TOP những ngành nghề dễ xin việc trong 5 năm tới

 01/09/2018 09:34 |  1992 lượt xem |  Chuyên mục: Cơ Hội Việc Làm |  Ánh Vũ

Lựa chọn ngành nghề luôn là vấn đề được không ít các bạn trẻ quan tâm hiện nay. Để có thể bắt kịp với xu hướng ngành nghề của xã hội, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn trẻ “TOP những ngành nghề dễ xin việc trong 5 năm tới”.


Ngành nào dễ xin việc trong 5 năm tới?

Khi đứng trước sự lựa chọn quyết định đến tương lai của mình, không ít bạn trẻ cảm thấy hoang mang và lo lắng. Chúng ta có thể dễ dàng hiểu được điều đó vì trong thời buổi hiện nay, nếu không tìm hiểu và lựa chọn đúng ngành nghề thì tỷ lệ bị thất nghiệp sau khi ra trường là rất cao. Vậy những ngành nào dễ xin việc trong 5 năm tới?


Học Y Dược không lo bị thất nghiệp

Nhóm ngành Y Dược

Khi nhắc tới những ngành nào dễ xin việc trong 5 năm tới chúng ta không thể bỏ qua nhóm ngành Y Dược. Trong một xã hội mà tình trạng bệnh tật ngày càng phát triển phức tạp và nhu cầu chăm sóc của người dân cũng tăng dần do chất lượng đời sống được nâng cao thì không thể nào thiếu vắng được những con người làm việc trong lĩnh vực Y Dược. Hơn thế nữa, theo thống kê của Bộ Y tế số lượng nguồn nhân lực ngành Y Dược vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Chính vì thế, Y Dược sẽ là một ngành nghề hứa hẹn mang lại cho các bạn trẻ rất nhiều cơ hội việc làm trong 5 năm tới.


Nhóm ngành Điện tử đang ngày càng có nhiều cơ hội phát triển

Nhóm ngành Điện tử

Đối với sinh viên nhóm ngành Điện tử, sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ có thể cải tiến thiết bị, nâng cấp hệ thống, ứng dụng những công nghệ hiện đại vào trong đời sống hàng ngày. Trong những năm gần đây, nhu cầu của nhóm ngành này tăng rất cao và trong một vài năm tới vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Các nhà tuyển dụng thường tìm kiếm và ưu tiên những vị trí nhân viên quản lý hệ thống điện tử có thể quản lý được những dây chuyền sản xuất lớn trong các nhà máy, xí nghiệp.


Marketinh là ngành nghề sẽ mang tới cho bạn mức thu nhập khủng

Nhóm ngành Marketing

Nếu bất kỳ công ty nào muốn hoạt động hiệu quả thì không thể nào thiếu được bộ phận Marketing. Hầu hết trong các tập đoàn lớn nhỏ đều có một đội Marketing hùng hậu để quảng bá thương hiệu cũng như có những chiến dịch kinh doanh, giới thiệu sản phẩm của mình tới người tiêu dùng.

Trong top những ngành dễ xin việc nhất hiện nay, ngành Marketing luôn giữ vị trí rất cao. Ngành nghề này đòi hỏi phải có tư duy sáng tạo và cần phải sử dụng nhiều chất xám trong công việc mới có thể mang tới thành công. Nếu phát triển được trong lĩnh vực này thì thu nhập của bạn sẽ rất khủng.


Xây dựng phù hợp với những bạn trẻ không có quan hệ trong xã hội

Nhóm ngành Xây dựng

Một trong những nhóm ngành không thể thiếu khi muốn có một xã hội phát triển đó chính là Xây dựng. Bạn có thể xin việc tại nhiều môi trường khác nhau như: Trong văn phòng hoặc ngoài công trường khi cầm trên tay tấm bằng kỹ sư xây dựng. Trong tương lai sắp tới, nhóm ngành Xây dựng sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên. Đây cũng là nhóm ngành mà bạn có thể dễ dàng xin được công việc phù hợp mà không cần tới những mối quan hệ.


Nhóm ngành Du lịch tại Việt Nam hiện nay đang rất phát triển

Nhóm ngành Du lịch

Ở thời điểm hiện tại và trong tương lai sắp tới, Du lịch chính là một trong những ngành công nghiệp trọng điểm của nước ta. Chúng ta đang đẩy mạnh phát triển quảng bá hình ảnh của Việt Nam đến với bạn bè Quốc tế. Chính vì thế, Du lịch sẽ  mang lại cơ hội ngành nghề rất lớn với những bạn trẻ năng động.

Vì cơ hội việc làm trong nhóm ngành rất đa dạng nên luôn được xếp ở vị trí cao trong danh sách những ngành học dễ xin việc làm. Có thể làm bản chỉ bắt đầu công việc của mình ở vị trí của một nhân viên nhưng nếu nỗ lực phấn đấu các bạn có thể nhanh chóng vươn lên được các vị trí như: Quản lý, trưởng phòng thậm chí là chức vụ giám đốc...

Trên đây là TOP những nhóm ngành mà bạn có thể dễ dàng xin việc trong những năm sắp tới. Hy vọng với những thông tin được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cung cấp trong bài viết này sẽ giúp được các bạn trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân và dễ xin được việc làm. Chúc các bạn thành công trên con đường mà mình đã chọn.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.