Thuốc Scanneuron có công dụng và liều dùng như thế nào?

 26/10/2018 17:04 |  5415 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ánh Vũ

Thuốc Scanneuron là loại thuốc rất phổ biến đang được bày bán tại tất cả các hiệu thuốc trên toàn quốc. Tuy nhiên, rất nhiều người chưa nắm được các thông tin về thuốc như: Công dụng, liều dùng, cách sử dụng và những tác dụng phụ mà thuốc có thể gây ra.

>> Thuốc bổ có thực sự tốt cho người gầy và bà bầu?
>> Viên uống Centrum mang đến tác dụng tuyệt vời cho cơ thể


Thuốc Scanneuron có tác dụng gì?

Công dụng của thuốc Scanneuron

Thành phần chính của thuốc bao gồm: Vitamin B1, vitamin B6, vitamin B12 và một số thành phần tá dược khác (tinh bột natri glycolat, tinh bột mì, saccharose, magnesi stearat, microcrystallin cellulose, povidon, triethyl citrat, talc, eudragit, màu ponceau 4R, màu vàng tartrazin, macrogol 6000, hypromellose, titan dioxyd).

Các loại Vitamin nhóm B như: B1, B6, B12 có chứa trong thuốc Scanneuron rất quan trọng đối với cơ thể của chúng ta, nó không chỉ duy trì sự sống hàng ngày mà còn giúp chúng ta phòng tránh được nhiều loại bệnh nguy hiểm. Chính vì thế, Scanneuron là loại thuốc được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Những trường hợp thường được chỉ định sử dụng thuốc Scanneuron

  • Thiếu các loại vitamin để điều hướng dây thần kinh
  • Điều trị chứng buồn nôn của những phụ nữ trong thời kỳ mang thai
  • Viêm dây thần kinh hoặc rối loạn tuần hoàn do sử dụng nhiều rượu bia
  • Bệnh Zona

Thuốc Scanneuron được bác sĩ khuyến cáo không nên sử dụng cho những trường hợp sau:

  • Bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc
  • Những bệnh nhân có cơ địa bị dị ứng
  • Bệnh nhân có khối u ác tính


Thuốc Scanneuron có thể điều trị chứng buồn nôn của những phụ nữ trong thời kỳ mang thai

Liều lượng và cách dùng thuốc Scanneuron

Với kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy, các thầy cô Cao đẳng Dược TPHCM hướng dẫn các bạn cách sử dụng thuốc Scanneuron và liều dùng phù hợp như sau:

  • Đối với người lớn: Sử dụng thuốc theo liều lượng chỉ định của bác sĩ hoặc mỗi ngày uống thuốc từ 1-3 lần mỗi lần từ 1-2 viên thuốc.
  • Đối với trẻ em: tuyệt đối sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Trong trường hợp sử dụng thuốc quá liều cần phải dừng việc ngừng việc uống thuốc lại để tránh gây ra những phản ứng phụ làm ảnh hưởng các chức năng của cơ thể.

Thuốc Scanneuron có gây ra tác dụng phụ gì không?

Scanneuron là loại thuốc dùng để bổ sung những vitamin nhóm B cho cơ thể. Vậy khi sử dụng có thể gây ra những tác dụng phụ nào cho cơ thể không?

  • Đối với thành phần vitamin B1 có thể gây ra một số tác dụng phụ như: đau, ngứa, nổi mề đay, đổ mồ hôi nhiều, đuối sức, mất ngủ, buồn nôn, nghẹn cổ, suy hô hấp, phù mạch, phù phổi, mắc chứng xanh tím, xuất huyết tiêu hóa, trụy mạch, tụt huyết áp, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tử vong.
  • Đối với thành phần vitamin B6 nếu sử dụng liều lượng cao trong thời gian dài có thể khiến cho bệnh thần kinh ngoại biên ngày càng nặng hơn.
  • Đối với thành phần vitamin B12 không gây ra nhiều phản ứng phụ nghiêm trọng, thường chỉ là những phản ứng phản vệ, mẩn ngứa, nổi mề đay, đỏ da, sốt.

Nếu sử dụng thuốc để điều trị chứng buồn nôn của phụ nữ trong thời kỳ mang thai hãy sử dụng thuốc theo đúng liều lượng và cách sử dụng mà bác sĩ đã kê đơn.

Những thông tin về thành phần, công dụng, liều lượng, cách sử dụng và tác dụng phụ mà thuốc Scanneuron có thể gây ra cho cơ thể đã được cung cấp trong bài viết trên. Các bạn đọc chỉ nên tham khảo thông tin trong bài viết và không nên tự ý áp dụng theo để không gây ra những ảnh hưởng cho sức khỏe.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.