Nền giáo dục của UAE - đối thủ của Olympic Việt Nam ở ASIAD 2018 có gì đặc biệt?

 01/09/2018 10:16 |  668 lượt xem |  Chuyên mục: Tin Tức Cựu Sinh Viên |  Ngọc Anh

UAE không chỉ là một trong quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ  trên thế giới, nổi bật nhất với sản lượng xuất khẩu dầu khí mà còn sở hữu nền giáo dục đáng mơ ước.

UAE (United Arab Emirates) là tên gọi chung của các Tiểu vương quốc ả Rập thống nhất, thuộc khu vực Trung Đông, nằm ngay bán đảo Ả Rập tại Tây Nam Á trên Vịnh Péc-xích. Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất có  tổng diện tích là 82.880 km2, 90% diện tích là sa mạc. Bờ biển dài 131,8 km. Hiện bao gồm 7 nước: Dubai (Tiểu vương lớn nhất về kinh tế và thương mại), Abu Dhabi (Thủ phủ), Fujairah, Sharjah, Ajman, Ras A1-Khaimah, Umm Al-Qaiwain.

Nền giáo dục đáng mơ ước

Ở UAE, hệ thống giáo dục từ cấp trung học trở xuống do Bộ GD liên bang giám sát, học sinh học tại các trường công sẽ được chính phủ miễn học phí, nếu học ở trường tư, kinh phí học tập khá cao và có nhiều mức khác nhau.

nền giáo dục ở các nước trung đông

Nền giáo dục đẳng cấp của UAE - đối thủ của Olympic Việt Nam chiều nay

Ngôn ngữ giảng dạy trong các trường công là tiếng Ả Rập, tiếng Anh cũng được đưa vào chương trình đào tạo tại trường coi như ngôn ngữ thứ hai. Các nhà lãnh đạo đặc biệt quan tâm đến vấn đề cải cách giáo dục. Những cuộc cải tổ với những hành động quyết đoán giúp nền giáo dục của những quốc gia này được xếp hạng cao trên toàn cầu. Cụ thể, theo QS Rankings, các đại học xếp hạng đầu tại liên bang là và Đại học Sharjah (xếp hạng 551-600), Đại học Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (xếp hạng 421-430 toàn cầu), Đại học Mỹ tại Sharjah (xếp hạng 431-440), Đại học Khalifa (xếp hạng 441-450 toàn cầu).

Chất lượng giáo dục đại học đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhất là một số ngành nghề dễ xin việc nhất trong tương lai như ngành: Quản trị Kinh doanh, Tài chính, Kinh tế, Công nghệ thông tin, … Chỉ cần có tấm bằng cử nhân ở những trường ĐH nơi đây, sinh viên có cơ hội cạnh tranh với thị trường lao động toàn cầu. Bởi chương trình học được đánh giá là hướng nghiệp, thực tế, giúp sinh viên thích ứng nhanh với thời kì hội nhập kinh tế toàn cầu.

Có một Dubai xa hoa bậc nhất thế giới

UAE

Nền kinh tế UAE phát triển mạnh mẽ

Có lẽ trong số những tiểu vương quốc này, ai cũng ấn tượng nhất bởi Dubai, nổi tiếng giàu có, hiện đại nhất thế giới và là nơi có dân số đông nhất UAE. Nhờ thiên nhiên ban tặng cho những mỏ dầu khí lớn, Dubai tập trung khai thác và nhanh chóng trở thành trung tâm thương mại lớn nhất AUE. Đây cũng là vị trí cửa ngõ chính để thâm nhập vào khu vực kinh doanh giàu nhất thế giới. Không những thế đây còn là nơi hấp dẫn khách du lịch và nổi tiếng với những dịch vụ xa xỉ.

Các Tiểu Vương Quốc Ả-rập Thống Nhất không ngừng lớn mạnh và đa dạng hóa về nền kinh tế. Đáng chú ý, nhà sáng lập UAE luôn đề cao quyền, vai trò của phụ nữ trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, góp phần tạo ra một xã hội đa dạng văn hóa. Hiện nay, UAE có tới hàng triệu người với hơn 200 quốc tịch khác nhau đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.