Nếu sớm học được 6 cách này thì đỡ bận rộn đi biết mấy

 23/10/2018 07:17 |  522 lượt xem |  Chuyên mục: Tin Tức Cựu Sinh Viên |  Ngọc Anh

Một ngày vẫn chỉ có 24 tiếng nhưng vừa muốn đi dạo, muốn đi tập thể sục, muốn chơi với con, muốn vào bếp trổ tài nấu nướng... Haiz!Bận rộn quá, lúc nào cũng thấy bận rộn. Chẳng lẽ không có cách nào khác hay sao?

Cách để bớt bận rộn

Cách để bạn bớt bận rộn mà vẫn làm việc hiệu quả

Các cách giúp bạn bớt bận rộn

1/ Uống nước

Ai cũng biết uống nước lọc thực sự tốt cho cơ thể. Uống một ly nước lớn khi thức dậy vào buổi sáng, và sau đó luôn mang bên mình một chai nước khoáng trong suốt cả ngày dài làm việc.Nhờ đó, bạn sẽ có lý do để từ bỏ những đồ uống có ga, nhiều đường không tốt cho cơ thể như: coca, soda,...giúp bạn bớt nạp hàng tấn Kcal và một khoản tiền không nhỏ. Số tiền tiết kiệm này có thể giúp ích cho bạn trong những kế hoạch khác quan trọng hơn.

2/ Lên kế hoạch trước

Vào chủ nhật, hãy dành ra khoảng từ một đến hai giờ  để lên kế hoạch cho cả tuần. Số giờ này chỉ tương đương với thời gian chuẩn bị cho một cuộc hẹn hò nhưng giúp bạn và cả gia đình vượt qua một tuần làm việc kín lịch trình trở nên thong thả hơn. Đó có thể là lên thực đơn cho từng ngày, cũng có thể là làm các món ăn nhẹ để ăn vào những ngày chính,...Liệt kê ra như thế chắc các bạn sẽ nghĩ thời gian đâu để mà chơi nhởi cuối tuần? Nhưng thực sự những cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khối thời gian trong tuần, nhất là giúp cho bữa ăn của gia đình thêm phong phú mà sạch sẽ, không phải đặt mua những thức ăn nhiều dầu mỡ khi bí quá.

Bạn không nhất thiết phải cầu kì trong từng khâu, chỉ cần thực hiện tốt những điều cơ bản là bạn đã đi được nửa đường thành công rồi. Hãy thử nấu hoặc nướng một con gà, rửa và ngâm trái cây, rau củ sạch sẽ, chia thành từng gói để sẵn trong tủ lạnh. Những lúc không đủ thời gian, chỉ cần lấy ra nấu là xong. Một gợi ý là bạn nên bỏ ra một ít bánh mì hạt và hỗn hợp bánh mứt để bạn luôn có đồ ăn nhẹ lành mạnh khi đói.

Cách để bớt bận rộn

Cách để bạn bớt bận rộn

3/ Tận dụng thời gian để vận động

Vận động là cách tốt nhất để giữ gìn vóc dáng cũng như bảo vệ cơ thể tránh khỏi các bệnh tật nguy hiểm.Dẫu biết rằng xã hội hiện đại đòi hỏi con người phải vội vã để chạy theo, không có nhiều thời gian để tập luyện cho dù đó là những bài tập không mất nhiều thời gian. Nhưng bạn không được chủ quan về sức khỏe, hãy tận dụng để di chuyển mọi nơi mọi lúc, đi thang bộ thay vì vào thang máy, chơi đùa với lũ trẻ, làm việc nhà. Theo nghiên cứu, một giờ làm việc nhà có thể giúp bạn tiêu thụ khoảng 400 kcal, đốt chát mỡ thừa hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng những lúc nấu ăn để tập squats tại chỗ, đi từ phòng này qua phòng khác, tập động tác gác chân lên tường khi nằm đọc sách trên giường. Những điều nhỏ nhặt này sẽ giúp bạn cảm thấy yêu đời và trông có vẻ nhiều thời gian  hơn đấy.

4/ Đọc, tìm hiểu kiến thức về sức khỏe của bạn

Như các bạn biết, sức  khỏe là tài sản vô giá của con người: “có sức khỏe là có tất cả, không sức khỏe thì tất cả cũng như không”. Thyay vì đọc những cuốn sách thiếu lành mạnh, lướt Web hay chơi những trò chơi vô bổ thì các bạn hãy đọc tin tức, xem các chương trình truyền hình hay nghe các chương trình phát thanh về giáo dục sức khỏe để bổ sung các kiến thức cơ bản về phòng tránh, điều trị bệnh tật hây đơn giản là học những mẹo đơn giản giúp bạn có sức khỏe tốt. Từ đó, bạn có thể dễ dàng áp dụng tại nhà mà không phải mất thời gian, tiền bạc đến gặp bác sĩ. Tất nhiên, những trường hợp nghiêm trọng thì tuyệt đối không được tự chữa trị tại nhà vì có thể nguy hiểm đến tính mạng.

5/ Ngủ đúng và đủ giờ!

Ai cũng biết ngủ đúng và đủ giờ rất tốt cho sức khỏe. Bởi lẽ ngủ khuya có thể sẽ khiến bạn mắc những bệnh nguy hiểm như bệnh ung thư. Rất nhiều người trẻ ra đi vì căn bệnh quái ác này. Nguyên nhân được lý giải là do ngủ muộn trong thời dài, mới đây là bức tâm thư của nữ sinh ĐH Ngoại thương mắc bệnh ung thư máu. Cô ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ đã thức tỉnh hàng triệu người. Thế nhưng “chứng nào tật nấy”, chúng ta vẫn cứ thức khuya, vẫn cứ ngủ ít. Mệt mỏi làm tăng mức độ hoocmôn căng thẳng cortisol, và sự gia tăng này dẫn đến bạn ăn quá nhiều. Vì vậy, hãy đặt thời gian đi ngủ cho chính bản thân bạn và tuyệt đối tuân theo. Bạn sẽ nhận thấy sự cải tiến không chỉ trong việc ra quyết định mà còn với sự kiên nhẫn, luyện tập và chất lượng, năng suất làm việc của bạn. Nhờ đó sẽ đỡ tốn thời gian rất nhiều phải không?

6/ Mang đồ ăn nhẹ

Điều này sễ khiến bạn không mất thời gian nghĩ về đồ ăn khi đói. Bạn hãy mang chúng bên bạn ở khắp mọi nơi. Bằng cách ăn uống mỗi ít vài giờ (ngay cả khi nó chỉ là cắn vài miếng), nó sẽ giúp đỡ để tránh sự thèm muốn dữ dội các loại đồ ăn vặt. Hãy thử giữ một ít đồ ăn nhẹ trong túi xách hoặc trong xe. Hãy chắc chắn rằng bất kể lúc nào bạn đói cũng có cái để ăn.

Cuộc sống hiện đại có quá nhiều bận rộn, toan tính nhưng hãy sống lại một chút, lắng nghe bản thân mình để cảm nhận hương vị cuộc sống, thảnh thơi tâm trí, bớt phiền nghĩ âu lo,...

Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 CS 1: 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

 CS 2: 4A, 6A, 8A Nguyễn Thái Sơn, Phường 3, Quận Gò Vấp,TP. Hồ Chí Minh (cạnh cổng chợ Tân Sơn Nhất) 

Điện thoại/ Zalo/Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach

 


Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.