Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược tại Quận 2 TP.HCM

 19/06/2023 09:36 |  1670 lượt xem |  Chuyên mục: Tuyển Sinh |  Phương Thảo

Em được nhiều người giới thiệu về thông tin tuyển sinh Cao Đẳng Y Dược Quận 2, TP.HCM và có nguyện vọng theo học ngành Dược ở trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Tuy nhiên với lực chỉ dừng lại ở mức trung bình nên em đang băn khoăn liệu rằng mình có đủ khả năng để đăng ký xét tuyển vào trường hay không? Mong rẳng ban tư vấn tuyển sinh có thể cung cấp những thông tin về tổ hợp môn xét tuyển cũng như là điểm chuẩn vài năm gần đây để em có thể có cơ sở quyết định nộp hồ sơ (câu hỏi của Thùy Dung - Bình Dương).

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Quận 2 TPHCM

Thùy Dung thân mến, đầu tiên cảm ơn em đã gửi câu hỏi cho ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường để chúng tôi có thể nắm được các thắc mắc của thí sinh và có thể giải thích cho các em một cách cặn kẽ.

Việc em có nguyện vọng theo học ngành Dược ở Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một lựa chọn vô cùng thông minh và đúng đắn. Vì trường là một cơ sở đào tạo các ngành Y Dược chính quy có chất lượng và uy tín qua nhiều năm tuyển sinh và đào tạo.

Khi theo học chương trình đào tạo hệ Cao đẳng Y Dược ở trường, học sinh sẽ được cung cấp kiến thức chuyên môn sâu và nâng cao tay nghề để sau này có thể trở thành một Dược sĩ giỏi với tay nghề cao.

Ngoài ngành Dược (mã ngành 6720201), bạn có thể cân nhắc xét tuyển ngành Cao đẳng Điều dưỡng (mã ngành 6720301), Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng và Trung cấp Y học cổ truyền của trường để có sự lựa chọn phù hợp với sở thích và khả năng của bản thân.

 

Tuyển sinh Y Dược quận 2 TPHCM trường cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Thông tin tuyển sinh
Cao Đẳng Y Dược, Quận 2, TP.HCM

Với quy chế tự chủ tuyển sinh đảm bảo chất lượng, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tiến hành xét tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài gòn Quận 2.

Bạn Thùy Dung đã được người thân giới thiệu về chương trình tuyển sinh của trường tuy nhiên vẫn chưa nắm rõ về thông tin xét tuyển cụ thể.

Sự băn khoăn về điểm chuẩn không chỉ là thắc mắc của riêng bạn mà còn là câu hỏi của rất nhiều thí sinh. Cũng có nhiều thí sinh có cùng suy nghĩ với Thùy Dung rằng: Để xét tuyển vào trường Cao đẳng Y Dược thì cần dựa trên điểm tổ hợp các môn thi tốt nghiệp THPT. Nhưng thực tế thì lo lắng này là điều không cần thiết vì với cơ chế xét tuyển Cao đẳng Y Dược Quận 2, TP.HCM thì thí sinh không cần đặt nặng vấn đề điểm cao hay điểm thấp.

Để để các bạn có cơ hội dễ dàng theo học ở Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, thí sinh khi xét tuyển chỉ cần:

  • Vượt qua kỳ thi THPT với số điểm yêu cầu của bộ Giáo Dục
  • Đáp ứng đủ điều kiện đủ sức khỏe để theo kịp chương trình học tại trường
  • Có lý lịch trong sạch, không có vướng vào tiền án, tiền sự hay vi phạm pháp luật

Với những điều kiện trên thì ban tư vấn tuyển sinh nghĩ rằng Thùy Dung hoàn toàn có thể đáp ứng và tự tin nộp hồ sơ xét tuyển vào Ngành Dược của Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Những thông tin khác về tuyển sinh cao đẳng Y Dược tại Quận 2

Bên cạnh những thắc mắc về điểm chuẩn, chắc hẳn bạn còn có những câu hỏi liên quan đến cách thức xét tuyển như: Thời gian tuyển sinh khi nào? Chuẩn bị hồ sơ xét tuyển ra sao? Gửi hồ sơ ở đâu?

Những câu hỏi đó sẽ được ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Quận 2, TP.HCM, giải đáp một cách rõ ràng dưới đây.

Khi đã đạt đủ các yêu cầu tuyển sinh và quyết định xét tuyển thì bạn phải chuẩn bị hồ sơ với những giấy tờ theo quy định như sau:

  • 01 phiếu ĐKXT theo mẫu của Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • 02 sơ yếu lý lịch ghi đầy đủ thông tin vào chỗ trống và có xác nhận của chính quyền địa phương
  • 02 học bạ cấp 3 photo có công chứng
  • 02 bản sao bằng tốt nghiệp THPT nếu đã tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời đối với thí sinh vừa tốt nghiệp. Những giấy tờ này đều phải có công chứng.
  • 01 bản sao giấy khai sinh có chữ ký và dấu đỏ của xã/phường
  • 01 chứng minh thư photo công chứng
  • 04 ảnh 3x4 và 02 ảnh 4x6. Ở phía sau ảnh ghi đủ những thông tin cá nhân: họ tên, số điện thoại, địa chỉ. Ảnh chụp không quá 6 tháng.
  • 02 phong bì dán tem sẵn, ghi rõ địa chỉ liên hệ để nhà trường liên lạc khi cần, nhất là gửi giấy báo trúng tuyển đúng cho bạn.

Thông tin tuyển sinh Cao Đẳng Y Dược tại Quận 2, TP.HCM
Thông tin tuyển sinh Cao Đẳng Y Dược, Quận 2, TP.HCM

Bên cạnh việc chuẩn bị hồ sơ, bạn cũng cần chú ý thời gian nộp để tránh những nhầm lẫn đáng tiếc. Tuy vậy thí sinh cũng không nên quá lo lắng, vì thời gian tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Phạm Ngọc Thạch Quận 2, Tp.HCM được nhà trường phân bố trong khoảng thời gian cả năm tùy thuộc vào đối tượng tuyển sinh, cụ thể như sau:

  • Với những học sinh tốt nghiệp cấp 3 trước 2023 thì cần gửi hồ sơ từ khoảng thời gian từ tháng 1/2023 - 31/12/2023
  • Với những học sinh tốt nghiệp cấp 3 vào 2023 thì cần gửi hồ sơ từ khoảng thời gian từ tháng  06/2023 - 31/12/2023

Cách thức nộp hồ sơ xét tuyển về trường cũng vô cùng linh hoạt và tạo điều kiện cho thí sinh. Theo đó, bạn có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gián tiếp:

  • Cách trực tiếp: nộp hồ sơ trực tiếp tại văn phòng của trường tại địa chỉ Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Phường 13 Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • Cách gián tiếp: gửi hồ sơ phát nhanh theo đường bưu điện đến địa chỉ trường hoặc đăng ký tuyển sinh online tại đường dẫn https://caodangduoctphcm.org.vn/nop-ho-so.html.

Hy vọng với câu trả lời và những thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Quận 2 TP HCM tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã giúp bạn Thùy Dung cũng như các thí sinh gỡ rối những thắc mắc trong quá trình đăng ký xét tuyển trong kỳ thi sắp tới.

Lưu ý: Trường cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chỉ có 1 cơ sở duy nhất tại Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Phường 13 Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Do đó, các bạn đăng ký học Y Dược tại Quận 2 sẽ học tại địa chỉ ở trên nhé!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.