Danh sách các trường Cao đẳng Dược xét học bạ THPT tại TPHCM

 15/03/2024 15:32 |  1735 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Ánh Vũ

Học các trường Cao đẳng Dược xét học bạ chính là lựa chọn sáng suốt nhất cho những bạn muốn theo đuổi ước mơ với ngành Dược nhưng kết quả thi THPT không được tốt. Sau đây là danh sách những trường Cao đẳng Dược xét học bạ tại TPHCM mà các bạn có thể tham khảo.

1. Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là trường chuyên đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực Y Dược. Các ngành chủ lực mà trường đang đào tạo hiện nay gồm có:

sinh-vien-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach
Sinh viên của Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch trong buổi học thực hành tại trường

Hiện nay, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh có cơ sở ở Tp. Hồ Chí Minh theo hình thức xét tốt nghiệp trung học phổ thông. Vì vậy, đối với những thí sinh có học lực Khá, Trung bình sẽ có cơ hội lựa chọn nghề nghiệp mà bản thân mình yêu thích nhất. Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo các nhóm ngành Y Dược, nên chất lượng đào tạo luôn được đảm bảo và nhà trường chú trọng đào tạo theo hình thức "30% lý thuyết - 70% thực hành".

Nhà trường cũng chú trọng đầu tư trang thiết bị kỹ thuật và các thiết bị máy móc hiện đại, tân tiến nhất nhằm phục vụ nhu cầu giảng dạy và học tập của đội ngũ giảng viên; sinh viên. Sau thời gian đào tạo 03 năm, sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng Y Dược hệ chính quy và có thể làm việc ở trong nhiều môi trường khác nhau. Mức lương của nhóm ngành Y Dược cũng vô cùng hấp dẫn, hoặc nếu như các bạn muốn nâng cao kiến thức chuyên ngành thì hãy đăng ký học Liên thông Cao đẳng Y Dược để lấy được tấm bằng Đại học. 

2. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những trường uy tín hàng đầu mà các bạn nên lựa chọn khi  muốn theo đuổi ngành Dược hệ Cao đẳng. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực đào tạo các ngành nghề Y Dược, nhà trường luôn tạo điều kiện học tập hiện đại và chuyên nghiệp nhất cho sinh viên.

sinh-vien-cao-dang-y-duoc-sai-gon
Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cũng là địa chỉ đào tạo nhóm ngành Y Dược uy tín tại Tp. HCM

>>> Bạn có biết theo học khối C, D có học Đại học, Cao đẳng Y Dược được không?

Năm 2024, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ xét tuyển thẳng tất cả những thí sinh đã tốt nghiệp cấp 3. Như vậy, thí sinh sẽ có thể theo đuổi ước mơ theo đuổi ngành Dược của mình khi tốt nghiệp cấp 3. Ngoài chuyên ngành Cao đẳng Dược chính quy nhà trường còn đào tạo thêm 4 chuyên ngành Y Dược khác là: Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng.

3. Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II có tiền thân là Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ TPHCM. Đây là một trong 3 trường đầu tiên thực hiện kế hoạch tự chủ trong tuyển sinh. Hiện nay, trường tuyển sinh hơn 30 ngành đào tạo trong đó có ngành Dược. Hình thức tuyển sinh chủ yếu của trường: Xét học bạ THPT và xét tốt nghiệp THPT.

4. Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn có tiền thân là Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Sài Gòn. Đây là một trong những trường thực hiện kế hoạch tự chủ về tài chính và hình thức tuyển sinh. Hiện nay, trường đào tạo các hệ: Trung cấp, Cao đẳng chính quy, Liên thông, Văn bằng 2 các ngành thuộc lĩnh vực Kinh tế, Kỹ thuật & Khoa học ứng dụng, Y Dược… Đối với lĩnh vực Y Dược, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn tuyển sinh 6 chuyên ngành: Dược, Điều dưỡng, Y sĩ đa khoa, Xét nghiệm, Hộ sinh, Kỹ thuật phục hồi răng.

Hình thức tuyển sinh năm 2024: Xét kết quả thi THPT Quốc gia năm 2024 theo các tổ hợp môn ứng với các ngành mà thí sinh đăng ký xét tuyển.

5. Trường Cao đẳng miền Nam

Tên đầy đủ của trường là Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật miền Nam. Trường đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực: Y Dược, Kỹ thuật Công nghệ & Khoa học cơ bản, Kinh tế… Trong đó, các ngành Y Dược chính là thế mạnh đào tạo của trường. Nhóm ngành Y Dược tuyển sinh 2 chuyên ngành là Dược và Điều dưỡng.

6. Trường Cao đẳng Bách Việt

Ngoài chuyên ngành Dược, Trường Cao đẳng Bách Việt hiện đang tuyển sinh và đào tạo 16 chuyên ngành khác như: Công nghệ Thực phẩm, Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng, Truyền thông và Mạng máy tính, Tin học ứng dụng, Kế toán, Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Điều dưỡng, Quan hệ công chúng, Tiếng anh thương mại, Thư ký văn phòng, Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang, thiết kế nội thất.

Hiện tại, Trường Cao đẳng Bách Việt có 4 cơ sở đào tạo tại TPHCM: Quận 12, quận Gò Vấp và 2 cơ sở tại quận Phú Nhuận.

7. Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức

Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức hiện đang đào tạo cả hệ Cao đẳng và hệ Trung cấp. Trong 10 năm qua, Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức đã đào tạo hơn 1.500 sinh viên chuyên ngành Y Dược. Nhà trường đào tạo 2 ngành chính: Dược và Điều dưỡng.

Năm 2024, nhà trường tuyển sinh theo hình thức xét kết quả thi THPT Quốc gia, miễn thi đối với tất cả các thí sinh.

Nếu các đang ấp ủ cho mình một ước mơ thành công trong lĩnh vực Dược, hy vọng những thông tin trong bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được ngôi trường phù hợp chắp cánh cho ước mơ của mình.

Trên đây là các trường Cao đẳng Dược TPHCM xét học bạ mới nhất được ban tuyển sinh Y dược Phạm Ngọc Thạch tổng hợp, dưới đây là chương trình khung đào tạo ngành Dược và công việc của một dược sĩ sau khi ra trường giúp các em hiểu rõ và định hướng đúng đắn hơn về ngành nghề mình lựa chọn.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.