Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Quận 12 TPHCM

 17/06/2023 10:37 |  2528 lượt xem |  Chuyên mục: Tuyển Sinh |  Phương Thảo

Hiện nay có rất nhiều thí sinh đang băn khoăn về quy trình tuyển sinh Cao Đẳng Y Dược Quận 12, TP.HCM. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giải đáp những thắc mắc đó qua bài bài viết dưới đây!

Lưu ý việc lựa chọn và đăng ký các mã ngành Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn

Với nhu cầu xét tuyển các ngành Y Dược đang có chiều hướng gia tăng, nhiều học sinh lựa chọn việc theo học các hệ đào tạo Cao Đẳng Y Dược để có được cơ hội trúng tuyển cũng như chương trình học phù hợp hơn.

Tuy nhiên không phải thi sinh nào cũng có thể lựa chọn cho mình được chuyên ngành phù hợp với định hướng tương lai. Các trường Cao đẳng ở quận 12 đặc biệt là Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đều đào tạo và đang xét tuyển hai ngành học chính với chương trình học cụ thể như sau:

Ngành Điều Dưỡng: ngành này cung cấp cho sinh viên các kiến thức chuyên ngành đào tạo về dược cùng với 70% số giờ thực hành nhằm đào tạo ra những Dược sĩ trình độ Cao đẳng có đủ kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp về Dược.

Ngành Dược: cung cấp các kiến thức về đại cương, tổng quan về khoa học sức khỏe, khám phá chuyên sâu, các kỹ năng nghề nghiệp Điều Dưỡng với mục đích đào tạo ra các y tá, điều dưỡng viên chất lượng.

Hai ngành trên đều có thời gian đào tạo 3 năm, thí sinh cần chú ý những mã ngành để tránh sai sót trong quá trình đăng ký xét tuyển.

Mã ngành xét tuyển của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch:

✅ Cao đẳng Dược (mã ngành 6720201)

✅ Cao đẳng Điều dưỡng (mã ngành 6720301)

✅ Cao đẳng Vật lý trị liệu (mã ngành 6720603)

✅ Trung cấp Y học cổ truyền (mã ngành 5720102)

Tuyển sinh cao đẳng y dược phạm ngọc thạch quận 12 tp hcm

Điều kiện gì khi xét tuyển vào Cao Đẳng Y dược Quận 12

Nhiều thí sinh khi chưa tìm hiểu thông tin tuyển sinh đểu nghĩ rằng điều kiện xét tuyển ngành Cao đẳng Y Dược sẽ rất khó khăn.

Nhưng thực tế thì các ngành Cao đẳng Y dược ở Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch có điều kiện xét tuyển có phần rộng mở, tạo nhiều điều kiện cho học sinh có thể theo học ngành nghề mà mình yêu thích. Cụ thể, thí sinh chỉ cần vượt qua kỳ thi THPT Quốc Gia và đáp ứng một số điều kiện cơ bản như sau:

  • Có sức khỏe tốt, đáp ứng được điều kiện thể lực để theo được các chương trình học của trường
  • Có lý lịch trong sạch, không tiền án tiền sự, hay vi phạm pháp luật

Chỉ cần học sinh có thái độ tốt và học lực trung bình trở lên thì có thể dễ dàng đăng ký xét tuyển các chuyên ngành Cao đẳng Y Dược.

Trong quá trình đăng ký xét tuyển, thí sinh cũng cần chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM theo quy định, sau đó gửi hồ sơ về trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch theo một trong 3 cách sau:

  • Gửi hồ sơ trực tiếp đến văn phòng tuyển sinh của trường tại Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Phường 13 Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • Gửi hồ sơ theo đường bưu điện về địa chỉ ở trên
  • Đăng ký xét tuyển online theo đường link https://caodangduoctphcm.org.vn/nop-ho-so.html

Xét tuyển Cao đẳng Y dược quận 12 TPHCM

Cao đẳng Y dược quận 12 TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Lưu ý thời gian xét tuyển Cao Đẳng Y Dược Quận 12, TP.HCM

Không giống như các trường ở hệ Đại học, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch không chỉ tuyển sinh các ngành một lần mà kéo dài thời gian xét tuyển ra cả năm để phù hợp với từng đối tượng thí sinh.

  • Với những thí sinh đã tốt nghiệp cấp 3 từ năm 2022 trở về trước thì xét tuyển vào thời gian từ  01/01/2023 - 31/12/2023.
  • Với những thí sinh tốt nghiệp cấp 3 năm 2023 thì xét tuyển vào thời gian 06/2023 - 31/12/2023

Hy vọng với bài viết về những thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài gòn Quận 12 - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bạn đã có những giải đáp và có thể tự tin chuẩn bị hồ sơ để xét tuyển trong mùa tuyển sinh sắp tới!

Lưu ý: Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chỉ duy nhất tại địa chỉ Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Phường 13 Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Vì vậy, tất cả các thí sinh ở Quận 12 đăng ký học ở trường sẽ học ở địa chỉ trên nhé!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.