Đàn ông lấy vợ Dược sĩ, cả đời không phải suy nghĩ!

 21/09/2018 15:16 |  2682 lượt xem |  Chuyên mục: Tin Tức Cựu Sinh Viên |  Ngọc Anh

Chẳng phải ngẫu nhiên mà những cô gái ngành Dược lại “được giá” đến thế. Có lẽ không ít đàn ông thường ao ước lấy được vợ Dược sĩ để suốt những tháng ngày còn lại bớt lo nghĩ về kinh tế, con cái, ngoại giao. Một cô vợ Dược sĩ có trình độ sẽ cáng đáng được tất cả các việc đó.

>>> Vào phòng trọ nữ sinh trộm đồ, trộm luôn "đời con gái"

>>> Nó vẫn yêu, yêu theo cách của riêng mình...

gái ngành Dược

Giải mã lý do vì sao con trai thích con gái ngành Dược

Lấy vợ Dược sĩ, cả đời không phải lo về chuyện kinh tế

Người ta vẫn thường quan niệm “kiếm tiền là việc của đàn ông” và chắc chắn đàn ông nào cũng coi trọng trách của mình lớn nhất trong nhà, là người trụ trột, phải có thu nhập tốt để chăm sóc vợ con, báo hiếu bố mẹ già, đóng góp cho xã hội,…Cũng tin chắc rằng người chồng nào cũng muốn nhận phần việc vất vả, khó nhọc để vợ con được thảnh thơi, nhàn nhã. Đó không phải vì tư tưởng “trọng nam khinh nữ” mà những hành động đó đều xuất phát từ trái tim yêu thương, từ bản năng mà phái mạnh muốn dành để bảo vệ phái yếu.

Thế nhưng, nếu vợ mình làm nghề Dược, ngành có mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn trên thị trường thì sẽ cùng nhau san sẻ gánh nặng về kinh tế. “Thân cò” của các anh sẽ chẳng phải một mình “lặn lội” để mưu sinh, nuôi sống gia đình nữa. Khi đời sống được cải thiện, những cuộc cãi vã cũng thưa dần và mất hẳn. Ước mơ cùng nhau đi khắp thế gian cũng không còn là điều xa xỉ mà nằm gọn trong tầm tay, hai người có thể lên kế hoạch xách ba lô lên và đi bất kì lúc nào. Những lần nghỉ dưỡng không đơn thuần là để thư giãn, thoải mái mà là dịp để gắn kết hai trái tim hay để nói lời yêu với nửa kia mà hai người đã vô tình quên đi giữa bộn bề công việc. Có một điều ai cũng ngại nói ra là sinh hoạt vợ chồng cũng trở nên hòa hợp hơn, những “cuộc vui” đều vì lòng yêu mến, ngưỡng mộ và tôn trọng nhau chứ không phải vì “tôi là người kiếm tiền nên cô phải phục vụ tôi”.

Có vợ Dược sĩ, cả đời khỏi lo con ốm, mẹ đau

Vì sao gái ngành Y thường than ế mà gái ngành Dược lại được lòng con trai. Lý giải điều này được cho là vì tính chất công việc khác nhau. Những cô gái học Y thường phải  đi trực nhiều, thức khuya dậy sớm, quỹ thời gian dành hết cho công việc, không có nhiều thời gian cho chồng con còn những cô gái học Dược lại làm việc hành chính như nhân viên văn phòng, có ngày nghỉ cuối tuần đảm đang việc nhà. Những hôm trời trở gió, con ốm, mẹ đau nàng có thể xoa bóp lo thuốc thang cho mẹ con. Tất nhiên, làm ngành Y hay ngành Dược đều cao quý vì là nghề giúp ích cho con người trong cuộc chiến chống lại bệnh tật của nhân loại. Hơn nữa, tình yêu đích thực chỉ có một chứ không phải để chọn lựa “nên lấy gái ngành Y hay ngành Dược”. Một người chồng thấu hiểu, cảm thông với công việc của vợ thì gia đình vẫn hòa thuận, ấm êm. Nhưng nếu được chọn lựa, có lẽ đàn ông sẽ chọn một cô gái có nhiều thời gian cho gia đình như Dược sĩ hơn phải không? Thực tế có nhiều người con trai khi lập gia đình đều chỉ có một ước muốn đó là cưới được một người mình yêu, yêu mình, có trách nhiệm với gia đình, đó cũng là điểm mạnh giúp các cô gái ngành Dược tự tin nói không với “ế”.

nên lấy vợ ngành Dược

Gái ngành Dược vừa khéo chiều chồng lại khéo chăm con

Gái ngành Dược học rộng, biết nhiều, ngoại giao tốt

Ngành nào cũng có người giỏi người kém nhưng nhìn chung những cô gái học Dược thường có trí nhớ tốt hơn hẳn để có thể nắm được tác dụng của những loại dược liệu quý hiếm. Nhờ trí nhớ mà họ biết thêm nhiều kiến thức trong quá trình học tập, làm việc. Mặt khác, rất nhiều loại thuốc có tên tiếng Anh, rất nhiều tài liệu chuyên ngành bổ ích được viết tiếng Anh. Do đó, những Dược sĩ phải biết tiếng Anh để đáp ứng nhu cầu cơ bản nhất của công việc. Những người có trình độ tiếng anh thành thạo sẽ thường xuyên được đi công tác ở nước ngoài, tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau để làm phong phú kiến thức, vốn sống cho mình. Từ đây, các kỹ năng mềm cần thiết, nhất là kỹ năng giao tiếp sẽ được cải thiện. “Lời nói gói vàng” mà, một người vợ ăn nói nhẹ nhàng, khéo léo, biết đối nhân xử thế, sống được lòng mẹ chồng, hàng xóm, đồng nghiệp, cơ quan bên chồng thì ông nào chẳng thích, chẳng tự hào đúng không?

Có một điều không ai chối cãi được, là đằng sau sự thành công của một người thành công luôn thấp thoáng bóng dáng của một người nữ. Ai đó đã nói rằng khi “còn trẻ chúng ta chẳng thể nào có được sự nghiệp lẫn tình yêu”. Có người khi thành công, họ sẵn sàng rời bỏ người con gái đã hy sinh cả thanh xuân tươi đẹp nhất ở bên mình mà theo đuổi người khác, có người khi có trong tay mọi thứ, có hàng trăm vệ tinh theo đuổi nhưng không thể tìm được cảm giác an yên như cô gái năm nào. Thế nhưng, tổng thống Mỹ Ô Ba Ma, tỷ phú Jack Ma,… vẫn giữ được tình yêu của thời tuổi trẻ đó thôi. Nếu đem lòng yêu một cô gái học Dược, hãy theo đuổi đến cùng và cưới cô ấy làm vợ nhé!

Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.