Không xin được việc vì béo ú, gái ngành Dược quyết “lột xác” thành hotgirrl kiếm việc lương 30 triệu/ tháng

 30/11/-1 00:00 |  1694 lượt xem |  Chuyên mục: Tin Tức Cựu Sinh Viên |  Ngọc Anh

Nếu chỉ nhìn vào vóc dáng “vạn người mê” như hiện tại, ít ai biết Bùi Thị Yến Xuân (sống tại TPHCM) từng có ngoại hình béo ú, có phần thô kệch. Đó là lý do mà cô “5 lần 7 lượt” bị từ chối công việc nhưng đó lại chính là động lực giúp cô quyết tâm giảm cân, thay đổi thân phận của mình.

lột xác ngoạn mụcMàn lột xác ngoạn mục của Bùi Thị Yến Xuân (nick name là Nina)

Dược sĩ giỏi đi xin việc ở đâu cũng bị chối vì quá béo

Xuất thân từ một vùng quê, Xuân lên thành phố học tập với mong muốn thoát khỏi cảnh “chân lấm tay bùn” như bao người. Cứ ngỡ, cầm bằng Dược sĩ giỏi trên tay, cuộc đời của cô sẽ bước sang một trang mới. Tuy nhiên, khi mới tốt nghiệp, “rong ruổi” khắp nơi tìm việc làm lại là những tháng ngày đen tối nhất.

Mặc dù có học lực giỏi, Xuân chỉ nghĩ xin vào những quầy thuốc nhỏ để lấy kinh nghiệm nhưng đi xin việc ở đâu là bị từ chối ở đó. Quả thực năng lực rất cần nhưng ngoại hình là điểm nhấn, giúp các bạn “ghi điểm” trong mắt của các nhà tuyển dụng. Họ chắc chắn sẽ ưu tiên những người có vẻ ngoài bắt mắt hơn. “Mình và một cô gái khác cùng đến một công ty để xin việc. Tuy mình là người đến trước nhưng không được gọi tên như cô gái đến sau. Lúc đó mình đã đọc được kết quả rồi”, Xuân kể.

lột xác ngoạn mục

Đáng buồn, sau khi ra về, cô vô tình nghe được cuộc nói chuyện: “Con bé kia xinh xắn hơn, bán thuốc cũng cần những người như thế người ta mới muốn mua thuốc”. Lúc này Xuân mới thực sự thất vọng, cô kể thêm.

Cô vẫn không bỏ cuộc, tiếp tục đi tìm công việc. Sau một hành trình gian nan, cuối cùng cô cũng xin được một nhà thuốc với mức lương khởi điểm là 4 triệu đồng. Tuy nhiên, những lời của người phụ nữ đó cứ ám ảnh trong cô mãi không thôi. Lúc này cô mới ý thức được tầm quan trọng của hình thức bề ngoài như thế nào.

“Lột xác” thành hotgirl “vạn người mê”

Biến đau thương thành hành động, Xuân lao vào ăn kiêng giảm cân “điên cuồng”. Thời gian đầu, cô nhịn ăn dù biết phản khoa học, phải mất đến 2 năm mới giảm được 2kg nhưng trông thiếu sức sống, da xanh xao, nhăn nheo, chảy xệ.

lot-xac-ngoan-muc

lột xác ngoạn mụcDáng người cô dần thay đổi theo thời gian

Ước mơ của cô dẫu xa vời nhưng không hề bị lung lay. Xuân tìm đến các bộ môn khác như Erobic và Gym. Lúc này mọi thứ mới trở nên khả quan hơn: “Thời điểm đó, kiến thức về Gym của cô đang ở con số 0, cô không biết phải tập như thế nào, ăn kiêng ra sao. Tuy có huấn luyện viên riêng nhưng hầu hết cô vẫn tự nghiên cứu những bài tập phù hợp với cơ địa của mình. Những bài tập giúp vòng hông nở ra, vòng eo bé lại đúng chuẩn thân hình đồng hồ cát. Nhưng quan trọng nhất với Xuân vẫn là thay đổi vóc dáng để tốt hơn cho sức khỏe và ngăn ngừa bệnh, lão hóa". Xuân chia sẻ.

Nhờ nỗ lực tập nguyện không ngừng, đúng phương pháp cùng chế độ ăn khoa học, Xuân đã có được vẻ ngoài nổi bật mà đến bản thân cô cũng ngỡ chỉ là mơ. Từ đó, chuyện tình yêu, công việc của cô thay đổi theo hướng tích cực.

lột xác thành công

Đằng sau một vóc dáng đẹp là những giờ đổ mồ hôi trong phòng gym

“Trước đây mình vốn là người đơn giản, không trưng diện. Lúc đó vẫn có người yêu, có lẽ do anh không quá quan tâm đến ngoại hình của mình nhưng rồi vì nhiều lý do chúng mình đã chia tay và mình hùng hục tập luyện giảm cân cũng không phải vì anh ấy. Thực ra mà nói, có nhan sắc, mọi thứ chỉ thu nhỏ lại trong lòng bàn tay mà thôi”, Xuân nói. Sau đó, hot gymer công khai tình cảm với một cầu thủ kém 6 tuổi. Hiện tại, cô đang hạnh phúc bên “thủ môn quốc dân” Đặng Văn Lâm.

Đặc biệt, ngoài Dược sĩ, Xuân còn làm huấn luyện viên thể hình cho một công ty nước ngoài, được trả lương lên đến 30 triệu đồng/ tháng. Tấm gương về tuổi trẻ tài cao có nhiều nhưng những người nghị lực như cô gái ấy thật đáng khâm phục và ngưỡng mộ, phải không? Cùng ngắm những hình ảnh đẹp đến khó tin của Yến Xuân hiện tại:

lột xác thành công

lột xác thành công

lột xác thành công

lột xác thành công

Cao đẳng Dược Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.