Vụ trọng án bác sĩ giết vợ ở Cao Bằng: thêm nhiều tình tiết “sốc”

 11/09/2018 09:06 |  2049 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Tại cơ quan công an, Hải khai nhận hành vi phạm tội của mình. Do mâu thuẫn chuyện tình cảm, Hải dùng tay bóp cổ chị Hiếu cho đến chết rồi kéo xác vào nhà vệ sinh rửa máu, sau đó gập người cho vào bao tải rồi dùng xe wave của chị Hiếu chở ra sông phi tang.

>>> Bác sĩ nhẫn tâm giết vợ phi tang xác xuống sông

>>> Lời khai kinh hãi nhất của em trai bác sĩ giết vợ ở Cao Bằng

Vụ trọng án ở Cao Bằng xảy ra vào hồi 13h ngày 30/8 đến nay nghi phạm đã bị bắt, cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Cao Bằng đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, phi tang xác nhưng lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự tỉnh Cao Bằng, Đại tá Đặng Cao Thái cho biết khi bị bắt, nghi phạm Hải đã khai nhận hành vi giết vợ của mình. Theo đó, sau khi bóp cổ vợ chết, anh ngồi uống rượu và viết thư để lại rồi tiếp tục lên giường ngủ đến 24h cùng ngày thì kéo xác vào nhà vệ sinh để rửa máu. Tiếp theo, anh gập thi thể vợ vào bao tải rồi cho lên xe máy wave được vợ mua từ năm 2015 chở thi thể chị Hiếu ra cầu Gia Cung (thuộc phường Sông Hiến, TP Cao Bằng) với ý định ném xuống sông Bằng Giang phi tang rồi nhảy xuống sông tự tử. Tuy nhiên, vào lúc này đèn đường vẫn sáng, sợ bị phát hiện nên Hải đã chở xác vợ đến cầu sông Mãng (phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xuống sông.

bác sĩ giết người

Nghi phạm Triệu Văn Hải khai nhận hành vi phạm tội tại cơ quan Công an

Ngay sau đó, hắn đi xe máy xuống một tiệm cầm đồ ở Bắc Kạn rồi “cắm” chiếc xe lấy 11,5 triệu đồng đi ô tô lên Thái Nguyên, Hà Nội và vào TPHCM một ngày sau đó lại quay ra Hà Nội và bị bắt giữ tại một một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) vào lúc 20h ngày 7/9.  

Đại tá Đặng Cao Thái cho biết thêm: “Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đã có nhiều chứng cứ chứng minh Hải phạm tội giết người. Những lời khai của Hải phù hợp với dấu vết ở hiện trường để lại. Bức thư tay được xác minh là chữ của Hải. Giấy tờ bán với giá 11,5 triệu đồng cũng do Hải kí. Ngoài giết người, phi tang xác, hành vi bán tài sản riêng của vợ trước khi kết hôn có thể cấu thành tội danh cướp của hay không thì cần chờ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng xác định”.

Ở một diễn biến khác cũng liên quan đến vụ án, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP.Cao Bằng – nơi bác sĩ công tác cho biết: “Hải luôn tuân thủ nội quy, quy định của cơ quan và chưa bị người bệnh phản ánh về vấn đề gì, Hải là người biết nhẫn nhịn so với các đồng nghiệp khác trong khoa. Vào ngày 30/8 (ngày Hải sát hải vợ) anh vẫn có lịch làm việc nhưng không thấy đến BV mà cũng không xin phép nên khoa đã lập biên bản báo cáo với lãnh đạo. Đến ngày 31/8 vẫn không đến, gọi điện thoại đổ chuông nhưng vẫn không nghe máy. Sau hai 3 ngày hải vắng mặt, cơ quan Công an đến điều tra về việc hai vợ chồng mất tích. Chúng tôi cũng hợp tác nhưng không biết chuyện gì xảy ra”, BS Trương Văn Hoàn, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa TP.Cao Bằng thông tin.

bác sĩ giết vợ ở Cao Bằng

Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng nơi nghi phạm Triệu Văn Hải từng công tác

Về công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân, Đại tá Nông Minh Đức - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho hay nhận được tin báo từ lúc 15h ngày 31/8, lực lượng chức năng tỉnh đã thực hiện từ  đó đến nay nhưng chưa có kết quả. "Công an thành phố, công an huyện đã huy động toàn bộ lực lượng, cả quần chúng nhân dân vào cuộc. Mỗi ngày, Công an các huyện phải có báo cáo về tiến độ, số lượng người tham gia và hiệu quả của việc tìm kiếm. Tất cả đều đang cố gắng hết sức để sớm tìm thấy thi thể nạn nhân" - Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng chia sẻ.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.