Đâu là giải pháp cho những cử nhân đang thất nghiệp?

 21/09/2018 08:54 |  1548 lượt xem |  Chuyên mục: Tin Tức Cựu Sinh Viên |  Ánh Vũ

Bạn đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng? Bạn đã nắm trong tay tấm bằng tốt nghiệp của mình? Nhưng bạn vẫn chưa tìm được cho bản thân một công việc phù hợp và đúng với chuyên môn đã học. Vậy đâu sẽ là giải pháp cho bạn?

>> Những thắc mắc thường gặp trong tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng
>> Học Văn bằng 2 Điều dưỡng cần đáp ứng được điều kiện gì?

Trong thời buổi như hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những kỹ sư, cử nhân tốt nghiệp tại một số trường Đại học danh giá nhưng lại làm những công việc không đúng với chuyên môn của bản thân, thậm chí là có những trường hợp còn không xin được việc làm. Đây chính là hậu quả của việc thí sinh đua nhau theo học Đại học mà trước đó không tìm hiểu kỹ về nhu cầu nhân lực ngành nghề của mình trong tương lai.

Theo những con số thống kê mới nhất của ban tư vấn tuyển sinh Văn bằng 2 Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn - Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã cập nhật được thì số lượng sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường hiện nay đang ở mức cảnh báo và con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong những năm tới. Chính điều này đã khiến cho rất nhiều thí sinh cảm thấy hoang mang khi lãng phí thời gian và tiền bạc để học tập nhưng lại không kiếm được công việc như mong muốn. Rồi tương lai những bạn sinh viên này sẽ ra sao?

Đâu là giải pháp cho những cử nhân bị thất nghiệp?

Một giải pháp được đưa ra để cứu cánh cho những bạn sinh viên có thể thoát khỏi tình trạng thất nghiệp chính là học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược. Con đường này hứa hẹn sẽ mở ra rất nhiều cơ hội việc làm trong tương lai. Vì Y Dược chính là ngành liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khỏe của mọi người mà đây lại là một vấn đề luôn được ưu tiên hàng đầu trong xã hội hiện nay. Tốc độ phát triển của ngành Y Dược trong những năm gần đây rất mạnh mẽ, đồng nghĩa với việc nhu cầu về nguồn nhân lực ngành Y Dược sẽ ngày càng tăng cao. Một lý do khác nữa để bạn quyết định lựa chọn học Văn bằng 2 ngành Y Dược chính là nguồn nhân lực ngành Y Dược tại Việt Nam đang thiếu hụt trầm trọng và với tốc độ phát triển như hiện nay thì các trường Đào tạo ngành Y Dược vẫn chưa thể nào đáp ứng được nhu cầu về số lượng nguồn nhân lực trong thời gian sắp tới. Đây chính là một thách thức lớn đối với sự phát triển của xã hội nhưng lại chính là một cơ hội tốt để các bạn sinh viên nắm lấy.


Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược

Để có thể nhanh chóng đáp ứng được nhân lực của ngành Y Dược cho kế hoạch phát triển thì các trường đang đẩy mạnh công tác tuyển sinh và đào tạo Y Dược ở tất cả các hệ đào tạo như: Liên thông, chính quy hay văn bằng 2.

Tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực ngành Y Dược không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà còn diễn ra ở một số nước phát triển trên thế giới. Giải pháp mà họ đặt ra để khắc phục được tình trạng đó chính là nhập khẩu nguồn nhân lực từ nước ngoài và Việt Nam chính là một trong số những nước nhận được rất nhiều sự quan tâm của các quốc gia phát triển như: Nhật Bản, Đức…

Có thể thấy, sau khi tốt nghiệp ngành Y Dược dù là hệ chính quy, liên thông hay văn bằng 2 đều dễ dàng tìm được một công việc phù hợp, không những thế mức thu nhập còn rất hấp dẫn. Vậy tại sao những kỹ sư, cử nhân không nhanh chóng đăng ký theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược để tìm cho bản thân nhiều cơ hội việc làm hiếm có.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược TPHCM

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.