Bằng Cao đẳng Dược TPHCM có liên thông được không?

 06/03/2024 09:05 |  1677 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Ngọc Anh

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành Dược và yêu cầu kỹ thuật chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của con người, học trung cấp liên thông lên Cao đẳng Dược là hết sức cần thiết để có “chỗ đứng” trong ngành. Vậy, Bằng Cao đẳng Dược TPHCM có liên thông được không?

Sự cần thiết phải học Trung cấp liên thông Cao đẳng Dược

Bằng Cao đẳng Dược TPHCM có liên thông được không? Học liên thông Cao đẳng Dược là điều kiện bắt buộc đối với nhân viên Y tế, khi Bộ Y tế quyết định ngừng tuyển nhân viên Y tế trình độ Trung cấp. Do đó, muốn tiếp tục “bám” nghề thì chí ít phải có bằng Cao đẳng. Những thí sinh đã và đang học Trung cấp thì lựa chọn học Liên thông lấy bằng có giá trị tương đương với bằng Cao đẳng Dược chính quy là lựa chọn thông minh nhất.

hoc-lien-thong-cao-dang-duoc
Học Liên thông lên Cao đẳng Dược là một trong số những việc làm cần thiết nhất

>>> Tìm hiểu thêm thông tin về chương trình học liên thông lên Cao đẳng Dược như thế nào?

Theo số liệu thống kê, số lượng những người làm việc trong ngành Y bắt buộc phải tăng gấp đôi so với thời điểm hiện tại thì mới đáp ứng được nhu cầu thực tế của xã hội. Sự thiếu hụt nhân lực càng trở nên trầm trọng hơn khi vốn ngoại chảy vào ngành Dược Việt Nam ngày càng mạnh. Các công ty, doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam với chiến lược lâu dài cần một lực lượng đông đảo Dược sĩ, điều này mở ra rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho cả sinh viên Cao đẳng Dược.

Trường nào đào tạo hệ Liên thông Cao đẳng Dược Tp.HCM?

Các trường liên thông Cao đẳng Dược gồm những trường nào? Hầu như các trường Cao đẳng Y đều Cao đẳng Dược TPHCM hệ liên thông. Ví dụ như: Trường Cao đẳng Miền Nam, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường Cao đẳng Y Dược  Sài Gòn,…

Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng, chất lượng đào tạo của các trường khác nhau. Một trong những trường được đông đảo các thí sinh lựa chọn học liên thông Cao đẳng Dược trong nhiều nhất trong những năm qua đó là Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, thầy và trò đã gặt hái được nhiều thành tích đáng kể, nhất là tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm đạt con số tuyệt đối.

Để đạt được điều đó, Cao đẳng Y Dược Sài Gòn luôn luôn chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, sắm sanh trang thiết bị thí nghiệm, tuyển dụng chọn lọc giảng viên, áp dụng những mô hình đào tạo tiên tiến có hiệu quả của các nước trên thế giới vào Việt Nam.

Quy chế tuyển sinh Liên thông ngành Cao đẳng Dược năm 2024

Theo quy chế tuyển sinh liên thông mới của Bộ LĐTB&XH, thí sinh theo học khối ngành Y Dược có thể liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng Dược nếu có chứng chỉ học chuyển đổi phù hợp. Căn cứ vào đó, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch liên tục tuyển sinh liên thông Cao đẳng Dược, trên phạm vi cả nước với điều kiện thí sinh đã có bằng tốt nghiệp ngành nghề như Trung cấp Dược, Trung cấp Xét nghiệm...

quy-che-tuyen-sinh-he-lien-thong-cao-dang-duoc
Tìm hiểu quy chế tuyển sinh Liên thông ngành Cao đẳng Dược năm 2024

Với thời gian đào tạo kéo dài 18 tháng, sau khi kết thúc chương trình học, sinh viên sẽ được công nhận và cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy theo đúng quy định của Bộ LĐTB&XH có giá trị sử dụng trên toàn quốc.

Hồ sơ đăng kí học Cao đẳng Dược hệ liên thông gồm có:

  • 01 phiếu ĐKXT theo mẫu;
  • 02 bản sao bằng tốt nghiệp trung cấp + chứng chỉ chuyển đổi ngành (nếu chéo ngành);
  • 02 bản sao bằng tốt nghiệp THPT;
  • 01 bản sao giấy tờ tùy thân;
  • Ảnh chụp không quá 6 tháng: 4 ảnh 3x4 và 2 ảnh 4x6;
  • 02 sơ yếu lý lịch có xác nhận;
  • 02 phong bì dán tem sẵn, ghi rõ địa chỉ để nhà trường liên hệ khi cần.

Hồ sơ xét tuyển thí sinh có thể gửi 1 trong 3 cách: trực tiếp, phát nhanh, đăng kí online về:

  • Địa chỉ: 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh;
  • Website: caodangduoctphcm.org.vn;
  • Email: [email protected];
  • Điện thoại: 0899.955.990 - 0969.955.990.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.