng để chung sống cách đây hai năm. Họ có với nhau một cậu con trai. Sau đó cùng nhau đi đăng kí kết hôn.

chuyện tình của sinh viên trường Y

Công việc hằng ngày của anh Phát là phân phối bánh kẹo

Ngọc kể, vì sợ ảnh hưởng đến việc học của vợ, Phát không hề để ai biết chuyện cô có con một mình Phát lo hết mọi chuyện từ chăm bà đẻ cho đến kinh tế gia đình,…Công việc của Phát không mang lại thu nhập cao, được khoảng 7 – 8 triệu đồng/ tháng nhưng họ chưa bao giờ giận dỗi nhau. “Anh Phát thường im lặng khi tôi nóng. Anh thường phụ mọi việc để tôi được học hành tử tế. Cuộc sống khó khăn, thiếu trước hụt sau nhưng thấy hạnh phúc. Hiện thì có mẹ chồng lên trông nom con hộ.”

chuyện tình của sinh viên trường Y

Anh không quên âu yếm con trai trước lúc đi làm hay khi về phòng

Hiện tại, họ đang sống trong căn phòng trọ chật hẹp, chỉ vỏn vẹn mười mấy mét vuông nhưng căn phòng ấy chứa đựng thứ hạnh phúc rực rỡ hiếm hoi giữa dòng đời bề bộn.

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sưa tầm

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.