Giật mình với những nghi thức đặc biệt trong buổi lễ khai giảng của các nước trên thế giới

 08/09/2018 09:31 |  1281 lượt xem |  Chuyên mục: Tin Tức Cựu Sinh Viên |  Ánh Vũ

Vào thời điểm bắt đầu năm học mới ở các quốc gia trên thế giới sẽ diễn ra các nghi thức khác nhau. Chúng ta hãy tìm hiểu xem những điểm khác biệt trong buổi lễ trọng đại này nhé!

Nhật Bản

Không giống với những quốc gia khác, trong buổi lễ khai giảng tại Nhật Bản sẽ không có cờ hoa, phông bạt, bàn ghế, loa đài và những bài bài phát biểu dài dòng của đại biểu. Không chỉ như thế, các thủ tục hành chính cũng được loại bỏ hoàn toàn để tiết kiệm chi phí một cách tối đa.

Hàn Quốc

Vào tuần đầu tiên của tháng 3, Hàn Quốc sẽ tổ chức lễ khai giảng. Trong ngày khai giảng, học sinh sẽ được các thầy cô tặng hoa và chúc mừng trong một buổi lễ rất trang trọng. Ngoài ra, có những nơi sẽ gắn điều ước của học sinh vào bóng bay để sau đó thả lên bầu trời.

Ukraine

Ngày 1/9, tại Ukraine sẽ tổ chức buổi lễ khai giảng cho toàn bộ học sinh. Vì tình hình bất ổn của đất nước trong một vài năm gần đây nên tại một số trường sẽ bỏ qua nghi thức này. Thay vào đó là chúng ta sẽ nhìn thấy một hình ảnh học sinh mặc trang phục truyền thống tới trường cùng với một bó hoa hướng dương trong tay.

Nga

Tại Nga, buổi lễ khai giảng cũng được diễn ra vào ngày 1/9 và khi tiếng chuông reo đầu tiên tượng trưng cho tiếng chuông bắt đầu năm học mới vang lên là thời điểm kết thúc buổi lễ khai giảng. Nếu ngày khai giảng rơi vào ngày thứ 7 thì học sinh vẫn phải đến trường và tham gia buổi lễ như bình thường nhưng năm học mới sẽ chính thức được bắt đầu vào thứ 2 tuần sau.

Mỹ

Mỹ là một đất nước không tổ chức lễ khai giảng. Tất cả học sinh của đất nước này sẽ dành ra ngày đầu tiên đến trường để làm quen với bạn bè, giáo viên và những hoạt động ngoại khóa. Tháng 8 hoặc tháng 9 là thời điểm bắt đầu năm học mới tại Mỹ.

Pháp

Vào ngày 1/9, Pháp sẽ tổ chức một buổi lễ khai giảng rất gần gũi và đơn giản. Học sinh chỉ cần đến trường tập trung và làm quen với giáo viên. Sau đó, học sinh sẽ vào lớp và tiếp tục học như những ngày học bình thường khác.

Philippines

Tháng 6 chính là thời điểm bắt đầu năm học mới tại Philippines. Tuy nhiên, cũng có một số trường Cao đẳng, Đại học sẽ bắt đầu năm học mới muộn hơn vào khoảng tháng 8 hoặc tháng 9. Một năm học tại Philippines sẽ kéo dài khoảng 200 ngày và sẽ không vượt quá 220 ngày.

Triều tiên

Lễ đón học sinh chính là hình thức tổ chức khai giảng tại Triều Tiên được diễn ra vào ngày 1/4 hang năm. Các em học sinh sẽ được cha mẹ cài lên ngực một bông hoa đỏ. Tất cả trang phục, đồ dùng học tập hay sách vở của học sinh đều được nhà trường cung cấp.

Anh

Một năm học tại nước Anh sẽ được kéo dài từ tuần đầu tiên của tháng 9 đến đầu hoặc giữa tháng 6. Tuy nhiên thời điểm tổng kết năm học chính thức lại diễn ra vào giữa hoặc cuối tháng 7. Học sinh sẽ bắt đầu đi học như bình thường và không có lễ khai giảng nào được tổ chức.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2 của tuần giữa tháng 9 chính là thời điểm diễn ra lễ khai giảng tại Thổ Nhĩ Kỳ và thứ 6 của tuần giữa tháng 6 sẽ là thời điểm kết thúc năm học. Trong ngày khai giảng, tất cả học sinh sẽ đến trường với một bộ đồng phục mới để tặng hoa cho  các thầy cô giáo.

Trung Quốc

Lễ khai giảng tại Trung Quốc được tổ chức vào ngày đầu tiên của tháng 9. Tất cả các em học sinh sẽ tập trung tại sân trường vào ngày này. Sau khi được các thầy cô giáo sẽ tặng cho những cuốn từ điển, học sinh sẽ lấy sách giáo khoa về về lớp học của mình.

Một buổi lễ quan trọng như ngày khai giảng năm học mới sẽ được một số các quốc gia tổ chức rất nào nhiệt. Tuy nhiên, một số nước lại tổ chức lễ khia giảng hết sức đơn giản và tiết kiệm. Đó cũng chính là những đặc trưng riêng của từng nước trên thế giới.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM sưu tầm

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.