Vào phòng trọ nữ sinh trộm đồ, trộm luôn "đời con gái"

 14/08/2018 15:34 |  1426 lượt xem |  Chuyên mục: Tin Tức Cựu Sinh Viên |  Ngọc Anh

Mất laptop, mất quần áo, mất xe, máy ảnh,…là những câu chuyện trộm cắp thường gặp ở những khu trọ sinh viên nhưng ít ai biết tại nơi này còn xảy ra vụ “trộm đời con gái”.

Sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 dù chưa điều tra xong nhưng nhiệm vụ của thí sinh trúng tuyển vẫn là rời xa quê hương lên thành phố làm thủ tục nhập học, tìm phòng trọ. Những cạm bẫy phòng trọ mà các em sắp phải đối mặt rất nhiều, trong đó có vấn đề trộm cắp.

>>> Những sai lầm mà tân sinh viên thường mắc phải

Xã hội ở thành phố phức tạp hơn nhiều so với ở quê. Trộm cắp nhiều với hình thức tinh vi, gian xảo hơn. Có những lúc vừa ra Công an phường để báo tìm chiếc laptop vừa bị mất thì về nhà lại thấy mất thêm cái nữa. Thậm chí quên đóng cửa phòng khi đi vệ sinh mấy phút nhưng quay ra đã không thấy chiếc điện thoại, cái ví đâu.

trộm cắp

Nhiều sinh viên trắng tay sau một đêm vì bị trộm vào phòng

“Rình mò lo lỏm”

 Những kẻ trộm cắp chuyên nghiệp là những tên theo dõi những “động thái” tại địa điểm mà chúng hướng đến. Trước hết là chúng phải biết nơi đó có gì, người ở là ai, giờ giấc sinh hoạt của người ta thế nào, cách thoát thân nhanh nhất,…

Lợi dụng lúc những cô cậu sinh viên vắng nhà hoặc lúc những “mầm non mới lớn” này ngủ say, tên trộm nhanh như cướp lẻn vào nhà và nhẹ nhàng “cầm” đi những thứ có giá trị nhất, dễ di chuyển, dễ bán nhất: laptop, điện thoại thông minh, ví tiền,…

Tại một vài xóm trọ “hiện đại” hơn, khi mà không lấy được những vật dụng có giá trị kể trên thì chúng tóm luôn những bộ quần áo, dày dép xịn và đem bán. Thế nhưng, có một sự thực nực cười là những tên trộm lại “chê” xe máy, kể cả những xe máy đắt tiền như: SH mode, Lead, Exiter,… Có lẽ là do lấy xe máy nặng, khó thoát, cho dù có thoát thì cũng bị phát hiện nếu đem bán. Tất nhiên nếu để sơ hở quá thì chúng ngại gì không lấy.

hiếp dâm nữ sinh tại phòng trọ

Có trường hợp nữ sinh bẽ bàng vì bị "mất đời con gái" trong đêm tại xóm trọ

Cái kết đắng lòng khi ngủ không đóng cửa phòng

Hầu hết tại khu trọ nào cũng có dăm ba nhóm sinh viên “tụm ba tụm bảy” tán gẫu, đánh bài quỳ, ăn vặt,… rồi ngủ lại nhà nhau đến hôm sau. Vui quá rồi ngủ quên, không còn ai nhớ đến việc chốt cửa phòng trước lúc đi ngủ. Đáng nói nữa, lúc tụ tập thường đến những phòng trọ “đủ đầy” nhất, thế là bao nhiêu tiền, phương tiện bố mẹ chu cấp để học hành đều rơi vào tay của kẻ trộm.

Hết trộm đồ rồi đến trộm đời con gái. Đây là câu chuyện có thật được đăng trên báo An ninh Thủ đô cách đây 4 năm, kể về vụ hiếp dâm 4 sinh viên nữ tại phòng trọ ở 175 Xuân Thủy, Cầu Giấy Hà Nội. Qua điều tra, kết luận nguyên nhân là do 4 nữ sinh ăn mặc mát mẻ khi đang ngủ tại phòng trọ có cửa chốt lỏng lẻo. Và còn nhiều câu chuyện khác nữa…

Chuyện trộm cắp không còn gì xa lạ nhưng có những chuyện cười ra nước mắt là bài học cảnh tỉnh cho nhiều sinh viên đang sinh sống và học tập trên địa bàn các thành phố lớn, nhất là với nữ sinh, tân sinh viên. Bên cạnh đề xuất các chủ trọ quản lý chặt chẽ vấn đề an ninh thì bản thân mỗi người phải chủ động đề phòng những tên tội phạm này.

Tổng hợp tin tức tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.