Học Cao đẳng Dược ra gọi là gì? Cơ hội việc làm ra sao?

 02/03/2024 14:59 |  1728 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Ngọc Anh

Chắc hẳn nhiều thí sinh vẫn đang mơ hồ liệu học Cao đẳng Dược ra gọi là gì? Để giải đáp thắc mắc của các bạn, ban tư vấn tuyển sinh sẽ chia sẻ những thông tin quan trọng trong bài viết dưới đây.

I. Học Cao đẳng Dược ra gọi là gì? Làm những công việc nào?

Học Cao đẳng Dược ra gọi là gì? 

Ngành Dược là một ngành quan trọng trong hệ thống các ngành Y tế. Ngành học này được đánh giá có nhiều tiềm năng trong tương lai, thu hút nhiều sinh viên theo học, kể cả bậc đại học cũng như cao đẳng.

Đa số chúng ta đều dễ dàng nhận biết học hàm sau bậc đại học nhưng ít biết điều này với bậc Cao đẳng, không biết học Cao đẳng Dược ra gọi là gì? Theo quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, sinh viên tốt nghiệp các trường Cao đẳng Dược sẽ được gọi là cử nhân Dược và được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy. 

Nắm tấm bằng này trong tay, bất kỳ ai cũng có thể tham gia ứng tuyển vào những công việc khác nhau tại các cơ sở kinh doanh thuốc, khoa dược của bệnh viện hay các trung tâm khám chữa bệnh.

Học Cao đẳng Dược ra gọi là sẽ được gọi là cử nhân Dược và được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy

Học Cao đẳng Dược ra làm những công việc nào?

Nói về công việc của ngành Dược thì khá đa dạng, tuy nhiên sau khi sinh viên tốt nghiệp cao đẳng Dược sẽ có rất nhiều hướng đi cũng như cơ hội làm việc khác nhau ở các trung tâm y tế, cơ sở, bệnh viên, nhà thuốc ...Những công việc chính của một người Dược sĩ như: 

  • Làm tại các công ty sản xuất thuốc: hiện nay có khá nhiều công ty Dược tư nhân hay nước ngoài sản xuất thuốc. Đây chính là một trong những cơ hội chọn được ngành nghề phù hợp, mức lương ổn định hơn về sau cho các sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược.
  • Làm 1 trình Dược viên: công việc là giới thiệu sản phẩm thuốc cho các bệnh viện, trung tâm y tế, nhà thuốc....với mức lương khá cao cộng thêm được hưởng % doanh số theo hàng tháng.
  • Người Kiểm nghiệm thuốc: làm tại các cơ sở kinh doanh, công ty sản xuất, viện kiểm nghiệm, phòng thí nghiệm....với mức lương và cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt.
  • Mở nhà thuốc kinh doanh: điều kiện để mở nhà thuốc phải có trên 2 năm kinh nghiệm làm tại các cơ sở bán thuốc, kinh doanh về thuốc khác nhau. Khi đó mới có đủ điều kiện để mở nhà thuốc cho riêng mình. 

II. Học Cao đẳng Dược ra gọi là gì? Điều kiện xét và công nhận bằng 

Sinh viên cần phải hoàn thành chương trình đào tạo Cao đẳng Dược hệ chính quy của nhà trường, đi cùng những tiêu chí chuẩn đầu ra đồng thời phải có hạnh kiểm từ khá trở lên. Các môn học của ngành Dược bao gồm các kiến thức đại cương như: chủ nghĩa Mác lê Nin, tư tưởng HCM,… các môn học cơ sử như Dược liệu, Tổ chức và quản lý Dược, Bào hóa Dược, Dược lý, kiểm nghiệm thuốc, Dược lâm sàng, đảm bảo chất lượng thuốc, Kỹ năng giao tiếp, Quản trị kinh doanh, bệnh học cơ sở, Dược học cổ truyền, Pháp chế Dược, Pháp luật,…

Những cơ sở đào tạo uy tín, phù hợp với nền giáo dục tiên tiến còn trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng về tiếng anh và tin học văn phòng giúp các bạn vững bước không ngừng trong thời đại công nghệ và hội nhập toàn cầu.

