Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Quận 10, TP.HCM

 19/06/2023 16:53 |  1755 lượt xem |  Chuyên mục: Tuyển Sinh |  Phương Thảo

Mùa thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đang tới gần, trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chính thức tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Quận 10, TP.HCM. Những thông tin chi tiết về quá trình xét tuyển sẽ được ban tư vấn tuyển sinh cung cấp qua bài viết dưới đây!

Điều kiện đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược Quận 10, TP Hồ Chí Minh

Với những học sinh đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, việc lựa chọn trường đại học hay cao đẳng để xét tuyển đang được cân nhắc rất kỹ lưỡng. Thực tế cho thấy, theo học hệ Cao đẳng đang được nhiều thí sinh có học lực trung bình lựa chọn. Trong đó, thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược được rất nhiều học sinh trên địa bàn Quận 10, TP.HCM cũng như trên địa bàn cả nước quan tâm.

Tuy nhiên không phải thí sinh nào cũng có thể đi đến quyết định lựa chọn theo học một trường Cao Đẳng khi chưa biết được những thông tin các ngành cụ thể.

Để có thêm thông tin tham khảo cũng như sự lựa chọn cho các thí sinh, chúng tôi xin được phép cung cấp thông tin các ngành đào tạo của  trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hiện đang đào tạo các ngành như sau:

Với thời gian đào tạo 3 năm theo quy định của Bộ Giáo Dục, Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đảm bảo về chất lượng chương trình giảng dạy ở cả hai ngành học này.

Nhà trường được trang thiết bị, cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại với đội ngũ giáo viên có chuyên môn, kinh nghiệp và học vị cao. Vì vậy thí sinh hoàn toàn có thể tin tưởng về chất lượng đào tạo của trường để có thể đăng ký ngành học phù hợp như đã nêu ở trên.

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Quận 10, TP.HCM
Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Quận 10, TP.HCM

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y Dược Quận 10, Sài Gòn

Tâm lý chung của thí sinh khi quyết định nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược Quận 10, TP.HCM là đều băn khoăn và lo lắng về điều kiện xét tuyển cũng như quy định về điểm chuẩn cũng như các môn tổ hợp. Tuy nhiên các bạn không nên quá lo lắng về vấn đề này vì yêu cầu xét tuyển ở hệ cao đẳng không quá khó như xét tuyển Đại học.

Theo quy định xét tuyển của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo áp dụng cho hệ Cao Đẳng, trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chỉ yêu cầu thí sinh tốt nghiệp THPT và đáp ứng những yêu cầu đơn giản sau:

  • Thí sinh có đủ điều kiện sức khỏe để tham gia vào chương trình học của trường
  • Thí sinh có lý lịch đời tư trong sạch, không được phép dính vào tiền án, tiền sự cũng như các hành vi vi phạm pháp luật.

Với những yêu cầu về điều kiện như trên thì đa số các học sinh tốt nghiệp THPT đều có thể theo học tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Bên cạnh điều kiện dễ dàng trong xét tuyển, nhà trường còn thực hiện chính sách miễn giảm học phí để hỗ trợ cho học sinh.

Xem thêm:

Hồ sơ xét tuyển Cao Đẳng Y Dược Phạm Ngọc Thạch Quận 10, TPHCM 

Sau khi đã có quyết định đăng ký xét tuyển, thí sinh cần chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết theo yêu cầu về hồ sơ xét tuyển, cụ thể như sau:

  • 01 phiếu ĐKXT theo mẫu của Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • 02 sơ yếu lý lịch ghi đầy đủ thông tin vào chỗ trống và có xác nhận của chính quyền địa phương
  • 02 học bạ cấp 3 photo có công chứng
  • 02 bản sao bằng tốt nghiệp THPT nếu đã tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời đối với thí sinh vừa tốt nghiệp (những giấy tờ này đều phải có công chứng).
  • 01 bản sao giấy khai sinh có chữ ký và dấu đỏ của xã/phường
  • 01 chứng minh thư photo công chứng
  • 04 ảnh 3x4 và 02 ảnh 4x6. Ở phía sau ảnh ghi đủ những thông tin cá nhân: họ tên, số điện thoại, địa chỉ. Ảnh chụp không quá 6 tháng.
  • 02 phong bì dán tem sẵn, ghi rõ địa chỉ liên hệ để nhà trường liên lạc khi cần, nhất là gửi giấy báo trúng tuyển đúng cho bạn.

Trong trường hợp thí sinh có sai sót hay nhầm lẫn khi nộp hồ sơ, nhà trường sẽ liên hệ yêu cầu bổ sung các giấy tờ cần thiết và hỗ trợ hướng dẫn. Tuy nhiên, thí sinh tốt nhất là nên cẩn thận khi chuẩn bị hồ sơ để tránh sự phiền toái và đỡ tốn thời gian.

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược Quận 10, TP.HCM

Các ngành tuyển sinh tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bên cạnh đó, nhà trường cũng tạo điều kiện cho thí sinh nộp hồ sơ dưới nhiều hình thức khác nhau. Theo đó, thí sinh có thể nộp trực tiếp hồ sơ tại văn phòng tuyển sinh các cơ sở hay gửi phát nhanh theo đường bưu điện. Ngoài ra, thí sinh cũng có thể đăng ký hồ sơ online.

Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển được nhà trường kéo dài trong năm và được điều chỉnh phù hợp theo từng đối tượng thí sinh. Cụ thể:

  • Những thí sinh đã tốt nghiệp cấp 3 từ năm 2022 trở về trước có thể xét tuyển từ đầu năm với khoảng thời gian 01/01/2023 - 31/12/2023.
  • Những thí sinh tốt nghiệp Cấp 3 trong 2023 sẽ tiến hành nộp hồ sơ vào 01/01/2023 - 31/12/2023.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay khó khăn trong quá trình xét tuyển Cao đẳng Y Dược Quận 10, TP.HCM, bạn hãy liên hệ đến ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch để được tư vấn cụ thể.

Lưu ý: Tất cả các thí sinh ở Quận 10 có thể đăng ký học tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tại địa chỉ Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Phường 13 Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.