Lao vào đám cháy cứu 2 cụ già xong, nam thanh niên lặng lẽ đi

 30/11/-1 00:00 |  3550 lượt xem |  Chuyên mục: Tin Tức Cựu Sinh Viên |  Ngọc Anh

Ngọn lửa bùng lớn, sức khỏe lại yếu nên mặc dù nghe hàng xóm kêu lớn tiếng nhưng hai cụ già không thể nào chạy ra bên ngoài được. Bỗng có một bạn trẻ nào đó đi ngang qua liền lao lên tầng 2 cõng cụ ông và dìu cụ bà ra ngoài an toàn rồi lặng lẽ rời đi.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 7h45 sáng 26-3, tại tầng 2 nhà số 223 đường Nguyễn Hoàng, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Khi đám cháy lan rộng, trong nhà chỉ có hai cụ già là bà Trịnh Thị Thu Hồng và ông Nguyễn Màu.

Căn nhà xảy ra cháy nghi do chập điện

Căn nhà xảy ra cháy nghi do chập điện

Nhân chứng kể lại rằng bà Hồng và ông Màu nghe hàng xóm hô có cháy lớn nhưng vì sức khỏe yếu mà lửa bùng to nên không thể chạy ra bên ngoài được. Người dân nơi đó đã dùng bình chữa cháy và dập lửa nhưng bất thành vì ngọn lửa bùng rất nhanh. Thật may, có một nam thanh niên chạy thật nhanh lên tầng 2 cõng ông Màu và dìu bà Hồng ra ngoài, thoát án tử trong giây lát.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng đã điều động một loạt xe chuyên dụng cùng nhiều cán bộ phòng cháy, chữa cháy đến hiện trường để dập lửa. Mãi 30 phút sau mới khống chế được đám cháy.

thành phố Đà Nẵng đã điều xe chuyên dụng đến dập lửa

Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng đã điều xe chuyên dụng đến dập lửa

Hiện trường còn lại những đám tro tàn của các vật dụng bị lửa thiêu rụi. Nguyên nhân ban đầu được cho là do chập điện. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra để cung cấp thông tin về vụ việc. Nam thanh niên lao vào đám cháy cứu người đã rời đi

Dù căn nhà bị cháy nhàn nhưng may mắn ông Nguyễn Màu và bà Trịnh Thị Thu Hồng đã an toàn, vượt qua cơn hoảng loạn. Chia sẻ với phóng viên của báo Tuổi Trẻ Online, Bà Hồng kể: "Tôi đang giặt đồ trong nhà tắm, thấy đèn tắt, tôi chạy ra coi thì thấy lửa cháy dồn dập. Tôi chạy, kêu ổng (chồng bà - PV) nhưng ông hoảng quá, không ra được. Một cậu nam chạy lên, tôi kêu cứu. Cậu lao tới cõng ông xuống.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng

"Tôi nghe vợ hô hoán cháy cháy, nhưng chạy không nổi. Tôi thấy chú ấy (nam thanh niên - PV) lao vô nói ‘chú ôm cổ con’. Chú ấy cõng tôi xuống được dưới thì đi mất", ông Màu kể thêm.

Mắt đẫm lệ vì xúc động, hai vợ chồng ông bà mong được gặp lại thanh niên để cảm ơn. Do quá hoảng loạn nên không thể nhớ mặt chàng trai này.Trong buổi tiếp chuyện với phóng viên, hàng xóm của 2 cụ tiếp lời: “Anh thanh niên ấy người to con, chạy xe ngang qua, thấy cháy thì cởi áo ra rồi chạy rất nhanh lên nhà. Ảnh đưa được ông bà xuống rồi mặc áo, chạy xe đi, nhìn chuyên nghiệp lắm”.

Nguồn tin: Tuổi trẻ

>>> Bác sĩ ghép nối thành công cánh tay "ngủ quên" 3 tiếng ở trong rừng

>>> BS Việt phẫu thuật kéo thẳng đôi chân bị tật 28 năm dù BS Mỹ lắc đầu

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.