MSD – Hãng Dược phẩm nổi tiếng toàn cầu

 01/03/2024 09:08 |  7550 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

MSD hay công ty MSD,… là một trong những cụm từ khóa được tìm kiếm nhiều trên google. Nhưng những thông tin mà “thầy Google” cung cấp có lẽ chưa đủ để giúp các bạn hiểu rõ hơn về MSD hay công ty MSD. Để giải đáp các thắc mắc cho các bạn, ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ chia sẻ những thông tin bổ ích trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu chung về công ty MSD

MSD là gì? Theo như các giảng viên của Cao đẳng Y Phạm Ngọc Thạch thu thập thông tin và cho hay: MSD là từ viết tắt của cụm từ Merck Sharp & Dohme là tên của một công ty Dược phẩm, sinh học nổi tiếng hàng đầu thế giới, có trụ sở chính tại Kenilworth, N.J, Mỹ, có văn phòng đại diện ở khắp các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Công ty đã phát minh ra nhiều loại thuốc đặc trị và những loại vắc xin có tác dụng tốt trong việc phòng ngừa những bệnh nguy hiểm. Công ty MSD sát nhật với  Schering-Plough từ năm 2009 tạo nên một công ty mới.

MSD là gì
MSD có nghĩa là gì?

>>> Bạn có biết được Học Cao đẳng Dược ra gọi là gì? Cơ hội việc làm ra sao?

Do cả hai công ty vốn dĩ rất phát triển nên khi hợp nhất thành một càng tạo đà để tăng trưởng mạnh hơn. Trải qua nhiều năm thành lập, những nhân tài của công ty đã nghiên cứu, bào chế ra nhiều loại thuốc và vắc xin phòng bệnh hiệu quả. Khởi đầu là vitamin B rồi đến vắc xin phòng bệnh sởi, thuốc cảm, thuốc kháng acid, statin – chứa mỡ máu cao; phòng ngừa các bệnh về tim mạch, tiểu đường, bệnh truyền nhiễm, sức khỏe phụ nữ và nội tiết, xương, đau và hô hấp,…

Không chỉ đối với con người, các nhà nghiên cứu còn hỗ trợ nhau để phát minh ra nhiều thuốc kháng sinh, vắc – xin, nâng cao sức khỏe của động vật. Công ty MSD khẳng định sẽ tiếp tục lập kế hoạch để hành động, cam kết cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao vì mục tiêu cứu nhân loại khỏi nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo trong tương lai.

Những điểm mạnh của công ty MSD

Vốn lớn

Đầu tư cho việc nghiên cứu và phát triển thuốc một trong những điểm khác biệt của công ty MSD. Với phương châm "trước vì con người, sau vì doanh số”, ngay từ khi mới thành lập MSD đã đổ vốn 8 tỉ đô la Mỹ để cho ra sản phẩm chất lượng tốt. Nếu chỉ tính riêng ở Việt Nam, vào năm 2011 đã có đến 20 sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

công ty MSD
Công ty MSD tập trung nguồn lực để phát triển toàn diện

MSD đã và sẽ quảng bá những sản phẩm mang tính đột phá thông qua các kênh phân phối trung gian ở nước ta. Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh, công ty MSD còn thực hiện nhiều những chương trình ưu giáo dục sức khỏe miễn phí. Những chương trình này sẽ cung cấp những kiến thức về sức khỏe cần thiết giúp con người chủ động phòng tránh bệnh tật. Nhờ những chương trình bổ ích này, bệnh tật được cải thiện đáng kể.

Ví dụ như số người bị biến chứng vì thuốc kháng sinh giảm nhiều sau khi thực hiện chương trình hướng dẫn sử dụng thuốc kháng sinh. Bên cạnh đó, msd còn hỗ trợ những thiết bị giúp bác sĩ quản lý tốt chế độ ăn uống, tập luyện cho bệnh nhân.

Bồi dưỡng, nâng cao trình độ nhân viên

Bệnh nhân có nhanh phục hồi hay không thì một phần nhờ vào trình độ của đội ngũ nhân viên Y tế. Thấu hiểu điều đó, công ty MSD đã mở các lớp huấn luyện, bồi dưỡng đội ngũ Y, bác sĩ, giảng dạy về kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cần thiết đảm bảo thời gian điều trị cho người bệnh ngắn nhất, chi phí khám chữa bệnh tiết kiệm nhất.

Đầu tư sâu rộng vào thị trường Việt Nam

Các giảng viên Dược sĩ Cao đẳng còn cho biết thêm, Công ty MSD thật thông minh khi chọn Việt Nam làm quốc gia để đầu tư lâu dài. Bởi nước ta là nước có dân số đông, khoảng 90 triệu người, đông thứ 14 trong các quốc gia Đông Nam Á và ngày càng tăng. Mỗi năm tăng khoảng 1 triệu người. Mà nhu cầu về Y tế, chăm sóc sức khỏe là thiết yếu và ngày càng nâng cao. Tuy nhiên, phần lớn người dân vẫn chưa được tiếp cận với những dịch vụ, thuốc men tốt. Chính trị Việt Nam ổn định. Cùng với chính sách mở cửa, hội nhập của Việt Nam, MSD sẽ được chính phủ Việt Nam đồng thuận, tạo đà để thúc đẩy phát triển nhanh.

Phần giải thích MSD, giới thiệu về công ty MSD có lẽ đã giúp nhiều bạn trẻ, nhất là những bạn sinh viên ngành Dược nhận ra cơ hội nghề nghiệp của mình, khả năng làm việc trong một tập đoàn Dược hàng đầu dường như nằm trong tầm tai nếu cố gắng ngay từ những ngày đầu nhập học, nhất là cải thiện trình độ ngoại ngữ để tự tin ứng tuyển vào môi trường làm việc quốc tế chuyên nghiệp, năng động.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.