Học sinh Việt “hỏi xoáy ” khiến giám đốc điều hành Google bối rối

 11/09/2018 16:25 |  1146 lượt xem |  Chuyên mục: Tin Tức Cựu Sinh Viên |  Ngọc Anh

Chỉ một câu hỏi rất thực tế nhưng ông Rajan Anandan, giám đốc điều hành của Google tỏ ra bối rối: “Ông nói rằng ông thích Việt Nam, vậy tại sao Google chưa có văn phòng tại Hà Nội?”.

>>> Vụ SGK CNGD lớp 1: 7 lý do khiến nhiều trường áp dụng cách dạy của GS Đại

>>> GS Hồ Ngọc Đại: "Tôi không tức giận, không chấp những người thiếu hiểu biết"

giáo dục công nghệ hiện đại

Câu hỏi được bạn trẻ Việt đặt ra làm thay đổi không khí toàn khán phòng

 Sáng ngày 11/9, Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN tổ chức hội thảo bàn về chủ đề “ cuộc cách mạng 4.0, cơ hội cho các doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp”, với sự tham dự của ông Syed Saddiq, Bộ trưởng 25 tuổi của Malaysia; ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch VNG và ông Rajan Anandan, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ của Google Ấn Độ. Trong buổi hội thảo đó, phóng viên, giới trẻ Việt đã đặt ra nhiều câu hỏi thú vị. Đáng chú ý nhất là câu hỏi khá “hóc búa” một bạn trẻ Việt Nam đặt đặt câu hỏi cho Giám đốc điều hành Google: “Ông nói rằng ông thích Việt Nam, vậy tại sao Google chưa có văn phòng tại Hà Nội?". Rồi khẳng định: “Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng có nhiều tài năng không kém bất cứ quốc gia này. Tôi hứa với ông về điều này”.

giáo dục thời 4.0

Bộ trưởng 25 tuổi của Malaysia, ông Syed Saddiq cũng phải bật cười vì câu hỏi của bạn trẻ Việt Nam

Ngay sau khi kết thúc câu hỏi, toàn khán phòng tràn ngập tiếng cười, kể cả vị Bộ trưởng 25 tuổi của Malaysia, ông Syed Saddiq cũng phải bật cười, tán dương cho câu nói này rồi ông quay hẳn về phía vị giám đốc điều hành Google như chờ đợi phần hồi đáp, còn vị giám đốc thì tỏ ra bối rối.

Định thần một lúc, ông Rajan Anandan trả lời Việt Nam là một đất nước đông dân, với hơn 50 triệu người dùng internet, nhiều hơn hẳn các nước khác, là thị trường đầy tiềm năng. Chiến lược của Google là tập trung vào từng quốc gia để đảm bảo các sản phẩm luôn tốt, dù nhỏ nhất. Chẳng hạn như phải giải quyết các lỗi truy cập của công dân đã rồi mới tới bước có mặt tại thị trường. Ông cho biết thêm, hiện Google cho biết đang thảo luận với Chính phủ Việt Nam về các chính sách liên quan. Ông kỳ vọng nhiều vào tài năng của các bạn trẻ Việt nhưng cuối cùng đại diện Google vẫn bỏ ngỏ mốc thời gian có thể đặt văn phòng tại Việt Nam.

giám độc google

Đại diện Google trả lời câu hỏi và khẳng định thị trường Việt

Hội thảo cũng thảo luận về những biện pháp để nền giáo dục trong thời kì 4.0, công nghệ phát triển. Theo Bộ trưởng trẻ nhất của Malaysia, ông Syed Saddiq Syed Abdul Rahman (25 tuổi), hãy khơi dậy niềm đam mê ở nơi người trẻ, phải tìm ra những biện pháp vượt qua những khuôn khổ bình thường mới hy vọng đạt kết quả phi thường. Khi có đam mê sẽ có mục tiêu và định hướng cụ thể để phát huy tối đa năng lực bản thân.

Ông cũng cho rằng, người học phải tự trau dồi những kỹ năng cần thiết để thích ứng nhanh với giới công nghệ số. Bởi máy móc, tự động hóa sẽ thay thế sức lao động của con người, nguy cơ mất việc, thất nghiệp sẽ càng nhiều. Chi phí học tập các ngành nghề sẽ đắt hơn nhưng may mắn chúng ta lại được học các khóa học giá rẻ trên mạng xã hội.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.