Cây chó đẻ và công dụng chữa bệnh thần kỳ

 13/09/2018 16:38 |  866 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ánh Vũ

Cây chó đẻ từ lâu đã được biết đến như một loại thảo dược có thể chữa rất nhiều loại bệnh. Vậy công dụng của cây chó đẻ là gì, những bệnh nào có thể sử dụng cây chó đẻ để điều trị? Hãy theo dõi bài viết sau đây để biết thêm thông tin.

>> Những thực phẩm có lợi cho sức khỏe của người mắc bệnh tiểu đường
>> Kết hợp những loại thực phẩm này con bạn sẽ thông minh và tăng cân đều
>> Tổng hợp những loại thuốc ho bổ phế hiệu quả nhất hiện nay

Tìm hiểu thông tin về cây chó đẻ


Cây chó đẻ có rất nhiều công dụng chữa bệnh thần kỳ

Cây chó đẻ còn được biết đến với một cái tên khác là Diệp Hạ Châu. Chó đẻ là một loại cây thuộc họ thân dầu. Chiều cao trung bình của cây chó đẻ từ 30cm đến 60cm, mọc thẳng đứng, thân nhẳng, phiến là thon nhỏ rộng 2mm đến 5mm, dài khoảng 5mm đến 15mm và mọc so le nhau. Loại cây này có thể sinh trưởng quanh năm ở vùng nhiệt đới. Ở nước ta, có thể dễ dàng tìm thấy loại cây này ở khắp mọi nơi. Theo đông y, cây Diệp Hạ Châu có tính mát, vị đắng, hơi ngọt, có tác dụng lợi tiểu, thanh can lương huyết, sát trùng, giải độc.

Cây chó đẻ có tác dụng gì?

Ở Nam Mỹ, từ xa xưa người ta đã biết cách sử dụng cây chó đẻ để điều trị rất nhiều loại bệnh khác nhau như: bệnh gout, phù thủng, cảm cúm, thương hàn, kiết lỵ, bón uất, lở loét, ung nhọt, tiểu đường, sỏi mật, sỏi thận, viêm gan B…

Ngay từ thời kỳ đầu tiên biết cách sử dụng cây chó đẻ như một loại thảo dược, khi mà tình trạng bệnh tật chưa diễn biến phức tạp như hiện nay thì theo kinh nghiệm được truyền lại và những hiểu biết của pháp sư về loại cây này thì họ đã biết tận dụng nó để làm tiêu sỏi đối với những người bị sỏi thận, sỏi mật. Do đó cây chó đẻ còn được gọi với một cái tên khác là cây tán sỏi.

Trong một cuốn sách được xuất bản từ năm 1961 có tên là Witch Doctor’s Apprentice đã có nhắc đến những bí thuật chữa bệnh ở vùng rừng già Amazon của pháp sư da đỏ. Đây là một trong những thảo dược được các pháp sư da đỏ sử dụng phổ biến.

Một bác sĩ người Đức ở Nuremburg có tên là Wolfram Wiemann cũng đã sử dụng cây chó để để điều trị cho bệnh nhân của ông. Có đến 94% bệnh nhân mắc sỏi thận, sỏi mật của ông được điều trị khỏi hoàn toàn bằng loại thảo dược này chỉ trong khoảng thời gian 1 đến 2 tuần.


Đặc điểm lá cây chó đẻ

Khoa học đã chứng minh tác dụng của cây chó đẻ như thế nào?

Vào năm 1990, trường Đại học Y Paulists ở Sao Paulo, Brazil đã tiến hành một cuộc nghiên cứu về cây chó đẻ. Kết quả cho thấy, cả người và chuột sau khi uống trà thảo mộc Diệp Hạ Châu từ 1 đến 3 tháng đều có thể chữa khỏi được bệnh sỏi thận. Trong một nghiên cứu khác vào năm 1999 cũng cho thấy rằng lượng nước tiểu trong cơ thể có thể gia tăng bởi tác dụng của những hoạt chất có trong cây chó đẻ. Không chỉ như thế, những hoạt chất này còn có thể ngăn cản sự hình thành của những tinh thể calcium oxalate và làm giảm kích thước của những viên sỏi đã được hình thành từ trước. Kết quả này hoàn toàn trùng khớp với kết quả của những cuộc nghiên cứu sau đó tác dụng tăng tiết mật và giãn cơ, lợi tiểu của cây chó đẻ.

Tác điều trị bệnh của cây chó đẻ là điều mà chúng ta không thể chối cãi. Tuy nhiên chúng ta không nên sử dụng loại cây này một cách tùy tiện mà cần có chỉ định chính xác của bác sĩ để không gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng nào đối với sức khỏe.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.