Cao đẳng Y Dược Tp. Hồ Chí Minh lấy bao nhiêu điểm?

 04/03/2024 09:56 |  1717 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Ngọc Anh

Cao đẳng Y Dược Tp. Hồ Chí Minh lấy bao nhiêu điểm? Hiện tại có rất nhiều trường đạo tạo ngành Y, mỗi trường sẽ quy định điểm chuẩn và cách xét tuyển đầu vào khác nhau như: xét tốt nghiệp THPT, xét học bạ THPT, xét cả học bạ cấp 3 cùng với xét điểm thi. Các thí sinh có thể lựa chọn phương thức xét tuyển phù hợp với mình.

Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM vào từng trường cụ thể sẽ được Ban tuyển sinh Dược sĩ Cao đẳng tổng hợp và trả lời trong bài viết dưới đây:

điểm chuẩn cao đẳng y
Điểm chuẩn của ngành Cao đẳng Y Dược  luôn thu hút sự quan tâm của cả xã hội

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Y Dược Tp. Hồ Chí Minh lấy bao nhiêu điểm?

Khác với các trường Đại học trên cả nước, hiện nay các trường Cao đẳng Y Dược đã bỏ đi phương thức xét tuyển bằng điểm thi như những năm trước. Thay vào đó, các trường Cao đẳng Y Dược ưu tiên hình thức xét tuyển học bạ THPT và xét tuyển thẳng đối với những thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Vì vậy, những thi sính có ước mơ trở thành Dược sĩ hay được làm việc trong môi trường Y tế không phải lo lắng về điểm chuẩn ngành Y Dược nữa. Để đỗ đạt vào ngành Y Dược thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT, điều kiện sức khỏe đảm bảo là đã có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.

Theo thông tin đánh giá chung cho thấy, Top những trường Cao đẳng Y Dược tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh có chất lượng đào tạo tốt nhất gồm có:

Trong số các trường được liệt kê ở trên thì Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch được đánh giá là đơn vị uy tín hàng đầu trong quá trình đào tạo nhóm ngành Y Dược tại khu vực miền Nam. Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, sức khỏe tốt và không vi phạm pháp luật là đã đủ điều kiện theo học tại trường.

Với đội ngũ dày dặn kinh nghiệm nên Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch luôn tự tin đào tạo ra được nguồn nhân lực Dược sĩ đạt chất lượng tốt, nhằm bổ sung kịp thời cho ngành Y tế. Đáng chú ý hơn nữa nhà trường luôn chú trọng trong việc đầu tư cơ sở vật chất - kỹ thuật, để đáp ứng được quá trình giảng dạy - học tập - các tiết học thực hành cho sinh viên.

Mức học phí trong từng kỳ nằm ở ngưỡng vừa phải, không quá cao so với các trường Đại học hay các trường Cao đẳng Y Dược khác tại khu vực miền Nam. Với mức học phí như thế hoàn toàn phù hợp với tình hình kinh tế hiện tại của từng gia đình sinh viên.

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược vào Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Sau khi biết điểm chuẩn Cao đẳng Y tại trường mà các bạn mong muốn theo học, thì việc hoàn tất hồ sơ học cao đẳng y sẽ giúp các thí sinh hoàn tất thủ tục để có thể trở thành tân sinh viên của trường. Với cách xét tuyển bỏ qua điểm chuẩn, giúp các thí sinh tăng cơ hội trúng tuyển vào các trường Cao đẳng Y tế tại tp Hồ Chí Minh, Hà Nội hay những tỉnh khác. Dưới đây là những giấy tờ cần thiết các em cần chuẩn bị:

ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc-chinh-quy
Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược vào Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024
  • Sơ yếu lý lịch điền đầy đủ những thông tin vào chỗ trống rồi lên chính quyền địa phương - nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để xin xác nhận;
  • Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu;
  • Chứng minh nhân dân photo công chứng;
  • Giấy khai sinh photo công chứng;
  • Phong bì dán tem và ghi rõ, chính xác địa chỉ liên hệ;
  • Ảnh thẻ: kích cỡ 3x4 và 4x6, chụp không quá 6 tháng. Mặt sau ảnh ghi các thông tin cá nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại;
  • Bằng tốt nghiệp THPT đối với những thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2023 trở về trước hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đối với những thí sinh vừa tốt nghiệp năm 2024;
  • Những giấy tờ chứng nhận ưu tiên (nếu có).

Lưu ý:

  • Thí sinh có thể mua hồ sơ tại trường, các hiệu sách,...
  • Nên mua dư hồ sơ để đề phòng trường hợp viết sai;
  • Hỏi thầy cô giáo hoặc những người có kinh nghiệm viết để hướng dẫn, hạn chế sự nhầm lẫn.

Thí sinh có thể gửi hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược về trường theo 1 trong 3 cách:

  • Trực tiếp: Thí sinh đến tại trụ sở của trường, vào phòng tuyển sinh để nộp hồ sơ. Các bạn có thể trực tiếp hỏi hoặc nhờ thầy cô giáo tư vấn thêm cũng như tham quan về mô hình đạo tạo. Lưu ý, nên gọi điện liên hệ trước và tìm địa chỉ chính xác rồi mới nộp, đề phòng có trường hợp giả mạo để thu hồ sơ thí sinh.
  • Bưu điện: Tốt nhất là nên chuyển theo đường phát nhanh. Bởi nhà trường thường ưu tiên những hồ sơ nộp sớm. Do đó, nếu bạn càng có cơ hội trúng tuyển khi gửi nhanh. Nhớ kiểm tra kỹ thông tin trước khi gửi, tránh bị thất lạc hồ sơ.
  • Trực tuyến: Nhằm hỗ trợ cho các thí sinh, nhất là những bạn ở xa có đam mê nghề Y Dược, nhà trường đã xây dựng hệ thống đăng ký online. Thí sinh click vào ĐÂY rồi điền những thông tin cá nhân vào sau đó nhấn nút gửi. Kết quả sẽ được nhà trường thông báo sau khi hoàn tất việc xét tuyển.

Ngoài vấn đề điểm chuẩn Cao đẳng Y TPHCM, thí sinh cũng nên tìm hiểu thêm các điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y dược khác để xem mình có là người may mắn dành được tấm vé vào giảng đường nuôi dưỡng giấc mơ trở thành y sĩ giỏi không.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.