Giải đáp các thắc mắc thường gặp về tuyển sinh văn bằng 2 Cao đẳng

 27/08/2018 14:17 |  1096 lượt xem |  Chuyên mục: Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược |  Ngọc Anh

Thời gian gần đây, ban tư vấn tuyển sinh văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn liên tục nhận được những câu hỏi từ độc giả gửi đến hòm thư điện tử về vấn đề đào tạo văn bằng 2. Trong số những thắc mắc đó, không ít sinh viên đã hiểu nhầm những cái cơ bản nhất về hình thức đào tạo này.

Nhằm thỏa mãn nhu cầu của các bạn, ban tư vấn xin đưa ra những thắc mắc chung khi đề cập đến vấn đề tuyển sinh, đào tạo văn bằng 2.

giải đáp thắc mắc về học văn bằng 2 Cao đẳng

Những hiểu lầm về đào tạo văn bằng 2 Cao đẳng

Thắc mắc thường gặp về tuyển sinh văn bằng 2 Cao đẳng

 Khái niệm văn bằng 2 Cao đẳng

Văn bằng 2 Cao đẳng là văn bằng cấp cho những người đã có ít nhất một bằng tốt nghiệp Cao đẳng hoặc đại học, sau khi kết thúc chương trình đào tạo cao đẳng của ngành mới, đủ điều kiện để công nhận và cấp bằng tốt nghiệp Cao đẳng như hệ chính quy.

Đào tạo văn bằng 2 Cao đẳng để làm gì?

Chương trình giảng dạy để cấp bằng tốt nghiệp thứ hai nhằm bồi dưỡng kiến thức, nâng cao kỹ năng thích ứng của nguồn nhân lực mới đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi nghề nghiệp của học viên.

Hình thức đào tạo Cao đẳng hệ văn bằng 2

Để cấp bằng, các trường cao đẳng thường tiến hành theo hai phương thức chính quy và không chính quy. Cụ thể”

  • Chính quy: học tập trung liên tục
  • Không chính quy: học từ xa, tự học có hướng dẫn

điều kiện học văn bằng 2

Những hình thức đào tạo văn bằng 2

Muốn học văn bằng 2 Cao đẳng cần điều kiện gì?

Những công dân Việt Nam đủ sức khỏe, có lý lịch trong sạch, đã tốt nghiệp CĐ trở lên nộp hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng đầy đủ giấy tờ và đúng hạn theo thời gian quy định của trường.

 Chương trình đào tạo văn bằng 2 Cao đẳng

Có thể theo học phần hoặc theo tín chỉ tùy trường. Dù thế nào, học viên phải học đủ tín chỉ, học phần có trong khung chương trình nhà trường. Người học được bảo lưu kết quả học tập đối với những tín chỉ, học phần theo quy định cụ thể của trường.

Miễn thi văn bằng 2 Cao đẳng

Hiện nay, hầu hết các trường cao đẳng đều tuyển sinh văn bằng 2 tất cả các ngành bằng hình thức xét tuyển. Tốt nghiệp cao đẳng trở lên của ngành bất kỳ là có thể nhập học.

tuyển sinh văn bằng 2

Thay vì thi thì các trường cao đẳng tuyển sinh văn bằng 2 bằng cách xét tuyển

Bằng tốt nghiệp văn bằng 2 được quy định như thế nào?

Tấm bằng cao đẳng hệ văn bằng hai được quy định theo cơ chế hiện hành về tổ chức đào tạo, thi và công nhận tốt nghiệp, cấp bằng tốt nghiệp tùy thuộc vào hình thức học.

- Với hình thức vừa làm vừa học: người học phải tuân theo các quy định về kiểm tra, thi cử, đánh giá kết quả học tập, xét và công nhận tốt nghiệp theo qui chế của hệ không chính qui; nếu đủ điều kiện tốt nghiệp được cấp bằng cao đẳng thứ hai theo hình thức vừa làm vừa học .

- Với hình thức từ xa, tự học có hướng dẫn: người học tuân theo thực các qui định về kiểm tra, thi, và công nhận tốt nghiệp theo qui chế đối với hình thức này; nếu đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp được cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng theo hình thức học từ xa, tự học có hướng dẫn.

- Với hình thức tập trung liên tục tại trường: người học thực hiện đầy đủ các qui định về tuyển sinh, đủ lý thuyết, thành thạo thực hành, bài tập, làm đồ án, khoá luận, làm luận văn hoặc thi cuối khoá, thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo qui chế của hệ chính qui; nếu đủ điều kiện xét và công nhận tốt nghiệp như hệ chính qui thì được cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng hệ chính quy.

Quy định bắt buộc ghi trên bằng văn bằng 2 Cao đẳng là gì?

“Bằng thứ hai” là cụm từ bắt buộc phải ghi dưới dòng chữ Bằng tốt nghiệp Cao đẳng. Chỉ cần nhìn vào 3 từ trên cũng đủ để khẳng định ai đó đã có hai tấm bằng cao đẳng, có nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn.

Tổng hợp tin tức tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.