Những thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư

 21/03/2019 11:31 |  1254 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ánh Vũ

Có một số loại thực phẩm mà nếu chúng ta thường xuyên sử dụng hàng ngày có thể ngăn ngừa được những căn bệnh ung thư rất hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đó là những loại thực phẩm gì.

>> Kéo dài thời gian làm “CHUYỆN ẤY” nhờ những thực phẩm tự nhiên
>> Những loại thực phẩm phổ biến có thể gây hại cho mẹ bầu
>> Những loại thực phẩm có thể kiềm chế cơn đau mãn tính


Những thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư

Hiện nay, khoa học hiện đại chưa có phương pháp nào có thể điều trị được bệnh ung thư. Chính vì thế, chúng ta nên có một lối sống lành mạnh và một chế độ ăn uống hợp lý để có thể ngăn ngừa được bệnh ung thư.  Sau đây, Trường Cao đẳng Dược Sài gòn sẽ giới thiệu cho các bạn một số loại thực phẩm có thể giúp cơ thể đẩy lùi được căn bệnh ung thư.

Bưởi, táo

Trong bưởi có chứa rất nhiều chất như: flavonoids, naringenin, lycopene và limonoids beta-carotene limonin. Nếu thường xuyên ăn bưởi có thể làm giảm nguy cơ gây ra ung thư tuyến tiền liệt.

Táo là một loại trái cây có khả năng kháng sưng viêm và các chất chống oxy hóa làm giảm tỷ lệ gây ra ung thư nhờ các chất: epicatechin, quercetin, triterpenoids, anthocyanins. Những bệnh ung thư có thể ngăn ngừa bằng cách ăn táo hàng ngày là ung thư đại trực tràng, ung thư vú, ung thư phổi, ung thư dạ dày. Ngoài ra, trong vỏ táo cũng có chứa rất nhiều thành phần bổ dưỡng có lợi cho cơ thể.

Các loại rau xanh

Những loại rau có màu xanh như: bắp cải, súp lơ xanh, cải xoăn có chứa rất nhiều chất glucosinolates. Khi ăn chất này vào cơ thể có thể làm tăng khả năng kháng sưng, kháng viêm. Trong những loại rau xanh này còn chứa một chất có thể giúp cho các tế bào liên lạc với nhau là Beta-carotene, nhờ đó các tế bào sẽ được kiểm soát và phát triển một cách bình thường.

Quả việt quất, quả anh đào

Trí nhớ của chúng ta sẽ được cải thiện rất nhiều nhờ công dụng của quả việt quất. Không chỉ dừng lại như thế, việt quất còn có khả năng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Thành phần resveratrol và flavonoid chứa trong quả Việt quất cũng có hiệu quả rất lớn trong quá trình điều trị bệnh ung thư cổ tử cung vì có thể khiến cho các tế bào ung thư nhạy cảm hơn với quá trình xạ trị.

Ngoài ra, trong những nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra rằng Anh đào cũng là một loại quả có tác dụng rất tốt trong quá trình điều trị, tiêu diệt các tế bào ung thư nhờ các chất xơ, kali và vitamin C…


Trà xanh có thể ngăn ngừa rất nhiều loại bệnh ung thư

Trà xanh

Sau khi phân tích, đánh giá tác dụng của trà xanh đối với cơ thể con người. Các nhà khoa học đã kết luận rằng trà xanh có thể làm chậm quá trình phát triển hoặc ngăn chặn khả năng gây ra các bệnh ung thư như: Ung thư ruột già, ung thư gan, ung thư vú, ung thư phổi, ung thư da, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư các cơ quan trong hệ tiêu hóa. Tại sao trà xanh lại có công dụng tốt trong việc ngăn ngừa và điều trị bệnh ung thư? Vì trong trà xanh có chứa rất nhiều chất flavonoids và polyphenols chống oxy hóa đặc biệt là chất catechins có khả năng chống lại bệnh ung thư rất mạnh.

Bí ngô

Chúng ta có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư da nếu thường xuyên ăn bí ngô vì trong bí ngô có chứa rất nhiều alpha và beta carotene có thể chuyển hóa thành vitamin A, mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Ngoài ra, bí ngô cũng có thể giúp bảo vệ võng mạc của chúng ta khỏi những tia cực tím mạnh nhờ chất tạo màu vàng zeaxanthin và lutein.

Trên đây chỉ là một số loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa những tác nhân gây ung thư và giúp tiêu diệt những tế bào ung thư trong cơ thể. Ngoài ra còn có rất nhiều loại thực phẩm khác chưa được đề cập đến. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm tại website: https://caodangduoctphcm.org.vn/. Cùng với chế độ ăn uống bảo gồm những loại thực phẩm bổ dưỡng thì các bạn cũng nên có một lối sống lành mạnh và thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện kịp thời những dấu hiệu của bệnh ung thư để có biện pháp điều trị hiệu quả nhất.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.