Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng mới nhất năm 2024

 16/03/2024 11:12 |  1815 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng điều dưỡng |  Ngọc Anh

Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng mới nhất 2024 lấy bao nhiêu điểm? Cập nhật mức điểm trúng tuyển đầu vào của ngành Điều dưỡng ở bậc Đại học và Cao đẳng năm gần đây nhất để thí sinh tham khảo, xem xét xem có phù hợp với lực học của bản thân hay không, từ đó giúp việc lựa chọn ngành nghề trở nên chính xác hơn.

Điểm chuẩn Đại học ngành Điều dưỡng năm 2024 ở mức cao

Theo số liệu cho thấy, mức điểm trúng tuyển ngành Điều dưỡng ở bậc Đại học vẫn ở ngưỡng cao, dao động  từ 20 - 24,5 điểm. Cụ thể như sau: 

  • Trường Đại học Y Dược TP.HCM xét tuyển ngành Điều dưỡng theo tổ hợp môn B00 (Toán, Hóa, Sinh) Điểm trúng tuyển là 23.15 điểm.
  • Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển ngành Điều dưỡng với tổ hợp môn (Toán, Hóa, Sinh). Điểm trúng tuyển là 22,40 điểm.
  • Trường Đại học Y Dược Cần Thơ xét tuyển ngành Điều dưỡng với tổ hợp môn gồm: (Toán, Hóa, Sinh). Điểm trúng tuyển năm 2019 là 23.2 điểm.

Ngoài các trường Cao đẳng Điều dưỡng tuyển sinh dựa vào kết quả thi THPT quốc gia thì có những trường xét tuyển học bạtuyển thẳng. Trong đó, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển thẳng những thí sinh tốt nghiệp THPT vào học các nhóm ngành sức khỏe của trường như:

Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng Tp. HCM năm năm 2024

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch Tp.HCM thực hiện công tác tuyển sinh theo đúng quy định của Bộ nhà trường đã tiến hành xét tuyển khối ngành Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2024 không dựa vào mức điểm chuẩn mà thay vào đó nhà trường áp dụng điều kiện xét tuyển riêng vào trường.

diem-chuan-cao-dang-dieu-duong-chinh-quy-2024
Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển thẳng những thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT vào ngành Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy

Cụ thể như sau: 

  • Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng có mã ngành 6720301.
  • Theo quy chế tuyển sinh của Bộ Lao động thương binh và Xã hội năm 2024, nhà trường sẽ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng theo hình thức xét tuyển tốt nghiệp THPT. Và tất nhiên là sẽ không có điểm chuẩn nào cụ thể cho ngành học này.
  • Vì thế điều kiện tối thiểu để có thể trở thành sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng là bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT nhà trường sẽ không có điểm chuẩn cụ thể mà chỉ tuyển sinh theo phương thức xét tuyển.

Năm 2024, Trường tiếp tục được Bộ Lao động TB&XH tin tưởng và trao sứ mệnh, nhiệm vụ tăng chỉ tiêu tuyển sinh, đào tạo đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong tương lai.

Để tăng cơ hội trúng tuyển, những thí sinh tự do nên làm hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng ngay từ bây giờ. Còn với những thí sinh năm nay mới dự thi, có thể hoàn thành hồ sơ sau khi biết kết quả.

Hồ sơ có thể gửi trực tiếp/ bưu điện theo địa chỉ văn phòng tuyển sinh của trường. Nếu ở xa, không thuận tiện trong việc di chuyển, các bạn có thể đăng ký trực tuyến. Dù bằng cách nào, hãy nhớ điền đầy đủ, chính xác thông tin, tránh tình trạng thất lạc giấy báo sau này.

Đánh giá mức điểm chuẩn Cao Đẳng Điều Dưỡng năm nay

Nhiều thí sinh sẽ lo lắng vì "đầu vào dễ thì đầu ra khó". Cũng dễ hiểu thôi bởi học gì, học ở đâu cũng đều vì mục đích tìm kiếm việc làm tạo ra thu nhập. Các sinh viên có nguyện vọng học Cao Đẳng Điều Dưỡng cũng thế. Họ đều mong muốn có công việc ổn định sau khi ra trường.

sinh-vien-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach-trong-tiet-thuc-hanh
Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chú trọng đầu tư cơ sở vậy chất kỹ thuật để phục vụ công tác giảng dạy và học tập cho sinh viên

Nỗi lo của các em cũng chính là nỗi lo của nhà trường, của Bộ Giáo Dục. Để nâng cao chất lượng đào tạo đỗi ngũ bác sỹ điều dưỡng trong tương lai, thực hiện sứ mệnh của Bộ Y tế giao phó, Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã công bố mức điểm chuẩn Cao Đẳng Điều Dưỡng HCM đó để đồng bộ đầu vào, thuận lợi cho việc đào tạo.

Không có sự chênh lệnh về trình độ đào tạo ngay từ đầu chính là một điểm mạnh của nhiều trường cao đẳng, đại học hiện nay. Trình độ ngang nhau dẫn đến phương pháp giảng dạy ngang nhau giúp các sinh viên cùng nhau tiến, ngăn chặn tình trạng thụt lùi đồng thời hạn chế đến mới tối đa khoảng cách giữa sinh viên giỏi và sinh viên kém.

Thêm nữa, trong khi một số trường cao đẳng điều dưỡng, các trường Đại học công lập bị cấm tuyển sinh thì Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được Bộ yêu cầu tăng chỉ tiêu tuyển sinh. Điều này đồng nghĩa với sự tin tưởng của cả "2 Bộ" (Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Lao động TB&XH) về chất lượng đào tạo ngành Điều dưỡng của trường. Thực tế, gần 100% sinh viên tốt nghiệp ngành điều dưỡng tại trường đều có việc làm và làm được việc. Vì vậy, các thí sinh hoàn toàn yên tâm khi "gửi gắm tương lai" ở đây nhé!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.