Bác sỹ "đỡ đẻ" kiếm tiền tỷ/ năm nhờ "sống ảo"

 26/10/2018 10:41 |  1715 lượt xem |  Chuyên mục: Cơ Hội Việc Làm |  Ngọc Anh

Với lợi thế điển trai cùng với chuyên môn tốt, chàng bác sỹ trẻ làm nghề hộ sinh đã kiếm bộn tiền nhờ live tream qua mạng, ngoài việc kiếm tiền bằng cách khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Vì thế thu nhập cả nghề "tay trái", và "tay phải" của bác sỹ lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm là điều đương nhiên.

Đó là chàng bác sỹ trẻ Trần Vũ Quang, quê ở Thanh Hóa, hiện đang công tác tại bệnh viện phụ sản Trung Ương Hà Nội. Chàng đến với nghề Hộ sinh bởi một chữ "duyên" với nghề.  Vốn là học sinh chuyên tin của Trường chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) vào năm lớp 10, anh chuyển sang chuyên sinh vào năm lớp 11 vì đạt giải nhì quốc gia môn sinh và có niềm yêu thích đặc biệt với môn sinh học. Kể từ ngày đó, anh có nhiều cơ hội, nhiều thời gian để tìm hiểu về môn học mà anh yêu thích hơn.

Giải nhì quốc gia môn sinh học đã giúp anh được tuyển thẳng vào trường đại học Y Hà Nội. Sau 6 năm đèn sách anh đã gặt hái được thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. Cùng với việc rèn luyện đạo đức ở trường đại học và gia đình có truyền thống ngành y, anh có nhiều cơ hội để lựa chọn một bệnh viện tốt, một chuyên ngành bác sỹ tốt nhưng anh quyết tâm về công tác ở bệnh viện phụ sản Trung Ương Hà Nội vì có niềm yêu thích đặc biệt với trẻ con, muốn chiêm ngưỡng từng khoảnh khắc chào đời của con trẻ.

bac-sy-ho-sinh-tran-vu-quang

Bác sỹ Trần Vũ Quang có vẻ đẹp "vạn người mê"

Live tream tư vấn các vấn đề sức khỏe và sắc đẹp

Qua gần 7 năm gắn bó với nghề, trình độ chuyên môn của bác sỹ giỏi  ngày càng được nâng cao. Điều đáng chú ý, bác sỹ có vẻ đẹp điển trai tựa nam thần xứ Hàn với vẻ ngoài trông trẻ hơn tuổi thật. Thêm nữa, theo nhận xét của những bệnh nhân đã từng được bác sỹ khám chữa bệnh thì chàng trai này rất dễ gần, vui tính và tâm lý, nhiệt tình.  Trong mắt chị em phụ nữ, đây là hình mẫu chuẩn của một người yêu, người chồng "soái ca".

Bác sỹ trẻ thường xuyên live tream trên facebook để tư vấn cho mọi người về cách chăm sóc sức khỏe, cách tập luyện, cả những vấn đề về tiêm botox và filler làm đẹp. Những video ghi lại cuộc tư vấn của anh với mọi người thu hút hàng  trăm nghìn lượt like, comment và share (thích, bình luận, chia sẻ). Người ta yêu mến video ấy không chỉ vì thông tin cực kỳ hữu ích mà còn vì bị "mê hoặc" bởi vẻ đẹp quyến rũ của anh.

bac-sy-ho-sinh-tran-vu-quang

Ngoài tư vấn trực tiếp anh bác sỹ còn tư vấn online hết sức nhiệt tình

Anh  sở hữu một trung tâm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe có tiếng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Rất nhiều người nổi tiếng trong làm giải trí thường xuyên đến đây để được lắng nghe trực tiếp chàng bác sỹ tư vấn về cách ăn uống, tập luyện như thế nào để có sức khỏe tốt. Khách hàng biết đến trung tâm này cũng được anh "kéo" từ những lần live tream trên mạng xã hội. Anh  cũng nhiều lần đăng ảnh về bản thân đang khổ luyện trong phòng tập với status: " cái gì cũng có thể xem nhẹ nhưng đừng xem nhẹ sức khỏe của bản thân.

Anh cũng tận dụng vóc dáng chuẩn với cơ bắp 6 múi và khuôn mặt không góc chết để làm người mẫu ảnh. Anh chụp ảnh mẫu cho nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng. Đáng chú ý, nhiều khách hàng đến với những shop thời trang này  cũng vì được nhìn thấy anh ăn mặc đẹp, phong cách trong mỗi lần "hiện hình". Lúc thì hóa thân thành chàng phi công, lúc thì hóa thân thành chàng thư sinh, lúc thì mặc nguyên cây blouse trắng.

Chàng trai trẻ tâm huyết với nghề "đỡ đẻ"

Bác sỹ  "sống ảo" nhưng rất thật.  Mọi câu chuyện trong mỗi lần anh live tream đều liên quan đến nghề  thực của bác sỹ. Đến với nghề bởi chữ duyên và cũng theo chữ duyên đến trọn đời. Đến bệnh viện phụ sản Trung Ương Hà Nội, không ai không biết đến bác sỹ Trần Vũ Quang. Gặp được bác sỹ là bao tia hy vọng sống của bệnh nhân bắt đầu le lói, chí ít nụ cười rạng rỡ với ánh mắt trìu mến của bác sỹ là liều thuốc "bổ" tinh thần quý báu cho bệnh nhân.

Có nhiều ca phẫu thuật mà tất cả các bác sỹ, người nhà bệnh nhân đã phải nín thở để rồi...vỡ òa trong niềm hạnh phúc vì phẫu thuật thành công. Vụ đáng kể nhất là có lần anh thực hiện ca phẫu thuật sinh non cho một thai phụ đã quá tuổi 50 ở Hải Phòng. Chồng thai phụ bất ngờ qua đời về tai nạn. Có lẽ quá đau buồn vì chồng ra đi đột ngột đã làm ảnh hưởng đến thai nhi. Áp lực về sức khỏe lẫn áp lực tinh thần đã đè nặng lên vai người thai phụ già này. Thế nhưng, sau mấy tiếng đồng hồ, ca phẫu thuật do bác sỹ Quang đứng mổ chính đã thành công mỹ mãn. Tất cả đều khóc trong niềm vui khi  chứng kiến khoảnh khắc đứa bé cất tiếng khóc chào đời.

Anh bác sỹ đã nhiều lần tâm sự:  đã làm bác sỹ thì phải có trách nhiệm nhưng có lẽ bác sỹ "đỡ đẻ" cần phải có trách nhiệm hơn, bởi cùng lúc liên quan đến hai tính mạng là cả mẹ lẫn bé. Vì vậy bác sỹ khoa sản vừa phải giỏi chuyên môn của bác sỹ nội, khám và kê thuốc vừa phải giỏi chuyên môn của bác sỹ ngoại,  biết phẫu thuật tốt, từng đường kim mũi chỉ khi phẫu thuật phải hết sức cẩn thận, tỷ mỉ.

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.