Điểm chuẩn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Quận Bình Tân HCM

 19/06/2023 16:53 |  2427 lượt xem |  Chuyên mục: Tuyển Sinh |  Phương Thảo

Điểm chuẩn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Quận Bình Tân, TP.HCM đang được nhiều thí sinh thắc mắc khi mùa thi tốt nghiệp THPT đang đến gần. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho vấn đề này.

Xem thêm

Gần đây, ban tư vấn tuyển sinh của trường nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề điểm chuẩn khi xét tuyển vào các trường Cao đẳng Y dược, câu hỏi của bạn Thanh Nga (TP. HCM) dưới đây là một ví dụ: “Là một học sinh trung học cuối cấp, đang sinh sống tại quận Bình Tân, Sài gòn, em có dự định sau khi thi tốt nghiệp xong sẽ nộp đơn xét tuyển vào một trường Cao đẳng Y Dược. Tuy nhiên, với các hệ đào tạo ngành Y, em hơi lo lắng về vấn đề điểm chuẩn để được trúng tuyển vì thành thật mà nói sức học của em cũng chỉ ở mức trung bình. Nhà trường có thể cho cung cấp thông tin về điểm chuẩn của các trường Cao đẳng Y Dược tại Quận Bình Tân các năm gần đây được không ạ?

Điểm chuẩn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Quận Bình Tân TPHCM

Thắc mắc của bạn Thanh Nga ở trên cũng là nỗi băn khoăn của rất nhiều thí sinh trong giai đoạn xét tuyển. Khi nhắc đến các ngành đào tạo Y Dược, mọi người thường đặt nặng vấn đề điểm chuẩn để vào được trường. Tuy nhiên, điều này chỉ chính xác với các trường đại học, còn những trường Y Dược hệ cao đẳng thì yêu cầu xét tuyển lại có phần dễ dàng để tạo điều kiện cho các thí sinh.

Cụ thể, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều cơ sở đào tạo Cao Đẳng Y dược. Nhìn chung các trường có yêu cầu xét tuyển khá giống nhau. Trong đó, Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch - một trường được đánh giá là một cơ sở đào tạo chất lượng và uy tín thực hiện xét tuyển với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT miễn là đáp ứng các yêu cầu sau đây:

  • Có đủ điều kiện đủ sức khỏe để theo kịp chương trình học tại trường bao gồm các giờ học lý thuyết
  • Có lý lịch trong sạch, không có vướng vào tiền án, tiền sự hay vi phạm pháp luật

Điểm chuẩn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Quận Bình Tân TPHCM

Vì thế, sẽ không có một “khung điểm chuẩn” khi xét tuyển vào các trường Cao Đẳng Y Dược tại Quận Bình Tân, nên bạn Nga cũng như các thí sinh khác chỉ cần vượt qua kì thi tốt nghiệp THPT là đã có đủ điều kiện để xét tuyển.

Với nguyện vọng học Ngành Dược, Thanh Nga có thể nộp hồ sơ vào trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch để được đào tạo một cách bài bản và chính quy.

Theo đó nhà trường chính thức thông báo xét tuyển các ngành:

✅ Cao đẳng Điều dưỡng (mã ngành 6720301)

✅ Cao đẳng Dược (mã ngành 6720201)

✅ Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng (mã ngành 6720603)

✅ Trung cấp Y học cổ truyền (mã ngành 5720102)

Sau khi đã có quyết định lựa chọn đăng ký vào trường, bạn nên chuẩn bị các giấy tờ quan trọng sau đây:

  • 01 phiếu ĐKXT theo mẫu của Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • 02 sơ yếu lý lịch ghi đầy đủ thông tin vào chỗ trống và có xác nhận của chính quyền địa phương
  • 02 học bạ cấp 3 photo có công chứng
  • 02 bản sao bằng tốt nghiệp THPT nếu đã tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời đối với thí sinh vừa tốt nghiệp (Những giấy tờ này đều phải có công chứng).
  • 01 bản sao giấy khai sinh có chữ kí và dấu đỏ của xã/phường
  • 01 chứng minh thư photo công chứng
  • 04 ảnh 3x4 và 02 ảnh 4x6. Ở phía sau ảnh ghi đủ những thông tin cá nhân: họ tên, số điện thoại, địa chỉ. Ảnh chụp không quá 6 tháng.
  • 02 phong bì dán tem sẵn, ghi rõ địa chỉ liên hệ để nhà trường liên lạc khi cần, nhất là gửi giấy báo trúng tuyển đúng cho bạn.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Quận Bình Tân TPHCM

Nếu trong trường hợp bạn có những sai sót trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, nhà trường sẽ liên hệ để giúp bạn bổ sung và sửa chữa để hoàn thiện hồ sơ.

Bên cạnh đó, trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cũng cho phép thí sinh nộp hồ sơ theo nhiều cách khác nhau như:

Về thời gian xét tuyển, trường cho phép thí sinh nộp hồ sơ linh hoạt với các mốc thời điểm trong năm:

  • Nếu thí sinh tốt nghiệp trước năm 2022 trở về trước thì có thể nộp hồ sơ vào thời điểm bất kỳ trong năm (từ 01/01/2023 - 31/12/2023).
  • Nếu thí sinh tốt nghiệp năm 2023 thì bắt đầu nộp hồ sơ từ tháng 06/2023 - 31/12/2023.

Đối với những học sinh đang sinh sống trên đia bạn Quận Bình Tân, TP.HCM thì có thể đăng ký tại văn phòng tuyển sinh với địa chỉ như sau: Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Phường 13 Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Thêm một lý do để Thanh Nga cũng như các thí sinh khác lựa chọn xét tuyển vào trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là mức học phí hợp lý phù hợp với điều kiện kinh tế sinh viên Việt Nam. Khi theo học ở trường, sinh viên phải đóng một khoản tiền là 1.200.000 VNĐ /tháng mà vẫn nhận được chương trình đào tạo chất lượng.

Hy vọng với những giải đáp trên về vấn đề “điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược Quận Bình Tân, TP. HCM " trên đây, các bạn sẽ hiểu rõ về quy chế xét tuyển trong mùa tuyển sinh sắp tới.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.