Hiệu trưởng “làm nhục” giáo viên không phá thai vô tội?

 07/09/2018 17:13 |  1148 lượt xem |  Chuyên mục: Tin Tức Cựu Sinh Viên |  Ngọc Anh

Mặc dù dùng những lời lẽ xúc phạm đến giáo viên sinh con thứ 3, cung cấp thông tin sai sự thật với báo chí nhưng bà Phan Thị Hậu – Hiệu trưởng Trường Mầm Non Sao Mai ( Tư Nghĩa – Quảng Ngại) chỉ bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm còn người bị kỷ luật là cô N.T.T.B – người không dám dấu gia đình phá thai thứ 3 gây ảnh hưởng đến thành tích thi đua của trường.

>>> Sau khai giảng, trường đóng cửa đi tắm biển bằng… tiền phụ huynh?

>>> Vụ SGK Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục: Danh tiếng hay mang tiếng?

Qua điều tra từ đoạn ghi âm mà cô B cung cấp, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi) kết luận Phan Thị Hậu có gợi ý, định hướng nhưng xúc phạm thậm tệ giáo viên vì không bỏ thai thứ 3. Tuy vị Hiệu trưởng không thừa nhận giọng nói của mình trong đoạn ghi âm nhưng qua việc phân tích và làm việc với những cá nhân liên quan, đoàn thanh tra có cơ sở kết luận giọng nói trong đoạn ghi âm là của bà Phan Thị Hậu.

Đoạn ghi âm tố cáo bà Phan Thị Hậu dùng những ngôn từ như "ngu", "dốt" với cô N.T.T.B vì cô giáo này không biết cách phá thai an toàn và không dám giấu gia đình đi phá thai khiến nhà trường đứng trước nguy cơ mất khen thưởng.

"Cần gì cho gia đình biết, chỉ cần xuống kia hút trong tích tắc chứ mấy. Ai biểu ngu, dốt để nỗ lực của mọi người mấy năm qua bị em làm mất hết", trích ghi âm giọng nói được đoàn thanh tra kết luận là của bà Phan Thị Hậu.

Bị chửi dồn dập, cô B bật khóc và cho rằng không thể phá thai vì đó là giọt máu của mình. Tuy nhiên bà Hậu vẫn khăng khăng: "Giọt máu cái gì, đời bữa nay mà giọt máu cái gì. Nó có một xíu có biết gì đâu".

phá thai

Trường Mầm non Sao Mai, nơi xảy ra vụ việc.

Cùng với đó là những nội dung gợi ý địa điểm phá thai, định hướng cô B phải tìm biện pháp để tránh ảnh hưởng đến thành tích của nhà trường.

Đáng chú ý, kết luận cuối cùng do Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Nguyễn Trung Thành ký gửi các cơ quan báo chí cho rằng, đây là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện các chính sách của Đảng và Nhà nước, mang tính chất định hướng và xâu dựng tập thể. Một số lời thoại của vị Hiệu trưởng rất mất lịch sự, thiếu tôn trọng nhưng chưa xảy ra hậu quả cũng không có cơ sở xác định bà vi phạm đạo đức nhà giáo nên UBND huyện Tư Nghĩa chỉ yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

"Còn đối bà B, giáo viên sinh con thứ 3 nhưng không trung thực báo cáo, tổ chức ghi âm, sao chép và cung cấp thông tin gây dư luận không tốt, vi phạm Pháp lệnh dân số kế hoạch hóa gia đình… phải được kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức xử lý kỷ luật", kết luận nêu rõ.

Trước đó, vào tháng 4/2018, Hiệu trưởng Trường mầm non Sao Mai bị tố vì xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cô B, dùng những lời lẽ thậm tệ chửi bới giáo viên này. Không chỉ cố B mà nhiều giáo viên khác của nhà trường đều bức xúc trước những việc làm sai trái của Hiệu trưởng.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.