11 giáo viên bị phán quyết vì gian lận nâng điểm số cho học sinh

 30/11/-1 00:00 |  1058 lượt xem |  Chuyên mục: Tin Tức Cựu Sinh Viên |  Ánh Vũ

Đây có lẽ là vụ bê bối về gian lận điểm số lớn nhất trong lịch sử. Có ít nhất 178 giáo viên và hiệu trưởng các trường bị phát hiện liên quan đến vụ nâng điểm cho học sinh trong những kỳ thi chuẩn hóa diễn ra vào năm 2011.

>> Vụ trọng án bác sĩ giết vợ ở Cao Bằng: thêm nhiều tình tiết “sốc”
>> Vụ SGK CNGD lớp 1: 7 lý do khiến nhiều trường áp dụng cách dạy của GS Đại
>> Kỳ thi THPT quốc gia 2019: mỗi thí sinh làm 2 bài thi/môn?

11 giáo viên bị phán quyết vì gian lận điểm số

Vào tháng 4 năm 2015, Tòa án hạt Fulton, bang Georgia, nước Mỹ đã đưa ra một phán quyết cho 11 trong số 12 giáo viên có liên quan đến vụ bê bối gian lận nâng cao điểm thi cho học sinh lớn nhất trong lịch sử nước mỹ từ trước đến nay. Đã có bị cáo phải hưởng mức án phạt lên tới 20 năm tù. Một số người còn bị tăng án phát lên vài năm vì bị kết thêm tội đưa ra những tuyên bố không đúng với sự thật.


Những giáo viên bị bắt giữ trong vụ bê bối giáo dục lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ

Sau khi phiên tòa kết thúc, tất cả giáo viên điều bị còng tay dẫn ra khỏi phòng xét xử. Những bản án này phải chấp hành ngay sau khi phiên tòa kết thúc. Toàn bộ sự nỗ lực của Luật sư cũng nư Thẩm phán trong vụ bê bối này đơn giản là để tất cả mọi người không chỉ trích, lên án và xem xét lại toàn bộ hệ thống giáo dục của nước này. Với một quyết định được đưa ra của bồi thẩm đoàn thì luật sư Paul L. Howard Jr cho rằng: “ Chắc chắn người dân sẽ có một cái nhìn khách quan hơn về nền giáo dục của nước mình”.

Ông Kasim Reed - Thị trưởng thành phố Atlanta (nơi diễn ra vụ bê bối về giáo dục lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ) đã nhận định rằng: “Không còn tranh cãi gì nữa, những vụ gian lận về điểm số như thế này chắc chắn đã xảy ra rất nhiều và hiện nay đang lan rộng ra toàn bộ hệ thống giáo dục”.

Hiệu trưởng của một trường học tại Atlanta, bà Brenda Muhammad đã rất bức xúc nêu lên quan điểm của mình: “Đó đều là con em của chúng ta, tại sao họ lại thực hiện hành vi gian lận và lừa dối bọn trẻ như thế”.

Trong lịch sử ngành giáo dục của nước Mỹ thì đây chính là một vụ bê bối, gian lận điểm số lớn nhất. Sau khi vụ bê bối này bị phát hiện và xử phạt nghiêm khắc sẽ cảnh tỉnh tất cả những người đang làm việc trong ngành Giáo dục, sẽ rất nguy hiểm nếu mang điểm số của học sinh ra để kinh doanh.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.