Phương án tuyển sinh Cao đẳng Y Dược tại Quận 5, TP.HCM

 19/06/2023 15:41 |  2320 lượt xem |  Chuyên mục: Tuyển Sinh |  Phương Thảo

Với nhu cầu theo học các trường Y hệ Cao Đẳng, thông tin về phương án tuyển sinh Cao đẳng Y Dược tại Quận 5, TP.HCM đang được nhiều thí sinh quan tâm và tìm hiểu. Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho các sĩ tử những cập nhật mới nhất về phương án tuyển sinh Cao đẳng Y Dược đặc biệt là với những học sinh đang sinh sống trên địa bàn Quận 5, TP.HCM.

Đang trong giai đoạn gấp rút của mùa tuyển sinh, ban tư vấn tuyển sinh của trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch nhận rất nhiều câu hỏi liên quan đến phương án tuyển sinh, trong đó có một câu hỏi của bạn Tuấn Anh (TP. HCM) với nội dung như sau: “Em hiện đang ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc Gia sắp tới, nhưng với năng lực hiện tại em rất lo sợ rằng mình không đủ khả năng trúng tuyển hệ đại học vậy nên em có dự định đăng ký xét tuyển vào các trường Cao đẳng Y Dược ở khu vực TP.HCM để theo học ngành Dược. Vậy, nhà trường có thể cung cấp cho em về thông tin về phương án tuyển sinh Cao đẳng Y Dược được không ạ? Ngoài ra, vì đang sinh sống tại Quận 5, TP.HCM nên em cũng  muốn tìm hiểu về các địa chỉ tuyển sinh của các trường Cao đẳng Y Dược.

Câu hỏi trên của Tuấn Anh cũng là thắc mắc của nhiều thí sinh đang có nguyện vọng theo học các trường Cao đẳng Y Dược. Để giải đáp câu hỏi này, chúng tôi xin phép được cung cấp một số thông tin về phương án tuyển sinh Cao đẳng Y Dược tại Quận 5, TP.HCM

Phương án tuyển sinh Cao đẳng Y Dược tại Quận 5, TP.HCM

Hiện nay, trên địa bàn TP. HCM có rất nhiều cơ sở đào tạo hệ Cao đẳng Y Dược chính quy. Nhìn chung các trường này đều có phương án tuyển sinh dựa theo quy định của bộ giáo dục và đào tạo và khá giống nhau.

Vì vậy , điều quan trọng là bạn phải lựa chọn cơ sở đào tạo chất lượng và phù hợp với nguyện vọng của bản thân.

Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được đánh giá là một sự lựa chọn uy tín và chất lượng với những ai có nguyện vọng theo học ngành Y.

Theo thông báo của nhà trường, phương thức tuyển sinh của trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch không có nhiều thay đổi so với các ngành khác.

Phương án tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Quận 5, TP.HCM
Phương án tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Quận 5, TP.HCM

Nhà trường sẽ xét tuyển đối với các thí sinh đã tốt nghiệp THPT với các điều kiện:

  • Có đủ điều kiện sức khỏe để theo học chương trình học với các giờ lý thuyết và thực hành
  • Có lý lịch trong sạch, không vướng vào các tiền án, tiền sự hay vi phạm pháp luật

Về thời gian xét tuyển, nhà trường thực hiện tuyển sinh quanh năm để phù hợp với từng thí sinh.

Với những ai đã tốt nghiệp những năm 2022 trở về trước mà vẫn có nguyện vọng đăng ký xét tuyển thì có thể gửi hồ sơ từ 01/01/2023 - 31/12/2023.

Với những thí sinh sắp dự thi tốt nghiệp THPT 2023 có thể gửi hồ sơ từ 06/2023 - 31/12/2023 sau đó có thể bổ sung giấy chứng nhận tốt nghiệp sau đó.

Sau khi chuẩn bị hồ sơ xét tuyển như yêu cầu, thí sinh có thể nộp hồ sơ về nhà trường theo 3 cách như sau:

  • Gửi hồ sơ trực tiếp đến văn phòng tuyển sinh của nhà trường
  • Gửi phát nhanh hồ sơ theo đường bưu điện
  • Đăng ký hồ sơ online

Với nguyện vọng theo học ngành Dược, bạn Tuấn Anh hoàn toàn có thể yên tâm đăng ký xét tuyển Trường Cao đẳng khoa Phạm Ngọc Thạch. Nhà trường thông báo tuyển sinh với hai ngành chính như sau:

Khi chuẩn bị hồ sơ, bạn cần ghi rõ mã ngành ứng tuyển để tránh các sai sót, nhầm lẫn và sự phiền toái không đáng có. Nhưng bạn không cần quá lo lắng, vì khi phát hiện hồ sơ của thí sinh bị sai, thiếu sót hay nhầm lẫn, chúng tôi sẽ liên hệ để yêu cầu các bạn bổ sung và sửa chữa.

Thông tin tuyển sinh Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TP Hồ Chí Minh
Thông tin tuyển sinh Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TP Hồ Chí Minh

Lưu ý bạn cần tổng hợp đầy đủ các giấy tờ sau để hoàn thiện hồ sơ:

  • 01 phiếu ĐKXT theo mẫu của Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • 02 sơ yếu lý lịch ghi đầy đủ thông tin vào chỗ trống và có xác nhận của chính quyền địa phương
  • 02 học bạ cấp 3 photo có công chứng
  • 02 bản sao bằng tốt nghiệp THPT nếu đã tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời đối với thí sinh vừa tốt nghiệp (những giấy tờ này đều phải có công chứng).
  • 01 bản sao giấy khai sinh có chữ kí và dấu đỏ của xã/phường
  • 01 chứng minh thư photo công chứng
  • 04 ảnh 3x4 và 02 ảnh 4x6. Ở phía sau ảnh ghi đủ những thông tin cá nhân: họ tên, số điện thoại, địa chỉ. Ảnh chụp không quá 6 tháng.
  • 02 phong bì dán tem sẵn, ghi rõ địa chỉ liên hệ để nhà trường liên lạc khi cần, nhất là gửi giấy báo trúng tuyển đúng cho bạn.

So với các trường đào tạo Y hệ Cao Đẳng trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được nhiều thí sinh đăng ký dự tuyển một phần là nhờ chính sách hỗ trợ học phí hàng năm.

Nếu hiện đang sinh sống trên địa bàn quận 5, TP.HCM, bạn có thể nộp hồ sơ về văn phòng tuyển sinh theo địa chỉ: Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Phường 13 Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Min. Xem trên Google map.

Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ nếu gặp bất kỳ thắc mắc hay khó khăn nào, thí sinh có thể gửi câu hỏi về cho ban tư vấn tuyển sinh trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch để được cung cấp những thông tin mới nhất về phương án tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Quận 5, Sài gòn.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.