Hiện nay, trên cả nước có rất nhiều đơn vị đào tạo ngành Cao đẳng Dược. Chẳng hạn như ở khu vực phía Nam có Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn,…Tuy nhiên, không phải trường nào cũng khẳng định được thương hiệu, tạo được niềm tin cho Bộ cũng như cho thí sinh và phụ huynh.

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược gọi là gì?

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch chú trọng vào hình thức đào tạo thực hành

So với các trường khác, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch được đánh giá có nhiều ưu điểm vượt trội hơn cả. Là ngôi trường tiên phong trong việc đào tạo, cung cấp nhân lực chủ đạo cho ngành Y, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị luôn hiện đại bậc nhất. Cùng với đội ngũ giảng viên vừa giỏi chuyên môn vừa giàu kỹ năng sư phạm, am hiểu, đi trước thời đại; chính sách miễn giảm học phí tạo thuận lợi cho hàng nghìn sinh viên và vô vàn thế mạnh khác khiến ngôi trường này tự hào được Bộ tin tưởng, giao cho sứ mệnh cho “ra lò” từng lớp thế hệ phục vụ sự nghiệp chữa bệnh cứu người.

Ngoài ngành tuyển sinh Cao đẳng Dược, nhà trường còn tiến hành tổ chức tuyển sinh nhiều ngành nghề khác liên quan đến lĩnh vực sức khỏe giúp thí sinh thỏa thích đăng kí như: 

  • Cao đẳng Điều dưỡng;
  • Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng.

Đặc biệt, đầu vào không quá cao như khi thi vào các trường đại học đầu ngành, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tiến hành tuyển thẳng những thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT vào học tại trường, nghĩa là chỉ cần tốt nghiệp cấp 3 là các bạn có cơ hội trở thành tân sinh viên trường Y, khoác lên mình chiếc áo blouse trắng mà bao người mơ ước. Tất nhiên, nhà trường cũng có những điều kiện xét tuyển kèm theo như sau:

  • Là công dân Việt Nam có lý lịch trong sạch, không có tiền án tiền sự;
  • Có hạnh kiểm khá trở lên
Tốt nghiệp Cao đẳng Dược gọi là gì?
Tuyển sinh Cao đẳng Dược chỉ cần bằng tốt nghiệp THPT

IV. Hướng dẫn đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM 2024

Dưới đây là cách thức đăng kí Cao đẳng Dược của Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Các bạn có thể chọn 1 trong 3 cách sau đây:

  • Cách 1: Hoàn thiện hồ sơ rồi trực tiếp đến văn phòng tuyển sinh của trường để nộp. Cách này giúp các bạn tham quan về mô hình đào tạo cũng như trải nghiệm một vùng đất mới đầy sôi động ở Sài thành;
  • Cách 2: Gửi phát nhanh qua đường bưu điện. Để tiết kiệm thời gian cho việc ôn luyện, các bạn có thể nhờ bố mẹ ra các bưu điện gần nhà rồi gửi hồ sơ về địa chỉ chính xác của trường;
  • Cách 3: Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, có lẽ hình thức đăng kí trực tuyến phù hợp hơn cả. Các bạn chỉ cần vào link và điền đầy đủ mọi thông tin cần thiết theo form là xong.

Ngoài cách thức truyền thống là chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược nộp trực tiếp về trường thì hiện nay nhiều bạn thí sinh lựa chọn cách thứ 3 vì chỉ cần vài thao tác đơn giản ngay trên điện thoại là sinh viên có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược tại trường mà không cần mất công đi lại. Ưu điểm nữa là làm theo cách này sẽ không bị thất lạc hồ sơ. Chúc các em thành công!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.