Học Cao đẳng Dược ra làm gì? Đảm nhiệm những công việc gì?

 08/03/2024 09:31 |  2321 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Ánh Vũ

Học Cao đẳng Dược ra làm gì? Chắc hẳn có rất nhiều em sinh viên đã và đang ngồi trên ghế nhà trường còn băn khoăn. Liệu khi mình theo ngành Dược có phát triển nghề nghiệp trong tương lai không? Còn rất nhiều thắc mắc hãy cùng các giảng viên nhà trường tìm câu trả lời chi tiết dưới đây nhé!

Tổng quan về việc làm của ngành Dược

Ngành Dược là ngành nhận được nhiều sự quan tâm theo đuổi của các bạn trẻ trong vài năm gần đây. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết tổng quan về ngành Dược này thì hãy xem ngay dưới đây nhé!

nganh-duoc-hoc
Dược học cũng được đánh giá là ngành trọng điểm và có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm

1.1. Tìm hiểu về ngành Dược học

Dược học (Tên tiếng Anh là Pharmacy) là môn khoa học nghiên cứu chủ yếu về thuốc bao gồm nhiều quá trình nghiên cứu như: sự thích hợp giữa thuốc và cơ thể người, cách sử dụng thuốc trong điều trị, phân phối thuốc....

Với sự đa dạng của ngành Dược thường được phân chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau như: nghiên cứu, sản xuất, phân phối thuốc, đảm bảo và quản lý chất lượng của thuốc...Được tổng hợp dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau, nhưng chủ yếu và cơ bản nhất là hóa học và sinh học.

Sinh viên khi theo học ngành Dược sẽ được đào tạo chuyên sâu về những kiến thức từ cở bản đến nâng cao, kiến thức về dược học cơ sở và công nghệ y dược hiện đại hiện nay, bao gồm cả sinh học phân tử, công nghệ nano, tin sinh học, dược động học... 

Bên cạnh chương trình đào tạo thì có nhiều bạn trẻ quan tâm đến thời gian học ngành Dược. Thông thường, thời gian đào tạo ngành Dược học ở các bậc đại học đều có thời gian là 5 năm. Còn đối với các trường cao đẳng thời gian đào tạo ngắn hơn là 3 năm.

Phải chắc chắn một điều rằng, nếu muốn theo đuổi ngành này các bạn sẽ phải học tập rất vất vả. Sau khi học hết những môn học Cao đẳng Dược, những kiến thức được trau dồi sẽ mang đến một tương lai đầy hứa hẹn. Vì ở Việt Nam hay ở các nước khác trên Thế giới thì ngành chăm sóc sức khỏe đều nắm vai trò rất quan trọng cần được đầu tư phát triển và cần phải có một nguồn nhân lực chất lượng cao.

1.2. Học Cao đẳng Dược ra trường là gì?

Sau khi đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược xong, có lẽ nhiều thí sinh vẫn còn băn khoăn không biết học ngành dược ra trường có phải chi để bán thuốc hay còn làm những công việc khác. Để giúp các em có định hướng nghề nghiệp trong tương lai, Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Phạm Ngọc Thạch xin giải đáp thắc mắc của các em như sau.

co-hoi-viec-lam-cua-nganh-cao-dang-duoc
Học ngành Cao đẳng Dược - Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sau khi tốt nghiệp sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm phù hợp

Sau khi sinh viên tốt nghiệp ra trường, tùy nào năng lực, trình độ chuyên môn và sở thích của bản thân sẽ có nhiều vị trí công việc khác nhau. Sinh viên có thể lựa chọn một trong những công việc sau đây:

  • Quản lý Dược;
  • Nghiên cứu, sản xuất Dược phẩm;
  • Trình Dược viên, phân phối và lưu thông thuốc;
  • Dược sĩ tại quầy thuốc, nhà thuốc hoặc mở quầy thuốc riêng;
  • Kiểm định chất lượng thuốc;
  • Giảng dạy chuyên ngành của mình tại các trường Đại học, Cao đẳng.

Có thể thấy, công việc của một sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Dược rất đa dạng và cơ hội nghề nghiệp luôn rộng mở với mức thu nhập ổn định hàng tháng. Do đó, các bạn sinh viên không nên quá lo lắng tới vấn đề sau khi học Cao đẳng Dược ra làm gì?

2. Những lưu ý cần biết khi tìm hiểu về ngành Dược học

Để biết được Học cao đẳng Dược ra làm gì sau khi tốt nghiệp, thì đầu tiên các em phải xác định rõ hướng mình muốn theo đuổi, muốn làm trong tương lai và đồng thời phải cố gắng học tập thật nhiều. Đặc biệt phải nắm chắc những kiến thức cơ bản về Dược. 

Sau khi học cao đẳng Dược xong ngoài công việc bán thuốc như các bạn nghĩ thì còn rất nhiều cơ hội công việc cực kỳ phát triển sau này, cũng như phù hợp với bản thân.

Ngành Dược rất rộng và nhiều hướng công việc cho các em lựa chọn, và đóng một vài trò rất quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cho con người. Khác với, bác sĩ là người chuẩn đoán bệnh và đưa ra phác đồ điều trị, Điều dưỡng chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân theo chỉ định của bác sỹ, thì đối với Dược sĩ là người kiểm tra đảm bảo chất lượng của thuốc phù hợp với phác đồ điều trị giúp cho người bệnh nhanh chóng phục hồi. 

Để có thể học tập, rèn luyện và theo đuổi đam mê làm việc trong ngành Dược học, ngoài năng lực chuyên môn thì những tốt chất dưới đây cũng là điều kiện để bạn thành công hơn nữa trong nghề Dược. Đó là:

  • Cần có trí tuệ, đức tính chăm chỉ, cần cù;
  • Giỏi ngoại ngữ, có khả năng học các môn khoa học tự nhiên, đặc biệt là hóa học và sinh học;
  • Nắm vững kiến thức chuyên môn;
  • Có kỹ năng tư vấn điều trị, dùng thuốc cho bệnh nhân tốt.

3. Bí kíp chọn trường uy tín chất lượng không lo " Học cao đẳng Dược ra làm gì?"

Nắm bắt được xu thế phát triển của ngành Dược ở thời điểm hiện tại và trong tương lai. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã mở rộng phạm vi tuyển sinh Cao đẳng Dược trên cả nước với mục đích đáp ứng nhu cầu học tập của nhiều bạn trẻ và đào tạo được những thế hệ sinh viên vững vàng chuyên môn, có phẩm chất tốt của một lương Y...

tuyen-sinh-cao-dang-duoc-pham-ngoc-thach-nam-2024
Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh ngành Cao đẳng Dược với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT

Với chất lượng đào tạo chuyên nghiệp như hiện nay, sinh viên Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch luôn nhận được sự ưu ái của các nhà tuyển dụng. Điều này cũng phần nào làm cho các bạn không phải hoang mang, lo lắng học Cao đẳng Dược ra làm gì?. Không những thế, nhà trường còn cam kết và hỗ trợ giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Hình thức tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch: Xét tuyển tốt nghiệp THPT hoặc BTVH. Hãy nhanh tay đăng ký xét tuyển trực tuyến hoặc gửi hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược về địa chỉ tuyển sinh của nhà trường.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.