Tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng được gọi là gì?

 19/03/2024 10:19 |  2957 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng điều dưỡng |  Ngọc Anh

Chắc hẳn nhiều sinh viên theo học Cao đẳng Điều dưỡng nhưng chưa chắc các bạn đã biết tốt nghiệp ngành này được gọi là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp các em giải đáp những thắc mắc đó.

Tốt nghiệp ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng gọi là gì?

Điều dưỡng được hiểu đơn giản là những điều trị, chăm sóc người bệnh. Ngành này đã trở thành một ngành nghề độc lập và có “chỗ đứng” cao trong xã hội khi nhu cầu cải thiện sức khỏe của con người ngày càng nâng cao. Tuy nhiên, là một ngành quan trọng trong hệ thống các ngành Y tế nên đầu vào khá cao. Vì thế, những sinh viên có học lực chưa giỏi hoặc thiếu may mắn thường chọn bậc CĐ thay vì ĐH để theo đuổi đam mê và tìm kiếm cơ hội việc làm cho bản thân trong tương lai.

sinh-vien-cao-dang-dieu-duong-thuc-hanh
Sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng tốt nghiệp thì được gọi là Cử nhân Điều dưỡng Cao đẳng

Sau khi có bằng tốt nghiệp ngành Cao đẳng Điều dưỡng tại các trường cao đẳng y dược nói chung, sinh viên sẽ được gọi là cử nhân Điều dưỡng Cao đẳng. Cách gọi này là để phân biệt với những cử nhân Điều dưỡng đại học… Cũng giống như những ngành khác, học cao đẳng xong được gọi là cử nhân, kỹ sư.

Khi có tấm bằng này, các bạn có thể cầm để đi xin việc ở các bệnh viện hay các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc với nhiệm vụ là chăm sóc, hướng dẫn bệnh nhân trong quá trình điều trị, phục hồi các chức năng do bệnh tật làm biến đổi.

Muốn trở thành cử nhân Cao đẳng Điều dưỡng, sinh viên sẽ phải hoàn hành chương trình đào tạo của trường, bao gồm kiến thức đại cương, kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành, thực tập ở bệnh viện cũng như chuẩn đầu ra tiếng anh và tin học văn phòng do nhà trường yêu cầu. Điều quan trọng là phải chọn được cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng để đảm bảo khối lượng các môn học trên.

Nên học Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu tốt nhất hiện nay?

Tại Sài gòn có nhiều trường có ngành Cao đẳng Điều dưỡng nhưng làm thế nào để chọn được ngôi trường tốt, uy tín thì đó là điều không dễ dàng gì đối với các bạn học sinh. Một trong những trường chất lượng hàng đầu được đông đảo sinh viên theo học là Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, ngôi trường ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ giáo dục Việt Nam. Với đội ngũ giảng viên giỏi, nhiệt huyết; cơ sở hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, chương trình đào tạo chú trọng đến 70% thực hành; học phí khá thấp và có chính sách hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

tuyen-sinh-cao-dang-dieu-duong-2024
Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển ngành Cao đẳng Điều dưỡng đối với thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT

Được Bộ tin tưởng và cho phép tăng chỉ tiêu tuyển sinh, nhà trường mở rộng thêm một số ngành đào tạo cho phép thí sinh có thể đăng kí nhiều ngành hơn ngoài xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng. Cụ thể:

Với phương châm chú trọng nâng cao chất lượng đầu ra, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tiến hành tuyển sinh bằng hình thức tuyển thẳng những thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Điều này cũng có nghĩa là chỉ cần tốt nghiệp cấp 3 là có thể nhập học tại trường, mở ra nhiều cơ hội cho sĩ tử theo đuổi ngành nghề HOT.

Đăng kí xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM như thế nào?

Nếu muốn trở thành tân sinh viên ngành Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch thì đầu tiên các bạn phải đăng kí xét tuyển. Các bạn có thể chọn một trong các cách sau đây:

  • Cách 1: gửi hồ sơ trực tiếp về văn phòng tuyển sinh của trường. Với cách này, sinh viên sẽ được tham quan giảng đường, về mô hình học tập, hệ thống phòng thực hành, thư viện,…
  • Cách 2: gửi qua bưu điện. Cách này sẽ giúp các bạn ở xa không có điều kiện để trực tiếp về trường cũng như tiết kiệm thời gian cho việc học tập, thi cử.
  • Cách 3: đăng kí xét tuyển online. Đây là cách thông dụng nhất hiện nay. Chỉ cần vài cú click chuột là bạn đã có tên trong danh sách những thí sinh xét tuyển ngành này. Nhà trường sẽ liên hệ lại để xác nhận việc thí sinh đã đăng kí và gửi giấy báo về địa phương sau khi có kết quả trúng tuyển.

Dù bằng cách nào, thí sinh cũng cần điền đầy đủ các thông tin vào những giấy tờ cần thiết trong bộ hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng, nhất là số điện thoại và địa chỉ liên lạc, tránh tình trạng thất lạc giấy báo sau này.

Đáng chú ý, nhà trường có nhiều đợt xét tuyển trong năm. Thí sinh nên vào trang thông tin điện tử chính thức của trường và cập nhật thông tin thường xuyên tránh để mất cơ hội không đáng có.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp thí sinh trả lời được câu hỏi học Cao đẳng Điều dưỡng ra trường được gọi là gì và cử nhân Điều dưỡng làm gì. Nếu còn cảm thấy băn khoăn thì vui lòng liên hệ về ban tư vấn tuyển sinh để được giải đáp.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.