Những tiêu chí chọn công việc như ý cho sinh viên mới ra trường

 12/09/2018 13:41 |  1388 lượt xem |  Chuyên mục: Tin Tức Cựu Sinh Viên |  Ngọc Anh

Suy cho cùng thì học gì, làm gì cũng vì mục đích để kiếm được việc làm tạo ra thu nhập nuôi sống bản thân, gia đình, xã hội. Tiêu chí lựa chọn công việc của mỗi người đều khác nhau nhưng có lẽ chọn việc ai cũng không bỏ qua những tiêu chí này.

Người ta nói mới ra trường có công việc đã là may mắn rồi chứ lấy "tư cách" gì mà đòi hỏi nhưng rõ ràng nếu có năng lực thì ngại gì mà không chọn? Hãy cùng Cao đẳng Dược TPHCM tìm hiểu nhé!

tiêu chí chọn việc

Tiêu chuẩn khi chọn việc

Những tiêu chí chọn công việc như ý

Thu nhập hấp dẫn

Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta nói “có tiền là có tất cả”. Dẫu biết rằng có một số thứ thực sự có nhiều tiền cũng không mua nổi nhưng tiền thực sự quan trọng đối với mỗi người. Đó cũng là lý do mà thí sinh thường cân nhắc khi lựa chọn ngành nghề, nên theo đuổi những ngành nào đem lại thu nhập khá, thỏa mãn nhu cầu vật chất và tinh thần cho bản thân, gia đình mình, xa hơn nữa là để làm từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Môi trường làm việc tốt

Danh tiếng của cơ quan cũng phần nào quyết định đến tiếng tăm của bạn. Nếu cống hiến ở nơi này sau một thời gian dài, CV của bạn sẽ “đẹp hơn” giúp bạn thêm nhiều cơ hội được tuyển dụng vào những vị trí việc làm mới tốt hơn. Theo một chuyên gia Lao động – việc làm người Ấn độ: “hãy chọn cho mình một công ty có nền tảng vững chắc. Công ty có tiếng cũng đồng nghĩa với việc các khoản trợ cấp, chế độ đãi ngộ với nhân viên tốt”.

Hầu như công ty, doanh nghiệp nào cũng đều cấp cho nhân viên một hai khoản phụ cấp nhưng hãy tìm rõ xem những loại phụ cấp nào có lợi cho bạn hơn. Ví dụ như có hỗ trợ công cụ làm việc như smart phone, ipad, xe hơi,…

>>> TOP những ngành nghề dễ xin việc trong 5 năm tới

>>> Chọn ngành gì để không thất nghiệp trong thời buổi “4.0”

tiêu chí chọn việc

Những đặc điểm của một công việc tốt

Công việc yêu thích

Đừng để những khoản phụ cấp, hay thu nhập hấp dẫn che lấp lý tưởng mà mục tiêu mà bạn hướng tới trong cuộc sống. Dẫu biết rằng, bản thân cần nhiều tiền để chi tiêu nhưng chỉ khi bạn yêu thích thì mới tự nguyện làm tốt mọi việc, có ý chí để phấn đấu đến cùng. Mà yên tâm đi, cứ làm việc vì đam mê thì sẽ tạo ra năng suất làm việc – yếu tố quyết định nhất đến khoản tiền lương. Được làm công việc mình thực sự thích chính là điều vô giá.

Cơ hội thăng tiến, công bằng

Chắc chắn ai cũng có mong muốn được “thăng quan tiến chức”, chẳng ai mong mình mãi một vị trí là nhân viên “quèn”. Thế nhưng không phải công ty nào cũng cho nhân viên cơ hội được thăng bậc. Có những nơi sẽ ưu tiên “con ông cháu cha”, có những nơi công việc không cho phép thăng tiến. Vì vậy, ngay từ lúc phỏng vấn, hãy hỏi tiềm năng về công ty để giúp bạn có cái nhìn tổng quan và có chiến lược cụ thể để vươn lên những vị trí cao hơn.

Vị trí

Hãy cân nhắc lựa chọn phương tiện giao thông đi lại từ nhà bạn đến nơi làm việc sắp tới. Trừ khi công việc đó quá ưng ý nếu không không nên nhận việc quá xa nhà, tránh lãng phí thời gian mỗi ngày. Ở gần nơi làm việc giúp bạn có nhiều thời gian cho gia đình, chăm sóc con cái, nhất là giảm được áp lực vì nạn tắc đường ở các thành phố lớn.

Có ích cho xã hội

Trong xã hội, nghề nào cũng đáng quý, đáng trọng nhưng có một số nghề được đánh giá là là "nghề cao quý nhất" như: Y dược, nhà giáo - nghề được người đời kính trọng và gọi bằng thầy. Họ là những người chữa bệnh, cứu người, "gieo" từng con chữ, góp công lớn trong cuộc chiến chống lại bệnh tật, "giặc dốt" của nhân loại.

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.