Kết hợp những loại thực phẩm này con bạn sẽ thông minh và tăng cân đều

 12/09/2018 15:31 |  1107 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ánh Vũ

Nếu biết cách kết hợp những loại thực phẩm này với nhau thì các bạn sẽ mang đến cho con của mình một chế độ dinh dưỡng tuyệt vời và an toàn đối với cơ thể và sự phát triển của trẻ.

>> Những cách kiểm tra sức khỏe có thể thực hiện ngay tại nhà
>> Chuối và những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe
>> Những thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư

Kết hợp rau xanh  và dầu olive

Đã từ rất lâu, chúng ta đã biết cách sử dụng olive như một nguồn cung cấp cho cơ thể những chất béo lành mạnh. Những loại chất béo này đặc biệt có lợi đối với cơ thể của trẻ nhỏ. Những loại chất béo lành mạnh này sẽ giúp cho cơ thể trẻ dễ dàng hấp thụ chất chống oxy hóa có chứa trong những loại rau có lá màu xanh đậm, súp lơ xanh, bí đao, rau chân vịt, thậm chí là cả ớt xanh…

Kết hợp chuối và sữa chua

Khi kết hợp 2 loại thực phẩm chuối và sữa chua cho trẻ sử dụng sẽ mang lại một công dụng rất tuyệt vời, trẻ sẽ có một đường ruột khỏe mạnh và một hệ tiêu hóa tốt. Tại sao kết hợp chuối và sữa chua lại mang đến cho trẻ một hệ tiêu hóa tốt? Vì trong sữa chua có rất nhiều lợi khuẩn và khi kết hợp với những chất xơ hòa tan có trong chuối sẽ giúp bổ sung insulin cho cơ thể.

Không chỉ mang đến cho trẻ một hệ tiêu hóa tốt, khi kết hợp 2 loại thực phẩm này có thể giúp trẻ nhanh chóng phục hồi sức mạnh của cơ bắp, bù đắp những dưỡng chất bị thiếu hụt của cơ thể. Phù hợp cho trẻ sử dụng sau khi vận động mạnh và tiết nhiều mồ hôi

Kết hợp trứng và phô mai

Để bổ sung canxi, tăng chiều cao cho trẻ chúng ta thường cho trẻ sử dụng phô mai. Nhưng chúng ta lại không biết rằng, để cơ thể của trẻ hấp thụ được lượng canxi hiệu quả nhất thì cần phải có thêm hàm lượng vitamin D phù hợp. Người ta thường ví vitamin D như một chiếc chìa khóa để mở ra cánh cửa giúp cho canxi đi vào trong cơ thể và trứng là một loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin D.

Do đó, hãy cho trẻ ăn trứng kết hợp cùng với phô mai. Chúng ta có thể xay nhuyễn 2 loại thực phẩm này và cho vào cháo để cho trẻ ăn dặm hoặc có thể làm một số món ăn hấp dẫn hơn như: trứng cuộn phô mai, trứng chiên phô mai, súp trứng và phô mai. Đây đều là những món ăn mà hầu hết bé nào cũng thích.

Kết hợp thịt lợn cùng với bắp cải mầm

Vì thịt lợn quá béo nên chúng ta không thể sử dụng để trẻ ăn hàng ngày. Tuy nhiên, trong thịt lợn lại chứa rất nhiều chất selen, đây là chất có thể giúp cho cơ thể chống lại những tế bào gây ung thư. Nếu chúng ta sử dụng thịt lợn kết hợp cùng với mầm bắp cải thì chất hữu cơ sulforaphane có chứa trong bắp các có thể làm tăng hiệu quả của selen lên gấp 13 lần so với bình thường.

Kết hợp đậu Hà Lan cùng với cà chua

Trong cà chua có chứa một hàm lượng vitamin rất dồi dào sẽ giúp cho cơ thể trẻ hấp thụ chất sắt có chứa trong đậu Hà Lan hiệu quả hơn. Các mẹ có thể sử dụng cà chua kết hợp cùng với những loại rau xanh khác có nhiều chất sắt để thay thế cho đậu Hà Lan. Một số loại thực phẩm nhiều chất sắt có thể kết hợp cùng với cà chua như: bông cải xanh… Đồng thời, các mẹ cũng có thể thay thế cà chua bằng thực phẩm giàu vitamin như ớt chuông để kết hợp cùng với đậu Hà Lan.

Các phụ huynh nên lưu ý: để mang lại tác dụng dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ thì phải chọn mua những loại thực phẩm sạch, an toàn và có nguồn gốc rõ ràng.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.