Học phí trong tuyển sinh Cao Đẳng Y Dược Quận 9, TP.HCM

 01/08/2023 11:46 |  2034 lượt xem |  Chuyên mục: Tuyển Sinh |  Phương Thảo

Trong không khí chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, nhiều thí sinh đã bày tỏ thắc mắc về học phí trong kỳ tuyển sinh Cao Đẳng Y Dược Quận 9, TP.HCM. Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ trả lời câu hỏi đó qua bài viết dưới đây.

Thông tin học phí Cao Đẳng Y Dược Quận 9

Học phí là trong những yếu tố quyết định đến sự lựa chọn trường học của rất nhiều thí sinh. Cho dù học sinh đó đạt điểm cao như thế nào, trường học đó có tốt ra sao, nhưng một khi gia đình và bản thân thí sinh không thể chi trả mức học phí mà trường quy định thì việc quyết định theo học là hết sức khó khăn.

Theo suy nghĩ của rất nhiều học sinh và phụ huynh, các trường đào tạo về y tế sẽ có mức học phí cao. Tuy nhiên suy nghĩ này hoàn toàn chưa chính xác. Với chương trình đào tạo của Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, mức học phí mà học sinh phải trả khi theo học chỉ 1.200.000 VNĐ/tháng.

Đây được đánh giá là mức học phí phù hợp với khả năng chi trả với các Phụ huynh Việt Nam và khá cân bằng so với các ngành học khác. Hơn nữa, mức học phí này đảm bảo quy định của Bộ lao Động TB & XH.

Nhiều học sinh có nguyện vọng trở thành dược sĩ, thầy thuốc, y tá, điều dưỡng có thể yên theo đuổi ước mơ mà không cần quá lo lắng về mức học phí.

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Quận 9 tphcm
Thông tin tuyển sinh Cao Đẳng Y Dược Quận 9, TP.HCM

Mức học phí 1.200.000 VNĐ/tháng áp dụng cho các ngành học tại Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là Cao đẳng Điều dưỡng mã ngành 6720301), Cao đẳng Dược (mã ngành 6720201) và Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng (mã ngành 6720603).

Chính sách miễn giảm học phí Y Dược ở Quận 9

Nhằm tạo điều kiện học tập cho các học sinh có điều kiện khó khăn và động viên các bạn có thành tích học tập, nhà trường thực hiện miễn giảm học phí cho những sinh viên như:

1. MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2023

- Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC trước ngày 15/08/2023.

2. MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2023

Đối với thí sinh nhập học từ ngày 16/08/2023 đến hết ngày 31/8/2023.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện sau khi nhập học được miễn 100% học phí

  • Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023 từ 18 điểm trở lên khối A,B.
  • Các thí sinh có điểm xét học bạ lớp 12 khối A, B từ 18 điểm trở lên.
  • Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Hơn nữa, với những sinh viên gặp khó khăn về kinh tế, nhà trường thực hiện chính sách vay vốn ngân hàng và hỗ trợ việc làm sau khi tốt nghiệp.

Chất lượng đào tạo của Cao Đẳng Y Dược Quận 9, TP.HCM

Với mức học phí phù hợp và được đánh giá là tương đối rẻ, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi về chất lượng đào tạo của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Tuy vậy, với lịch sử hình thành, phát triển và hoạt động hơn 10 năm qua, không phải tự nhiên mà nhà trường là sự lựa chọn của rất nhiều thế hệ sinh viên có ước mơ trở thành Y Sĩ, Thầy thuốc, Bác Sĩ, Điều Dưỡng, Y tá.

Với quá trình nỗ lực và hoàn thiện không ngừng nghỉ của đội ngũ nhân viên nhà trường, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được biết đến là một trong những cơ sở có chất lượng đào tạo hàng đầu và nhận được sự yêu mến, tin tưởng của nhiều thế hệ thí sinh, sinh viên.

Dưới đây là những yếu tố tạo nên chất lượng của nhà trường:

  • Môi trường đào tạo chuyên nghiệp bài bản chất lượng đi cùng với cơ sở hạ tầng, thiết bị dụng cụ được đồng bộ với sự đầu tư và hoàn thiện mạnh mẽ.
  • Đội ngũ giảng viên đều là những cá nhân với chuyên môn, học vị cao và có nhiều năm đứng trên bục giảng.
  • Chương trình đào tạo đạt chuẩn của bộ Lao Động TB & XH với sự đổi mới và cập nhập thường xuyên đảm bảo sinh viên có cơ hội thụ hưởng và tiếp cận những công nghệ, phương pháp hiện đại nhất nền y tế hiện nay.
  • Đào tạo đề cao thực hành, luyện tập và nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên ngành.

Tuyển sinh Cao Đẳng Y Dược Quận 9, TP.HCM chính quy
Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Sau khi đã tham khảo chất lượng cũng như mức học phí đào tạo hệ Cao Đẳng Y Dược các thí sinh đều có cơ hội rất lớn để trúng tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, chỉ cần đạt các yêu cầu cơ bản:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp cấp 3
  • Thí sinh đáp ứng đủ điều kiện đủ sức khỏe để theo kịp chương trình học tại trường
  • Thí sinh có lý lịch trong sạch, không có vướng vào tiền án, tiền sự hay vi phạm pháp luật

Khi đã đáp ứng đủ các điều kiện trên, thí sinh cần chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng dược theo quy định và có thể gửi bằng 3 cách: gửi trực tiếp đến ban tuyển sinh tại các cơ sở, đăng ký online và gửi bằng đường bưu điện.

Ngoài ra, thí sinh cũng cần chú ý thể khoảng thời gian xét tuyển như sau:

  • Từ 01/01/2023 - 31/12/2023: Trường thực hiện xét tuyển dành cho những thí sinh tốt nghiệp từ năm 2022 trở về trước.
  • Từ tháng 06/2023 - 31/12/2023: Trường thực hiện xét tuyển dành cho những thí sinh tốt nghiệp năm 2023.

Với những giải đáp về học phí cũng như các thông tin tuyển sinh Cao Đẳng Y Dược Quận 9, TP.HCM trên đây, hy vọng các bạn có được sự quyết định và chuẩn bị để đăng ký xét tuyển.

Các bạn lưu ý: Những ai đăng ký tuyển sinh Cao Đẳng Y Dược Quận 9 TPHCM trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ học ở địa chỉ duy nhất tại Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Phường 13 Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.