Những loại thực phẩm có thể kiềm chế cơn đau mãn tính

 20/03/2019 14:28 |  1420 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ánh Vũ

Viêm chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra căn bệnh đau mãn tính. Đau mãn tính có thể xảy ra ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể như: Đầu, vai, lưng, đầu gối, xương chậu… Trong bài viết sau đây, các giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM sẽ giới thiệu cho bạn đọc một số loại thực phẩm có thể kiềm chế được cơn đau mãn tính.

Gừng

Trong gừng có chứa rất nhiều hoạt chất chống viêm như: Zingeronedo, shogaols và paradols. Chính vì thế, người ta hay sử dụng gừng như một loại thuốc để giảm đau. Trong một nghiên cứu khoa học được công bố năm 2005, tác dụng giảm đau và kháng viêm của củ gừng còn hiệu quả hơn rất nhiều so với một số loại thuốc như aspirin. Không chỉ mang đến tác dụng giảm đau kháng viêm tuyệt vời mà chúng ta cũng không phải lo lắng vì gừng sẽ không mang lại tác dụng phụ cho cơ thể.

Nghệ

Một nguyên liệu khác trong nhà bếp có thể làm cho các bạn kiềm chế được cơn đau mãn tính chính là củ nghệ. Curcumin là một thành phần có khả năng giảm đau, kháng viêm. Và trong củ nghệ có chứa chất này. Nếu sử dụng nghệ một cách hợp lý, cơ thể chúng ta sẽ được bảo vệ khỏi curcumin, viêm khớp và còn giúp cải thiện chức năng của những tế bào thần kinh.

Hành tây

Theo tạp chí Arthritis Today, trong hành tây có chứa rất nhiều những thành phần có thể kháng viêm ở các khớp. Đặc biệt, hành tây có thể giúp chống lại những enzym gây viêm nhờ chất chống oxy hóa quercetin. Khi sử dụng hành tây, cơ thể cũng giảm được không ít những cholesterol xấu, ngăn chặn được sự phát triển của ung thư và các bệnh tim mạch.

Tỏi

Giống như các loại thuốc kháng sinh, tỏi là loại củ cũng có đặng tính kháng viêm. Do đó có thể sử dụng tỏi thay cho các loại thuốc kháng sinh để làm giảm những cơn đau mãn tính. Tỏi cũng kích thích quá trình sản xuất tế bào T helper nhờ hợp chất lưu huỳnh. Để giảm viêm, những cơn đau và tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể thì các bạn nên thường xuyên sử dụng tỏi trong bữa ăn hàng ngày.

Dầu ô liu

Trong một số nghiên cứu cho thấy, dầu ô liu có tác dụng chống lại những cơn đau mãn tính giống như một số loại thuốc kháng sinh: Aspirin, Ibuprofen… Các cơ đau phổ biến xảy ra đối với cơ thể sẽ giảm thiểu đáng kể nhờ chất chống oxy hóa polyphenol. Ngoài ra, trong dầu ô liu còn có thể làm giảm viêm khớp bằng hợp chất oleocanthal.

Quả Dâu tây

Dâu tây là một loại quả thơm ngon, thường được mọi người sử dụng như một loại thực phẩm tráng miệng. Nhưng ít ai ngờ được rằng, nếu thường xuyên ăn dâu tây sẽ giúp hạ thấp hàm lượng protein gây ra phản ứng CRP trong máu. Cơ thể sẽ bị tăng nguy cơ viêm khớp dạng thấp, các bệnh tim mạch hoặc đột quỵ nếu mức CRP trong máu cao. Dâu tây cũng có đặc tính giảm đau nhờ vitamin C.

Là cà ri

Vitamin K và sắt là 2 chất có hàm lượng rất cao trong lá cà ri. Hai hợp chất này có thể duy trì sự chắc khỏe của hệ xương và khớp,  đồng thời có thể làm giảm nguy cơ khiến cho xương, khớp bị viêm.

Ớt cay

Thành phần hoạt tính capsaicin chứa trong các loại ớt cay sẽ kích thích quá trình tạo ra endorphin trong cơ thể. Vì thế, ớt cay sẽ gây ức chế cho một loại enzyme gây đau từ đó làm giảm những cơn đau mãn tính.

Sữa chua

Các bạn có thể giảm được các cơn đau mãn tính nhờ việc thường xuyên ăn sữa chua. Nhờ vào 2 loại chất dinh dưỡng có trong sữa chua là vitamin D và canxi sẽ giúp cho cơ thể có hệ xương, khớp vững chắc; tăng cường cơ bắp và làm giảm các cơn đau mãn tính.

Với những loại thực phẩm này chúng có thể phòng tránh và điều trị được những cơn đau xương khớp mãn tính. Hãy tìm hiểu thêm về cách sử dụng của từng loại thực phẩm để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.